“ดีโด้” ทุ่มงบตลาด 150 ลบ. ปั้นรายการ “ดีโด้ ไฮสคูล แบนด์ สะใจวัยฝัน”

พุธ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๔:๕๓
“ดีโด้” ชูกลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง เพิ่มยอดตลาดหลักเจาะกลุ่ม"วัยรุ่น" ปั้นรายการ“ดีโด้ ไฮสคูล แบนด์ สะใจวัยฝัน” ประกวดวงดนตรีระดับมัธยมต้น-ปลายหรือเทียบเท่าลงจอต้นเดือน พ.ค.พร้อมเตรียมแผนบุกตลาดโรงแรม รับจัดเลี้ยง เพิ่มช่องจำหน่ายใหม่

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตน้ำผลไม้พร้อมดื่ม น้ำผลไม้ผสมโยเกิร์ต "ดีโด้" เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 Family ดิจิตอลช่อง 13 จัดรายการประกวดวงดนตรีระดับมัธยมต้น-ปลายหรือเทียบเท่าในรายการ “DeeDo High School Band สะใจวัยฝัน”เปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีพื้นที่ในการแสดงออกด้านดนตรีและเป็นเวทีโชว์พลังความสามารถ เพื่อต่อยอดในการคว้าฝันของนักเรียน โดยมีจุดมุ่งหวังให้เป็นอีกเวทีในการเปิดประสบการณ์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมดนตรีของแต่ละโรงเรียนร่วมกัน ซึ่งเป็นอีกกลยุทธ์ในการทำตลาดแนวทางหนึ่งที่จะสื่อสารผ่านสื่อทุกช่องทาง โดยสิ่งที่จะให้ความสำคัญมากที่สุดคือ ด้านดนตรีและกีฬา ทำให้มีการเปิดเป็นรายการประกวดวงดนตรี "ดีโด้ ไฮสคูล แบนด์ สะใจวัยฝัน"เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นระดับชั้นมัธยมต้น –ปลาย หรือเทียบเท่าครั้งนี้ขึ้น โดยจะเริ่มออกอากาศทางช่อง 3 แฟมิลี่ ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่ต้นเดือนพ.ค.-ส.ค.นี้

ในปีนี้บริษัทมีแผนจะรุกช่องทางจำหน่ายใหม่ๆโดยใช้ ดีโด้ ไทยเฟรช แบรนด์ในเครือ เจาะตลาดโรงแรม กลุ่มบริการรับจัดเลี้ยงหรือแคเทอริ่ง โมเดิร์นเทรด และสถานีบริการน้ำมัน เพื่อขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่มผู้ใหญ่มากขึ้น จากเดิมมีกลุ่มลูกค้าหลักคือ วัยเด็ก โดยคาดว่า รายได้ปีนี้ จะมาจากดีโด้ 95% และดีโด้ไทยเฟรช 5% ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปีนี้จะเริ่มแตกเซกเมนต์สินค้าใหม่ ดีโด้ ไทยเฟรช จำหน่ายราคา15 บาทเป็นกลุ่มเครื่องดื่มที่มีความหลากหลายมากขึ้น ได้แก่ เก๊กฮวย กระเจี๊ยบ และน้ำมะขาม โดยถือเป็นการแตกกลุ่มสินค้าเครื่องดื่ม นอกเหนือจากน้ำผลไม้ที่เน้นการทำตลาดมากว่า 20 ปี

สำหรับภาพรวมการทำตลาดปีนี้ จะใช้งบการตลาด 150 ล้านบาท แบ่งเป็น งบกิจกรรมส่งเสริมการขายและประชาสัมพันธ์ภายในประเทศกว่า 100 ล้านบาทและอีก 50 ล้านบาท จะใช้ทำกิจกรรมการตลาดต่างประเทศเน้นกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ซีแอลเอ็มวี ได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม ด้านเป้าหมายธุรกิจปีนี้ ตั้งเป้ารายได้รวม 3,500 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ๆ การจัดทำกิจกรรมประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แบรนด์มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มกำลังการผลิตในช่วงเดือนพ.ค.นี้ จาก 200 ขวดต่อนาที เป็น 600 ขวดต่อนาที ทั้งนี้สัดส่วนรายได้ที่ผ่านมาของบริษัทมาจากธุรกิจในประเทศกว่า 85% และต่างประเทศ 15% แต่ปีนี้ ตั้งเป้าหมายสัดส่วนรายได้จาก ต่างประเทศมากขึ้นเป็น 25%

ในส่วนของรายการ “DeeDo High School Band สะใจวัยฝัน”หากน้องๆเยาวชนสนใจสามารถติดต่อขอรับรายละเอียด และสมัครได้ตามวันเวลาที่แจ้งเปิดรับสมัครไว้ในแต่ละภาคหรือโทร02-530-9475 /084-037-2855 และ Facebook Fanpage : Hight School Band / Instagram : Highschool_band ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 18 เมษายน 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4