ทรูวิชั่นส์ เปิดโครงการ นักข่าวแห่งอนาคต ทรูวิชั่นส์ - บีบีซี เวิลด์ นิวส์ ครั้งที่ 13

อังคาร ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๗:๓๐
ทรูวิชั่นส์ ร่วมกับสำนักข่าวระดับโลกบีบีซี เวิลด์ นิวส์ จัด “โครงการนักข่าวแห่งอนาคตทรูวิชั่นส์-บีบีซี เวิลด์ นิวส์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2558” (13th TrueVisions - BBC World News Future Journalist Award 2015) รับสมัครนิสิต-นักศึกษาชั้นปี 3 - 4 คณะนิเทศศาสตร์ วารสารศาสตร์ และสาขาที่เกี่ยวข้องจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ร่วมเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้กับสื่อมวลชนระดับแนวหน้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมร่วมลุ้นเป็นนักข่าวแห่งอนาคตดีเลิศ (Excellent FJA) 2 คน ที่จะบินไปสัมผัสประสบการณ์ฝึกงานข่าวที่สำนักข่าวระดับโลก บีบีซี เวิลด์ นิวส์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษนาน 3 สัปดาห์ พร้อมโอกาสฝึกงานกับสถานีข่าว TNN 24 เป็นเวลา 1 เดือน และรับทุนศึกษาต่อปริญญาโท ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ผู้สนใจรับใบสมัครได้ที่สถาบัน หรือที่ www.truevisionswecare.com,www.facebook.com/futurejournalistaward เพื่อสอบคัดเลือกรอบแรกวันที่ 28 มีนาคมนี้

ดร.กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านสื่อสารองค์กร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า โครงการนักข่าวแห่งอนาคต ทรูวิชั่นส์ - บีบีซี เวิลด์ นิวส์ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของทรูวิชั่นส์ ที่ได้ร่วมกับสำนักข่าวบีบีซี เวิลด์ นิวส์ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากบริติช เคาน์ซิล สถานีข่าว TNN 24 และคณะนิเทศศาสตร์ และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โครงการนี้เปิดรับสมัครนิสิต นักศึกษาชั้นปีที่ 3 - 4 สาขาวิชานิเทศศาสตร์ วารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน หรือสาขาที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศผู้สนใจด้านงานข่าว ซึ่งในปี 2557 มีผู้สนใจสมัครร่วมโครงการกว่า 300 คน

ในปีนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นิสิต นักศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ทั่วประเทศ โครงการได้จัดสนามสอบรอบแรกในแต่ละภูมิภาค 9 สนามสอบ ในวันที่ 28 มีนาคม เพื่อคัดเลือกผู้ร่วมโครงการจำนวน 30 คนในรอบแรก เข้ารับการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ “กระบวนข่าว” กับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในวงการหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 28 – 30 เมษายนในกรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นรางวัลระดับหนึ่งที่คุ้มค่า ช่วยเพิ่มพูนประสบการณ์ ความรู้ และเตรียมตัวสู่อาชีพนักข่าวที่ดีแห่งอนาคต

สำหรับการคัดเลือกรอบ 2 โครงการจะจัดสอบการเขียนข่าวภาษาอังกฤษ การอ่านข่าวภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ในวันที่ 30 เมษายน ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการอบรม เพื่อคัดเลือกนักข่าวแห่งอนาคตดีเด่นประจำภูมิภาคจำนวน 5 คน รวมทั้งคัดเลือกผู้มีศักยภาพเป็นนักข่าวแห่งอนาคต (Potential FJA) เข้ารอบสุดท้ายจำนวน 10 คน

ในรอบสุดท้าย โครงการจะจัดสอบสัมภาษณ์ผู้มีศักยภาพเป็นนักข่าวแห่งอนาคต (Potential FJA) จำนวน 10 คน เป็นภาษาอังกฤษ โดยคณะกรรมการอันประกอบด้วยตัวแทนจากทรูวิชั่นส์ กรุ๊ป, สำนักข่าวบีบีซี เวิลด์ นิวส์, บริติช เคาน์ซิล, และคณะนิเทศศาสตร์ และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหาร

ศาสตร์ ในวันที่ 1 พฤษภาคม เพื่อเฟ้นหา “นักข่าวแห่งอนาคตดีเลิศ” (Excellent FJA) จำนวน 2 คน

ทั้งนี้ รางวัล “โครงการนักข่าวแห่งอนาคตทรูวิชั่นส์-บีบีซี เวิลด์ นิวส์ ครั้งที่ 13 ประจำปี 2558” มีดังนี้

1. รางวัลนักข่าวแห่งอนาคตดีเลิศ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่

ฝึกงานที่ BBC World News กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ในเดือนตุลาคม พร้อมเบี้ยเลี้ยง และที่พักตลอดระยะเวลาฝึกงาน

ฝึกงานที่สถานีข่าว TNN 24 เป็นเวลา 1 เดือน ในช่วงเดือนมิถุนายน - กันยายน พร้อมเบี้ยเลี้ยง และที่พักตลอดระยะเวลาฝึกงาน (สำหรับนิสิต นักศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด)

หลักสูตรภาษาอังกฤษเตรียมความพร้อมก่อนไปฝึกงานต่างประเทศ ที่บริติช เคาน์ซิล

เสื้อสามารถ (Excellent FJA Jacket)

2. รางวัลสำหรับนักข่าวแห่งอนาคตดีเด่นประจำภูมิภาคทั้ง 5 รางวัล ได้แก่

ฝึกงานที่สถานีข่าว TNN 24 เป็นเวลา 1 เดือน ในช่วงเดือนมิถุนายน - กันยายน พร้อมเบี้ยเลี้ยง และที่พักตลอดระยะเวลาฝึกงาน (สำหรับนิสิต นักศึกษาที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัด)

เรียนภาษาอังกฤษหลักสูตรพิเศษ 1 คอร์ส ที่บริติช เคาน์ซิล

พิเศษ! รางวัลเพิ่มเติมปี 2558 คือ

ผู้มีศักยภาพเป็นนักข่าวแห่งอนาคต 30 คน จะได้รับโอกาสในการเข้าสัมภาษณ์ เพื่อชิงทุนเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโท หลักสูตรนิเทศศาสตร์มหาบัณฑิต ณ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จำนวน 2 ทุน ได้แก่ หลักสูตรภาคภาษาไทย 1 ทุน และหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษ 1 ทุน รวมมูลค่า 755,000 บาท

ผู้สนใจสามารถรับใบสมัครได้ที่คณะนิเทศศาสตร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้องทุกมหาวิทยาลัย หรือดาวน์โหลดใบสมัครที่www.truevisionswecare.com, www.facebook.com/futurejournalistaward และส่งใบสมัครได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ทรูวิชั่นส์ 118/1อาคารทิปโก้ ชั้น 15 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 มีนาคม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร 0-2615-9751 และ 08-9139-6064

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4