องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เร่งให้ความรู้ “พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกฯ จะป้องกันการคอร์รัปชันได้อย่างไร”

อังคาร ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๖:๕๘
องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เชิญตัวแทนของหน่วยงานทั้งภาคเอกชน ภาครัฐ และภาคประชาชนร่วมเสวนา “พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกฯ จะป้องกันการคอร์รัปชันได้อย่างไร” เร่งทำความเข้าใจ เพื่อให้ประชาชน และภาคธุรกิจทราบสิทธิที่ได้รับจาก พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ ก่อนประกาศใช้อย่างเป็นทางการในอีก 180 วัน โดยมี นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์การต่อต้านคอร์รัปชันฯ นายบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริหาร บ.ทุนภัทร จำกัด (มหาชน) รศ. ดร. นวลน้อย ตรีรัตน์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค นายนครเขตต์ สุทธปรีดา รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ว่าที่ร้อยเอก จิตร์ ศิรธรานนท์ รองประธานหอการค้าไทย และนายนิกร สุศิริวัฒนนนท์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมไทยร่วมเสวนา ในวันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 08.30-12.00 น. ณ ห้องรอยัลมณียา โรงแรมเรเนซองส์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ได้ผลักดัน พ.ร.บ. การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการตั้งแต่ต้นปี 2555 เป็นต้นมา โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2558 ได้มีการประกาศให้ พ.ร.บ. ฉบับนี้ เริ่มมีผลบังคับใช้เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและภาคธุรกิจแล้ว และเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิรูปคอร์รัปชันที่เกิดจากการใช้ช่องว่างของกฎหมายกระทำการทุจริตต่อประชาชนที่เข้าใช้บริการจากหน่วยงานราชการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!