โรงเรียนการโรงแรมและท่องเที่ยว รีเจ้นท์ ชะอำ ผลิตบุคลากรคุณภาพระดับปฏิบัติการ ป้อนตลาดแรงงานท่องเที่ยวที่ขาดแคลน 108,000 อัตรา พร้อมเตรียมเปิดหลักสูตรภาคอินเตอร์ ปี 2560 และขยายปีกทุกภูมิภาคทั่วไทย

ศุกร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๔:๔๑
กลุ่มบริษัท เดอะ รีเจ้นท์ กรุ๊ป ซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และมีประสบการณ์ด้านการโรงแรมมากว่า 30 ปี ได้ทุ่มงบ 80 ล้านบาท เปิดโรงเรียนการโรงแรมและท่องเที่ยว รีเจ้นท์ ชะอำ โดยมี กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดโรงเรียนฯ ณ โรงเรียนการโรงแรมและท่องเที่ยว รีเจ้นท์ ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อป้อนบุคลากรระดับปฏิบัติการสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งยังขาดแคลน 108,000 อัตรา แบ่งเป็นแผนกประกอบอาหาร 35%, แม่บ้านโรงแรม 25%, การบริการอาหารและเครื่องดื่ม 25% และบริการส่วนหน้า 15% จึงมั่นใจว่า ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนฯ จะมีงานทำทันที มีอนาคตมั่นคง และมีค่าตอบแทนรวมไม่ต่ำกว่าวุฒิปริญญาตรี

ปิยะมาน เตชะไพบูลย์ กรรมการบริหารโรงเรียนการโรงแรมและท่องเที่ยว รีเจ้นท์ ชะอำ และกรรมการผู้จัดการโรงแรมรีเจ้นท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท เปิดเผยว่า “การลงทุนในครั้งนี้ เป็นการคืนสู่สังคม หลังจากที่อยู่ในวงการโรงแรมมากว่า 30 ปี ได้ประสบปัญหาการขาดแคลนบุคลากรคุณภาพระดับปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ 4 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้การท่องเที่ยวในปีที่ผ่านมาจะชะลอตัว แต่คาดว่า ปีนี้จะเติบโตขึ้น 7 - 10% และการท่องเที่ยวยังคงมีการเติบโตสูงกว่าในอุตสาหกรรมอื่นๆ รีเจ้นท์ได้เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถ มีทักษะการบริการ และจรรยาบรรณ เพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ฉะนั้นจึงถือเป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ และมีอนาคตมั่นคง มีค่าตอบแทนรวมไม่ต่ำกว่าวุฒิปริญญาตรี

เพื่อเอื้อต่อ AEC และความเป็นมาตรฐานสากล ในขณะเดียวกันหลักสูตร และบุคลากรผู้สอนมีความพร้อม จึงได้วางแผนเปิดหลักสูตรภาคอินเตอร์ฯ ขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2560 เพื่อดึงนักเรียนจากประเทศเพื่อนบ้าน เพราะเขาจะมีเงินทุนในการเรียนจากประเทศที่ 3 ที่ให้การสนับสนุน นอกจากนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทุกภูมิภาคทั่วไทย ทางกลุ่มรีเจ้นท์ พร้อมที่จะขยายในรูปแบบเครือข่ายร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการในภูมิภาค เพื่อเปิดโรงเรียนสอนการโรงแรมและท่องเที่ยวขึ้นประจำภูมิภาค โดยเฉพาะจังหวัดในแถบชายแดน และอยากให้อาชีพด้านบุคลากรระดับปฏิบัติการในโรงแรมเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนตกงาน เรียนเพียง 9 เดือนจบแล้วก็สามารถทำงานได้ทันที”

อักกพล พฤกษะวัน กรรมการผู้จัดการ โรงเรียนการโรงแรมและท่องเที่ยว รีเจ้นท์ ชะอำ กล่าวเสริมว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีการเติบโตเป็น Double Digit อย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี มีโรงแรมเกิดขึ้นเร็ว ห้องพักเพิ่มประมาณปีละ 10% จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 13,800 โรงแรม คิดเป็น 550,000 ห้อง แต่บุคลากรคุณภาพระดับปฏิบัติการ ยังขาดแคลนถึง 108,000 คน แบ่งเป็นแผนกประกอบอาหาร 35%, แม่บ้านโรงแรม 25%, การบริการอาหารและเครื่องดื่ม 25% และบริการส่วนหน้า 15% และมีแนวโน้มขาดแคลนเพิ่มขึ้นปีละ 10% ซึ่งหลักสูตรของเราเรียนรู้ทฤษฎีจริง ปฏิบัติจริง ทั้ง 4 หลักสูตร ประกอบด้วย หลักสูตรบริการส่วนหน้า, หลักสูตรแม่บ้านโรงแรม, หลักสูตรการบริการอาหารและเครื่องดื่ม และหลักสูตรการประกอบอาหาร ยังเป็น 1 ในสาขาอาชีพที่สามารถย้ายไปทำงานในประเทศต่างๆ ในอาเซียนได้ โดยใช้เกณฑ์การวัดแบบสมรรถนะ (Competency Base) ซึ่งนักเรียนที่เรียนจบจากเราจะได้รับวุฒิบัตร และสามารถสอบวัดตามมาตรฐานของอาเซียน จากการเปิดการเรียนการสอนรุ่นแรกไปแล้วตั้งแต่เดือนกันยายน 2557 นักเรียนส่วนใหญ่จะมาจากภาคตะวันตก และกรุงเทพฯ โดยหลักสูตรที่ได้รับความสนใจมาก คือ หลักสูตรประกอบอาหาร ประมาณ 40 – 50% จากนักเรียนทั้งหมด และน่าจะเป็นแนวโน้มของนักเรียนในรุ่นต่อๆไป โดยหลักสูตรของเราจะเป็นหลักสูตรที่นำมาจากสถาบัน William Angliss จากออสเตรเลีย ผู้วางรากฐานหลักสูตรการท่องเที่ยว โรงแรม ในมาตรฐานอาเซียน ซึ่งจะใช้เป็นหลักสูตรในภาคอินเตอร์เช่นกัน คาดว่า จะสามารถเปิดได้ในปี 2560 รองรับนักเรียนจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกำลังเติบโตมาก และมีการสร้างโรงแรมอย่างเร่งรีบ โดยเฉพาะประเทศกัมพูชา, ลาว, พม่า และเวียดนาม”

สำหรับผู้ที่สนใจต้องมีอายุระหว่าง 17 – 28 ปี จบการศึกษาขั้นต่ำระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม. 6) หรือปวช. / ปวส. หรือเทียบเท่า และผู้ที่ต้องการเปลี่ยนสายงานเข้าสู่อาชีพการโรงแรม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 8.30 – 17.00 น. ที่โทร. 0-2255-2821-4 หรือ 032-508-136-9 และเว็บไซต์ www.rhsschool.com / www.facebook.com/pages/RHS-School

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4