ไทยวัฒนาพานิช ร่วมกับ McGraw-Hill จัดโครงการสัมมนาวิชาการ เรื่อง “CLT: A Key Approach to ELT” ทั่วประเทศ เพื่อเน้นพัฒนาศักยภาพ ครู สู่ นักเรียน

อังคาร ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๗:๓๘
เมื่อวันที่ 17 มกราคม – 9 กุมภาพันธ์ 2558 บริษัท สำนักพิมพ์ไทยวัฒนาพานิช จำกัด ร่วมกับ McGraw-Hill Education จัดกิจกรรมสัมมนาวิชาการเรื่อง CLT: A Key Approach to ELT นำโดย ผศ.อินทิรา บุนนาค กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย คุณดนัย ต.สุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ และ คุณเจมี่ ซอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัทสำนักพิมพ์ไทยวัฒนาพานิช จำกัด ซึ่งการสัมมนาวิชาการในครั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีประสบการณ์ด้านสอน การจัดการเรียนรู้ และการผลิตสื่อการเรียนจากต่างประเทศ Mr. Manuel Dos Santos ซึ่งเป็นผู้แต่งหนังสือเรียนภาษาอังกฤษที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จหลายเล่ม อีกทั้งยังเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษามาให้ความรู้ แนะนำแนวทาง และเทคนิค ที่สามารถนำไปปรับใช้กับการสอน ให้เกิดประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานเทียบเท่าในระดับสากล

ในปีนี้ทางบริษัทฯ ได้จัดการอบรมสัมมนาขึ้นทั้งหมด 11 ครั้ง ในจังหวัดใหญ่ๆ ทั่วประเทศรวมทั้งกรุงเทพมหานคร โดยมีครูผู้สอนวิชาภาษาอังกฤษของโรงเรียนในแต่ละพื้นที่เข้าร่วมกว่า 1,500 คน โครงการนี้มีจุดประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนครูผู้สอนให้มีโอกาสพัฒนาตนเองในด้านภาษาอังกฤษ เพื่อความมั่นคงและความก้าวหน้าในวิชาชีพ ประกอบกับในปัจจุบันมีการขับเคลื่อนด้านการพัฒนาและยกระดับการศึกษา และการเข้าร่วม AEC ที่จะเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้ อีกทั้งยังเป็นการสนองนโยบายจากภาครัฐ ว่าด้วยการปฏิรูปการเรียนการสอนภาษาอังกฤษโดยใช้กรอบมาตรฐานความสามารถทางภาษาอังกฤษที่เป็นสากล คือ The Common European Framework of Reference for Languages (CEFR) เป็นกรอบความคิดหลักและปรับจุดเน้นการเรียนการสอนโดยเน้นการสื่อสารตามแนวทาง Communicative Language Teaching (CLT) ในอันที่จะเสริมสร้างสมรรถนะและความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลก และรองรับการเข้าร่วมเป็นสมาชิกของประชาคมทางเศรษฐกิจอาเซียน จึงมีความจำเป็นที่ครูผู้สอนจะต้องมีการเตรียมตัวหรือปรับวิธีการเรียนการสอนให้สอดคล้องและบรรลุเป้าหมายนี้ ซึ่งถือว่าครูเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาเยาวชนไทยอย่างยิ่ง ทางบริษัทฯ จึงได้มีการจัดอบรมครูสอนวิชาภาษาอังกฤษทุก ๆ ปี อย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยคณะครู อาจารย์ จากโรงเรียนต่าง ๆ ที่ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมในหัวข้อดังกล่าว โดยครูได้รับทั้งความรู้และเทคนิคในการเรียนการสอนต่าง ๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้กับการสอนภายในห้องเรียนได้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ