“แอนนา นอร์ดควิสต์ - อินบี พาร์ค” พร้อมลงช่วงชิงแชมป์สมัยสอง ในศึกดวลวงสวิง “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015”

อังคาร ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๔:๕๐
แอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์เก่าจากสวีเดน และ อินบี พาร์ค โปรหมายแลขสองของโลกจากเกาหลีใต้ ต่างพร้อมแล้วที่จะกลับมาช่วงชิงแชมป์ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ให้กับตัวเองเป็นสมัยที่สอง โดยต้องประชันฝีมือกับอดีตแชมป์และดาวดังของโลกอีกมากมายในศึก “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” ที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงในวันพฤหัสบดีนี้

สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีรายการใหญ่แห่งปี “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคมนี้ ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ซึ่งเป็นการประชันฝีมือของนักกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกที่มีอันดับรายได้ประจำปีสูงสุด 57 อันดับแรก รวมกับ 3 นักกอล์ฟยอดฝีมือดีกรีแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการก่อนหน้า และผู้เล่นรับเชิญจากผู้สนับสนุนอีก 10 คน แข่งขันกัน 72 หลุม แบบไม่มีการตัดตัว

ความคืบหน้าล่าสุด แอนนา นอร์ดควิสต์ แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วจากสวีเดน และอินบี พาร์ค โปรมือ 11 อันดับทำเงินแอลพีจีเอและนักกอล์ฟหมายเลขสองของโลกจากเกาหลีใต้ ดีกรีแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ปี 2013 ซึ่งเดินทางถึงประเทศไทยเมื่อช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสองสาวต่างพร้อมเต็มที่ในการกลับมาลงประชันฝีมือกับยอดนักกอล์ฟของแอลพีจีเอ เพื่อช่วงชิงตำแหน่งแชมป์เป็นสมัยสอง ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิง ณ สนามสยามคันทรีคลับ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

แอนนา นอร์ดควิสต์ โปรอันดับ 27 เงินรางวัลสะสมแอลพีจีเอ วัย 27 ปี จากสวีเดน ที่จะมาป้องกันแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ฝากผลงานไว้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้วด้วยการนำรวดม้วนเดียวจบ และคว้าแชมป์แอลพีจีเอ รายการที่ 3 ให้กับตัวเอง โดยเอาชนะ อินบี พาร์ค ไปสองสโตรค ด้าน พาร์ค ยอดนักกอล์ฟวัย 26 ปี ที่เพิ่งเสียตำแหน่งมือหนึ่งของโลกให้กับ ลิเดีย โค สาวน้อยมหัศจรรย์จากนิวซีแลนด์ไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เธอกลับมาเมืองไทยครั้งนี้ด้วยความมั่นใจและตั้งเป้าครองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ให้ได้อีกครั้งเช่นกัน

ทั้งนี้ เจิ้ง หยาหนี ดาวดังจากไต้หวัน เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่สามารถครองแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2 ครั้งและยังแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันในปี 2011-2012 มาปีนี้ต้องลงช่วงชิงแชมป์สมัยที่ 3 กับสองผู้เล่นฝีมือดีที่มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์เช่นกันได้แก่ ซูซาน เพตเตอร์ซัน โปรจอมแกร่งจากนอร์เวย์ แชมป์ปี 2007 และไอ มิยาซาโตะ สาวร่างเล็กจากญี่ปุ่น เจ้าของแชมป์ปี 2010 ร่วมด้วยเหล่านักกอล์ฟชั้นนำของแอลพีจีเอที่จะลงชิงชัยในครั้งนี้อีกมากมาย อาทิ สเตซี ลูอิส โปรมือ 16 ของอันดับทำเงินแอลพีจีอ และมืออันดับ 3 ของโลกจากสหรัฐฯ, เฟิง ชานชาน มือ 68 แอลพีจีเอ และอันดับ 4 ของโลกจากจีน, มิเชล วี ซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี มือ 63 แอลพีจีเอ และอันดับ 6 ของโลก และ“พิงค์แพนเตอร์” พอลลา ครีมเมอร์ นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย

ทางด้านนักกอล์ฟของไทยที่หวังสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นชาวไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ นำโดย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ที่สร้างชื่อในเวทีแอลพีจีเอตลอดสองสัปดาห์มานี้ ด้วยการคว้ารองแชมป์ที่บาฮามาส ตามด้วยการรั้งอันดับ 3 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่งผลให้อันดับทำเงินแอลพีจีเอขึ้นมารั้งที่สอง พร้อมจูงมือพี่สาว โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ซึ่งเป็นสองผู้เล่นไทยที่ลงแข่งขันปีนี้ ในฐานะหนึ่งใน 60 อันดับแรกของแอลพีจีเอ, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ นักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีสุดในการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่อปีที่แล้ว, “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ โปรดาวรุ่งในซีเมตร้า ทัวร์ ร่วมด้วย 2 นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง "น้องนุก" บุษบากร สุขพันธ์ เจ้าของ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ และ “น้องเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟในโครงการพัฒนาทีมชาติของสมาคมกอล์ฟสตรีฯ และคว้ารางวัลชนะเลิศมาแล้วมากมาย

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” เป็นการแข่งขันแอลพีจีเอในประเทศไทยปีที่ 9 โดยในปีนี้ได้จัดรางวัลพิเศษสำหรับโฮลอินวันที่หลุม 16 เป็นฮอนด้า เอชอาร์-วี รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ทั้งนี้นักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันได้ทยอยเดินทางถึงประเทศไทย และจะร่วมกิจกรรมต่างๆ โดยเมื่อช่วงเย็นวันนี้ (23 ก.พ.) เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และ มี จุง เฮอ เปิดกอล์ฟคลีนิคให้กับเยาวชน ขณะที่ พอลลา ครีมเมอร์, ไอ มิยาซาโตะ, เฮียว จู คิม และบุษบากร สุขพันธ์ พร้อมคณะผู้บริหารนำโดยคุณรัตนานพ จันทรัตน์ ผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และคุณอรนุช พฤกษ์วัฒนานนท์ ผู้จัดการส่วนงานสนับสนุนการตลาด บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยการปล่อยเต่าทะเล ณ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ส่วนในวันอังคารที่ 24 ก.พ. เหล่านักกอล์ฟชื่อดังอาทิ แอนนา นอร์ดควิสต์, เชเยนน์ วูดส์, เบเลน โมโซ, เรียว โซ ยอน และพรอนงค์ เพชรล้ำ จะร่วมถ่ายภาพชุดไทยเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา และวันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ นักกอล์ฟผู้เข้าแข่งขันจะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ก่อนเกม อาทิ อินบี พาร์ค, แอนนา นอร์ดควิสต์, สเตซี ลูอิส, มิเชล วี, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, บุษบากร สุขพันธ์ และปภังกร ธวัชธนกิจ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทยภายใต้แนวคิด สมาร์ท แอนด์ อีลีแกนท์ ลุค โดยผลงานจากการประกวดในกิจกรรม ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทย แฟชั่น ดีไซน์ คอนเทสต์ จะได้รับการแสดงแบบในงานชาริตี้ ไนท์ ซึ่งภายในงานยังมีการประมูลของรักนักกอล์ฟ เพื่อนำรายได้มอบใหัมูลนิธิศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

แฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสด “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2015” ทางช่อง 7 สี โดยในวันที่ 26 และ 27 ก.พ. ถ่ายทอดสดเวลา 14.00-17.00 น. วันที่ 28 ก.พ. และ 1 มี.ค. จะถ่ายทอดสดเวลา 14.45-17.00 น. และกำหนดถ่ายทอดสดทั่วโลกในระบบเอชดีในวันที่ 26 ก.พ.- 1 มี.ค. ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-17.00 น. สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ ทุกสาขา โดยราคาบัตรสองวันแรก (26-27 ก.พ.) บัตร 1 วันราคา 300 บาท วันที่สาม (28 ก.พ.) ราคา 400 บาท และวันสุดท้าย (1 มี.ค.) ราคา 500 บาท บัตรชมแพ็คเกจ 4 วัน ราคาพิเศษ 800 บาท ติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ www.hondalpgathailand2015.com และ www.hondalpga.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4