รมว.พม. ลงนามความร่วมมือ (MOU) การส่งเสริมอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหมย้ำการพัฒนาศักยภาพผู้นำหน่วยงาน เป็นเรื่องสำคัญ

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๐๙:๕๗
พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพผู้นำหน่วยงาน เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพหัวหน้าหน่วยงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สามารถ เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ เป็นผู้นำยุคใหม่ สามารถปฏิบัติภารกิจต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งกำหนดฝึกอบรมจำนวน ๕ วัน ระหว่างวันที่ ๑๖-๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ มีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย หัวหน้าหน่วยงานจากนิคมสร้างตนเอง จำนวน ๔๔ คน และจากศูนย์พัฒนาชาวเขา จำนวน ๑๖ คน รวมทั้งสิ้น ๖๐ คน นอกจากนี้ ยังมีพิธีลงนามความร่วมมือ (MOU) การส่งเสริมอาชีพปลูกหม่อนเลี้ยงไหม ระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กับห้างหุ้นส่วนจำกัดเรือนไหม-ใบหม่อน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอาชีพ การปลูกหม่อนเลี้ยงไหม เพิ่มรายได้ให้แก่สมาชิกนิคมสร้างตนเองจังหวัดสุรินทร์ ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพัฒนาจัดตั้งให้เป็นศูนย์กลาง การเรียนรู้ด้านหม่อนไหมแผนใหม่

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ไปสู่ประชนชน ทุกภาคส่วนในสังคมอย่างเป็นพลวัต หัวหน้าหน่วยงานเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนภารกิจต่างๆ ไปสู่ความสำเร็จภายใต้สภาวะการทางสังคมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา หัวหน้าหน่วยต้องเป็นผู้นำ การเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ และยังต้องปรับบทบาทให้สามารถขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เป็นผู้นำทางความคิดการปฏิบัติงานให้เกิดความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดอยู่เสมอ หัวหน้าหน่วย จึงจำเป็นต้องเป็นแบบอย่างให้กับบุคลากรในองค์กร ในการพัฒนาตนเองด้านความคิดและการปฏิบัติงาน เป็นผู้มีความรู้ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล มีกรอบแนวคิดที่ทันสมัย สามารถพัฒนายุทธศาสตร์ในการปฏิบัติงานและมีนวัตกรรมใหม่ๆ นำมาปรับใช้ในการพัฒนาวิธีการปฏิบัติงาน รวมทั้งควรมีความรู้เท่าทันต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงทางสังคม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ผู้เข้าอบรมจะได้รับความรู้ในหัวข้อที่สำคัญ ประกอบด้วย การพัฒนาภาวะผู้นำ การพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ เทคนิคการบริหารโครงการ การบริหารการเปลี่ยนแปลง บุคลิกภาพผู้บริหาร จากวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถและเชี่ยวชาญงานด้านต่างๆ อาทิ ศ.ดร.เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ ดร.พนม ปีย์เจริญ นายเสนีย์ จิตตเกษม นายอิระวัชร์ จันทรประเสริฐ เป็นต้น โดยมีรูปแบบการบรรยายในลักษณะการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ รวมทั้งยังมีการจัดนิทรรศการเรื่อง เศรษฐกิจพอเพียง โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งหน่วยงานของนิคมสร้างตนเอง และศูนย์พัฒนาชาวเขา อีกด้วย

กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีความคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้นำหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ จะนำความรู้ ความสามารถ ทักษะ ทัศนคติที่ดีและเหมาะสมไปขับเคลื่อนภารกิจด้านการพัฒนาสังคมขององค์กร เพื่อประโยชน์แก่ประชาชนผู้มาใช้บริการต่อไป” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้