สยาม 3 ศูนย์ ฉลองตรุษจีนสุดอลังการ จัดงาน “สยาม ไชนีส นิวเยียร์ 2015”

อังคาร ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๕๘
ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ ภายใต้การบริหารของบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด จับมือ ธนาคารกสิกรไทย, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ซีพีแรม จำกัด และ บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีมะแมสุดอลังการ และเพื่อเฉลิมฉลองปีมหามงคลในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา จัดงาน “สยาม ไชนีส นิวเยียร์ 2015” (Siam Chinese New Year 2015) ครั้งแรกในประเทศไทยกับไฮไลท์การแสดงบัลเล่ต์ผสมผสานนาฏศิลป์และการร่ายรำในแบบวัฒนธรรมจีน จากคณะ Shanghai Opera and Dance Troupe คณะนาฏศิลป์ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นคณะโอเปร่าแดนซ์ประจำชาติของจีน ส่งตรงจากนครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมตระการตาเบิกฤกษ์อำนวยพรไปกับการแสดงชุด “60 พรรษา มิ่งมหาบารมี” สุดยอดการเชิดพญามังกรทองยาว 30 เมตร และ 61 สิงโตมหามงคล โดยพิธีเปิดงานจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 17.00 น. ณ พาร์ค พารากอน สยามพารากอน และจัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ชมฟรี ไปจนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 วันละ 1 รอบ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า “เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีมะแมปีนี้ อีกทั้งยังเป็นปีมหามงคลในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา ศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และ สยามดิสคัฟเวอรี่ จึงได้จัดงาน “สยาม ไชนีส นิวเยียร์ 2015” ขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ของชาวจีนอย่างยิ่งใหญ่ โดยได้จัดการแสดงบัลเล่ต์ผสมผสานนาฏศิลป์และการ่ายรำในแบบวัฒนธรรมจีน จากคณะ Shanghai Opera and Dance Troupe คณะนาฏศิลป์เก่าแก่จากนครเซี่ยงไฮ้ มาจัดโชว์ครั้งแรกในเมืองไทย โดยคณะนาฏศิลป์จีนนี้ ได้เคยทำการแสดงเพื่อ เชื่อมสัมพันธไมตรีและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมมาแล้วกว่า 5 ทวีป ใน 40 ประเทศทั่วโลก จนได้รับการยกย่องให้เป็นรากฐานคณะโอเปร่าแดนซ์ประจำชาติของจีน และยังเคยได้รับเกียรติจากท่านประธานเหมาเจ๋อตง และคณะผู้นำประเทศ รวมถึงอดีตนายกรัฐมนตรีจีนโจวเอินไหล และอดีตประธานาธิปดีจีนหลิวเช่าฉี่ ในการรับชมการแสดงหลายต่อหลายครั้ง พร้อมจัดการแสดงชุด “60 พรรษา มิ่งมหาบารมี” โชว์สุดยอดการเชิดพญามังกรทองยาว 30 เมตร และขบวน 61 สิงโตมหามงคล ด้วยทีมนักแสดงกว่า 200 ชีวิต ที่จะยกขบวนมาร่วมแซ่ซ้องอำนวยพร เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมลาภ ยศ ความมั่งคั่ง ความเจริญรุ่งเรือง และร่ำรวย และมอบเป็นของขวัญให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวเป็นครั้งแรกทั่วบริเวณสยามพารากอน”

สำหรับไฮไลท์การแสดงชุดพิเศษ “The Golden River of Happiness” จากคณะ Shanghai Opera and Dance Troupe คณะนาฏศิลป์เก่าแก่จากนครเซี่ยงไฮ้ ในครั้งนี้ได้นำสุดยอดการแสดงอันวิจิตรตระการตามาให้คนไทยได้ชื่นชมเป็นครั้งแรกได้แก่

- การแสดงชุด Spring River and flower in the moonlight “ดอกไม้และสายน้ำแห่งความสุขที่ผลิบานใต้แสงจันทร์” จากบทกวี ของ จางรั่วซวี ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น บทกวีอันโดดเด่นในสมัยราชวงศ์ถัง จวบถึงปัจจุบัน

- การแสดงชุด The Hand drum and Bell Dance การเต้นรำที่มีชื่อเสียงของซินเจียง สร้างความสนุกสนานครึกครื้นต้อนรับปีใหม่ตามแบบของชาวซินเจียง

- การแสดงชุด Peacock Dance การเต้นรำนกยุงแบบชาวเผ่าไต่ในมณฑลหูหนานที่ตระการตาหาดูได้ยากยิ่ง

- การแสดงชุด Paper Cutting Girls การเต้นรำที่ประสานเอาศิลปะการตัดกระดาษแบบยกศิลปะการตัดกระดาษพื้นบ้านจีนเข้ากับชุดแต่งกายที่มีสีสันสวยงาม ให้ความเพลิดเพลิน และตื่นตาตื่นใจ

พร้อมกันนี้ตามความเชื่อที่กล่าวว่าหากสิงโตและมังกรได้เข้าร่วมการเฉลิมฉลองในงานเทศกาลใดๆ จะบังเกิดความเป็นมิ่งมหามงคลกับสถานที่นั้นๆ ตลอดจนนำ ลาภ ยศ ความเจริญรุ่งเรือง ความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ และเป็นสิริมงคลมาสู่ผู้ชมและครอบครัวอีกด้วย โดยนำการแสดงอำนวยพรชุดพิเศษที่สมบูรณ์แบบที่สุดในประเทศไทย ในชื่อชุด “60 พรรษา มิ่งมหาบารมี” กับสุดยอดการเชิดพญามังกรทองยาว 30 เมตร และสิงโตมงคล 61 ตัว ล้วนเป็นสิงโตพันธุ์กวางตุ้ง ซึ่งเป็นสิงโตที่มีความสวยงาม และได้รับความนิยมในการเชิดมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย แบ่งเป็น 8 สีมงคล นำโดย สีเงิน (สีขาว) 14 ตัว, สีทอง (สีเหลือง) 15 ตัว, สีแดง 13 ตัว, สีส้ม 4 ตัว, สีเขียว 3 ตัว, สีชมพู 3 ตัว, สีม่วง 5 ตัว, และสีน้ำเงิน 4 ตัว โดยนักเชิดกว่า 200 ชีวิต ที่จะร่วมอำนวยพร สร้างสีสันตระการตา ผสมผสานสอดคล้องไปกับการแสดงจากประเทศจีน นี่จึงเป็นโอกาสพิเศษสุด ที่พี่น้องทั้งชาวไทย และ ชาวไทยเชื้อสายจีน ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก จะได้ชมสุดยอดการแสดงระดับโลกที่หาชมยาก นอกจากได้มาช้อปปิ้งเลือกสินค้าในเทศกาลจับจ่ายแล้ว และยังได้เสริมสิริมงคลตลอดปีนี้อีกด้วย” นางมยุรีกล่าวทิ้งท้าย

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ สำนักข่าวซินหัว ขอเชิญชมนิทรรศการภาพถ่าย “มหามิตรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน” งานแสดงภาพถ่ายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะที่ท่านได้เสด็จพระราชดำเนินไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จำนวน 61 ภาพ ที่รวบรวมโดยสำนักข่าวซินหัว โดยจัดแสดงระหว่างวันที่ 18 – 22 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 10.00 – 22.00 น. ณ ฮอลล์ ออฟ เฟม ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน

โอกาสนี้ ศูนย์การค้าฯ ทั้ง 3 แห่ง สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ยังได้ มอบความสุขรับเทศกาลตรุษจีน รับปีมหาเฮง กับโปรโมชั่นสุดพิเศษ สยาม ไชนีส นิว เยียร์ 2015 “เดอะ แกลมเมอรัส พาวเวอร์” (SIAM CHINESE NEW YEAR 2015 “THE GLAMOROUS POWER” ) เพลิดเพลินกับการชอปปิ้งสินค้าจากร้านค้าแบรนด์ดังมากมายภายในทั้ง 3 ศูนย์การค้าที่พร้อมใจกันกระหน่ำส่วนลดสูงสุดถึง 70% พร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมายรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 12 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2558 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 0-2610-8000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4