ทีเอ็นที ริเริ่มระบบชดเชยคาร์บอนกับบริการขนส่งด่วน ในเยอรมันโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

ศุกร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๕:๓๒
ทีเอ็นที เริ่มใช้ระบบการชดเชยคาร์บอนเท่ากับศูนย์ (CO2 neutral) กับบริการขนส่งสินค้าด่วนทุกรูปแบบภายในประเทศเยอรมันโดยไม่คิดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม ในปัจจุบันผู้ให้บริการขนส่งจำนวนมากเริ่มให้ความสนใจในระบบนี้ เนื่องจากผู้บริโภคต่างแสวงหาระบบห่วงโซ่อุปทานที่ครบวงจร ซึ่งรวมถึงระบบการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในขั้นตอนการขนส่งสินค้าด้วย โครงการนี้จะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และผู้บริโภคจำนวนมากสามารถช่วยบรรเทาผลกระทบที่อาจจะเกิดกับสิ่งแวดล้อมของตนเองได้อย่างเป็นรูปแบบ

การขนส่งสินค้าแบบชดเชยคาร์บอนคือหนึ่งในการดำเนินงานด้านคาร์บอนอันโด่งดังของทีเอ็นที ซึ่งเพียบพร้อมด้วยเครื่องมือในการตรวจวัดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอดีตและการสร้างแบบจำลองของกิจกรรมในอนาคต บริการนี้จะมอบความรู้และกระตุ้นเตือนให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง โดยได้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการทั้งของบริษัทขนาดใหญ่ที่มีแผนการลดปริมาณคาร์บอนที่ครอบคลุม และผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ยังต้องอาศัยเครื่องมือตรวจวัดจากบริษัทภายนอก

การขนส่งสินค้าแบบชดเชยคาร์บอนเป็นศูนย์ มีการทำงาน 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรกทีเอ็นทีจะประเมินปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดในระหว่างการขนส่งสินค้าของผู้บริโภค หลังจากนั้นทีเอ็นทีจะซื้อเครดิตคาร์บอนในปริมาณเท่ากันเพื่อชดเชยให้ปริมาณการปล่อยก๊าซเป็นศูนย์ โดยทีเอ็นทีเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวที่ใช้เครดิตคาร์บอนจากโครงการพลังงานหมุนเวียนที่ได้มาตรฐานระดับโกลด์สแตนดาร์ด โดยผู้ตรวจสอบอิสระจากภายนอก (SGS) ยังให้การรับรองว่า กระบวนการคำนวณปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของทีเอ็นทีตรงตามมาตรฐานของยุโรป (European Norm EN16258) ทุกประการ

ลูกค้าทีเอ็นทีที่ต้องการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศยังสามารถเลือกใช้บริการขนส่งระบบชดเชยคาร์บอนได้ โดยลูกค้าจะได้รับใบประกาศนียบัตรที่ระบุถึงปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ทีเอ็นทีสามารถลดการปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศได้ในนามของลูกค้า ซึ่งบริการบนเครือข่ายการขนส่งทางบกในยุโรปของทีเอ็นที (European Road Network) ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้โดยตรงเมื่อเปรียบเทียบกับการขนส่งทางอากาศ นอกจากนี้ ทีเอ็นที ยังมีแผนการนำเสนอบริการที่เกี่ยวข้องกับการลดปริมาณคาร์บอนรูปแบบปรับปรุงใหม่ในอีกหลายประเทศทั่วทวีปยุโรปในเร็วๆ นี้

รายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.tnt.com/corporate/co2services

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest