ราชภัฏโคราจัดงาน ครุศาสตร์ราชภัฏวิชาการ “เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน”

จันทร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๒๑:๔๖
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดพิธีเปิดงานครุศาสตร์ราชภัฏวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2557 ในหัวข้อ เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ห้องประชุมสุวัจน์ ลิปตพัลลภ 2 โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.วิเชียร ฝอยพิกุล อธิการบดี เป็นประธานในพิธี พร้อมมอบรางวัลให้แก่ศิษย์เก่าดีเด่น ครูต้นแบบการสอนดีเด่น เรื่องสั้นครูดีในดวงใจ เรื่องเล่าจากการฝึกประสบการณ์ จากนั้นเป็นการบรรยายพิเศษ เรื่อง พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สิริชัยชาญ ฟักจำรูญ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ศิลปินแห่งชาติ ปี 2557 เป็นวิทยากร

สำหรับการจัดงานครุศาสตร์ราชภัฏวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2557 ครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กิจกรรมการสาธิตการสอนของครูต้นแบบการสอนดีเด่น การสาธิตการสอนของนักศึกษาชั้นปีที่ 5 กิจกรรมการแสดงของนักศึกษาครุศาสตร์ในชื่อชุดการแสดง เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน และค่านิยม12 ประการ กิจกรรมนำเสนอผลงานวิชาการและการวิจัย กิจกรรมคลินิกจิตวิทยาและการให้คำปรึกษาจัดโดย ศูนย์การศึกษาพิเศษ ร่วมกับโรงเรียนสาธิตฯ และศูนย์ศึกษาพัฒนาครูโดยการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงเป็นครูต้นแบบทางด้านการศึกษา โดยพระองค์ทรงมีพระราชดำริพร้อมกับได้พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนริเริ่มในการจัดสร้างโรงเรียน และวัด ทำโครงการเกี่ยวข้องกับการศึกษามาโดยตลอด ซึ่งถือได้ว่าพระองค์เป็นพ่อหลวงแห่งแผ่นดินที่เป็นครูต้นแบบให้กับนักศึกษาครุศาสตรบัณฑิต ได้ประพฤติปฏิบัติ ดำเนินตามรอยเบื้องพระยุคลบาท นอกจากนี้โครงการดังกล่าวยังฝึกให้นักศึกษาได้รู้จักการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ นำประสบการณ์จากครูต้นแบบ มาพัฒนาตนเองทางด้านการสอนในชั้นเรียน และได้เผยแพร่ผลงานทางด้านการสอนให้แก่สาธารณชนได้รับทราบอย่างทั่วถึงอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ