เซเลบนักชิมอัพเทรนด์อร่อยก่อนใครที่ “คริสตัล มาร์เก็ต” ตลาดรวมสุดยอดอาหารกลับบ้านที่ใหญ่ที่สุด...ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่!!

พุธ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๒๖
แม้ไลฟ์สไตล์คนเมืองจะมีแต่ความรีบเร่งทำทุกอย่างแข่งกับเวลา แต่เรื่องสุขภาพและการรับประทานอาหารที่ดีเป็นเรื่องสำคัญที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญและใส่ใจเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการเลือกอาหารที่ สด สะอาด ปลอดภัย ถูกปากถูกใจในเวลาที่จำกัด ดังนั้นจึงเป็นที่มาของ คริสตัล มาร์เก็ต (Crystal Market) ศูนย์รวมอาหารกลับบ้าน (Take Home Food) แห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดบนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา รวบรวมสุดยอดร้านอาหารกลับบ้านแสนอร่อยกว่า 1,000 เมนู ในราคาที่ไม่แพง ให้ทุกคนในครอบครัวได้เลือกสรร สะดวกสบายด้วยที่จอดรถกว่า 1,600 คัน โดยได้จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ บริเวณ ชั้น 1 อาคารจอดรถ 8 ชั้น ศูนย์การค้า เดอะ คริสตัล เลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา

คุณศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ กรรมการบริหาร ศูนย์การค้า เดอะ คริสตัล กล่าวถึงที่มาของ คริสตัล มาร์เก็ต (Crystal Market) เกิดจากไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบันมีเวลาน้อย แต่ยังต้องการอาหารอร่อยและคุณภาพดีรับประทาน จึงสร้างสรรค์ตลาดอาหารกลับบ้านที่มีคอนเซปต์เป็นศูนย์รวมสุดยอดอาหารปรุงสำเร็จ ทั้ง คาว หวาน เครื่องดื่ม แสนอร่อย จากร้านชื่อดังทั่วประเทศกว่า 100 ร้าน มีเมนูให้เลือกนับ 1,000 เมนู ในราคาที่ไม่แพง เริ่มตั้งแต่ 30 บาทไปจนถึง 399 บาท อาทิ ปูนึ่งก้ามโต, ขนมจีนน้ำยาปู, เย็นตาโฟวัดแขกต้นตำรับเจ้าแรกและเจ้าเดียวในเมืองไทย, ไก่ต้มน้ำปลาฐิติพร,เป็ดกรอบ, อาหารญวน, อาหารใต้, ไข่หงส์ร้านเฟื่องฟ้า, ไอติมกะทิสดโฮมเมด ลามุม ฯลฯ ท่ามกลางบรรยากาศโก้หรู อบอุ่น สะอาด ทางเดินกว้าง โปร่งโล่ง สะดวกสบาย โดยได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก เชลซี มาร์เก็ต (Chelsea Market) ศูนย์รวมอาหารชั้นนำของโลกในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมีโซนที่จัดเตรียมไว้คอยบริการให้นั่งรับประทานอาหารอีกด้วย

“เราตั้งใจให้ คริสตัล มาร์เก็ต เป็นศูนย์รวมร้านอาหารซื้อกลับบ้าน ที่อินเทรนด์ที่สุดในกรุงเทพฯ เป็น Food Market ที่ครบครันทันสมัย มีร้านค้าคุณภาพหลากหลายในบรรยากาศที่แตกต่าง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และรสนิยมการใช้ชีวิตอย่างมีระดับของคนเมือง”

ด้านบรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของอาหารเมนูต่างๆ ที่ถูกรังสรรค์ เพื่อเตรียมไว้ให้แขกผู้มีเกียรตินักชิมได้ลิ้มลองรสชาติอาหารโปรดก่อนใคร โดยมีเซเลบนักชิมร่วมงานคับคั่ง อาทิ สุริยน ศรีอรทัยกุล, ณินทิรา โสภณพนิช, อรวรรณ คราประยูร, ปรางค์ทิพย์ แต้ไพสิฐพงษ์, ยุพดา ภัทรประสิทธิ์ เซเลบแม่บ้านรุ่นใหม่ ม.ร.ว. จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ คู่พี่น้องอย่าง ณัฏฐิ์ประภา - ณัฏฐกรม์ชุณหะวัณ และ ธิดา - ริตา จิรา ตลอดจนเซเลบนักชิม ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์, ปวีณลักษณ์ ลิมปิชาติ ฯลฯ

แม่บ้านรุ่นใหม่ ม.ร.ว. จันทรลัดดา ยุคล อุบลเดชประชารักษ์ ตอนนี้เป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก 2 คน เต็มเวลา เลยไม่มีเวลาทำอาหารเอง ต้องพึ่งอาหารปรุงสำเร็จนอกบ้าน แต่เน้นของอร่อย บางทีไม่รู้จะทานอะไร จึงชอบเดินตลาดที่มีอาหารหลากหลายให้เลือกที่เดียวครบ อย่างมา คริสตัล มาร์เก็ต นี่เลือกไม่ถูกเลยอยากทานทุกอย่างเลยค่ะ

ด้านเซเลบสาวสวย ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ บอกว่าไลฟ์สไตล์ค่อนข้างยุ่งทั้งวันไม่ค่อยมีเวลา แต่ชอบหาซื้อของอร่อยกลับไปรับประทานที่บ้าน แต่ปัญหาคืออาหารอร่อยมักอยู่หลายๆ ที่แยกๆ กัน กว่าจะฝ่าการจราจรไปซื้อครบทุกอย่างที่อยากทานคงหมดเวลา เลยดีใจมากที่มีศูนย์รวมอาหารกลับบ้านอร่อยให้เลือกหลากหลายในที่เดียวแบบนี้ค่ะ

นอกจากนี้เชฟชื่อดังระดับ ไทยแลนด์ มาสเตอร์เชฟ เชฟเคณฑ์ - อาณณฑ์ มะซังหลง กูรูเรื่องอาหารยังได้มาแนะนำวิธีการเลือกซื้ออาหารกลับบ้านอย่างไรให้ได้ของสดสะอาด พร้อมวิธีอุ่นและเก็บรักษาอาหารให้ปลอดภัยต่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว โดยบอกว่า อาหารประเภทแกงให้สังเกตที่น้ำต้องไม่มีมันลอยหน้าเยอะๆ หรือ ถ้าเป็นกะทิต้องข้น ไม่ใส และเวลานำไปอุ่นทานที่บ้าน ไม่ควรนำไปต้มในเตาร้อนๆ หรือ นำไปเข้าไมโครเวฟ เพราะนอกจากจะทำให้เสียรสชาติยังทำให้อาหารร้อนไม่ทั่วถึง ดังนั้นจึงควรนำอาหารใส่ชาม วางคู่กับแก้ว หรือ ชามที่ใส่น้ำเปล่า ปิดฝา หม้อ หรือ กระทะ หรือ ไมโครเวฟ เพื่อให้น้ำระเหยและไอน้ำเป็นตัวช่วยอุ่น ความร้อนจะกระจายทั่วถึงอาหารได้ดี ไม่ร้อนเฉพาะบางจุด ขณะเดียวกันไม่ควรนำอาหารที่ซื้อกลับบ้านแช่ตู้เย็นทั้งที่ยังอยู่ในถุงพลาสติก แต่ควรนำอาหารออกจากถุงแล้วใส่ในกล่องคัพเพอร์แวร์ที่ล้างสะอาดเก็บในตู้เย็นแทน เพราะถุงพลาสติกที่ใส่อาหารมาจากร้านมักจะมีเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียที่เกาะมากับถุง ทำให้ไม่สะอาด และ เป็นตัวที่ทำให้อาหารเสียเร็ว อย่างไก่ต้มน้ำปลา หรือ เป็ดย่าง ถ้าเก็บดีๆ สามารถอยู่ได้นาน 3 – 4 วันเลยทีเดียว แต่ถ้าเป็นแกงกะทิไม่ควรเก็บเกิน 24 ชั่วโมง

สัมผัส คริสตัล มาร์เก็ต (Crystal Market) ชั้น 1 อาคารจอดรถ 8 ชั้น เปิดให้บริการทุกวัน จันทร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น. สะดวกสบายด้วยอาคารจอดรถกว่า 1,600 คัน พร้อมบริการวาเล พาร์คกิ้ง รับขับรถไปจอดให้ฟรี สอบถามเพิ่มเติม โทร 02-101- 5959

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ