การสอบ GRE(R) ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในหมู่นักศึกษาสาขาธุรกิจและชาวต่างชาติ

พุธ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๓๑
- จำนวนผู้เข้าสอบในปี 2557 แสดงให้เห็นว่าการสอบ GRE ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จำนวนผู้เข้าสอบ GRE(R) ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2557 ขณะที่การสอบอื่นๆเพื่อศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษามีจำนวนผู้เข้าสอบลดลงเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยจำนวนผู้เข้าสอบ GRE(R) revised General Test เพิ่มขึ้นเกือบ 3% เมื่อเทียบกับปี 2556 ขณะที่จำนวนผู้เข้าสอบซึ่งเป็นนักศึกษาสาขาธุรกิจและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150224/177450-INFO

จำนวนผู้สอบชาวสหรัฐยังคงทรงตัวในปี 2557 ขณะที่ผู้สอบชาวต่างชาติปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 11% โดยมีผู้สอบเพิ่มขึ้น 23% ในทวีปแอฟริกา 11% ในเอเชีย และเกือบ 28% ในละตินอเมริกา

ภาพรวมผู้สอบ GRE ในปี 2557 เมื่อเทียบกับปี 2556:

- ผู้สอบ GRE ในอินเดียมีจำนวนเพิ่มขึ้นเกือบ 20% จนทะลุ 110,000 คน ในอินเดียเพียงประเทศเดียว

- จำนวนผู้สอบในเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 9%

- จำนวนผู้สอบในจีนทรงตัว แต่จำนวนชาวจีนที่สอบ GRE ในสหรัฐอเมริกาปรับตัวเพิ่มขึ้น

- จำนวนผู้สอบ GRE ที่ตั้งใจว่าจะเรียนวิชาเอกธุรกิจเพิ่มขึ้น 18% วิทยาศาสตร์กายภาพเพิ่มขึ้น 13% และวิศวกรรมเพิ่มขึ้น 11%

“GRE ยังคงมีแนวโน้มสดใส โดยมีจำนวนผู้สอบเพิ่มขึ้นถึง 12% ต่อปีนับตั้งแต่ปี 2552 และในปี 2557 ก็ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากบรรดาผู้สอบทั่วทุกมุมโลก” เดวิด เพย์น รองประธานบริหาร ETS และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Global Education กล่าว “ปัจจุบัน สถาบันต่างๆให้การยอมรับคะแนน GRE มากขึ้นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน นักศึกษาจึงสามารถยื่นคะแนน GRE เพื่อสมัครเข้าเรียนในระดับบัณฑิตศึกษา รวมถึง MBA และปริญญาโทสาขาธุรกิจได้ทั่วโลก”

คะแนน GRE ได้รับการยอมรับจากสถาบันการศึกษาหลายพันแห่งทั่วโลก โดยมีโรงเรียนด้านการบริหารธุรกิจกว่า 1,200 แห่งที่ยอมรับคะแนน GRE เพื่อนำไปพิจารณารับนักศึกษาเข้าเรียน MBA ปัจจุบัน โรงเรียนธุรกิจในสหรัฐ 93 แห่งที่ติดอันดับท็อป 100 ของ U.S. News & World Report ประจำปี 2558 ได้ให้การยอมรับคะแนน GRE เช่นเดียวกับสถาบันการศึกษา 9 แห่งที่ติดอันดับท็อป 10 ของการสำรวจ Global MBA Ranking ประจำปี 2558 โดย The Financial Times นอกจากนี้ หลักสูตร MBA จำนวน 29 หลักสูตรในสหรัฐที่ติดอันดับท็อป 30 จากการสำรวจของ Bloomberg Businessweek ก็ยอมรับคะแนน GRE เช่นกัน

ในปีที่แล้ว บรรดาโรงเรียนธุรกิจเริ่มให้การยอมรับคะแนนสอบ GRE มากขึ้นจนเท่าเทียมกับคะแนนสอบอื่นๆ ในการพิจารณาคุณสมบัติผู้สมัคร โดยผลการสำรวจล่าสุดของ Kaplan ระบุว่า เกือบ 8 ใน 10 ของหลักสูตร MBA ได้ให้ความสำคัญอย่างเท่าเทียมกันระหว่างการสอบ GRE และการสอบอื่นๆ

คุณเพย์นเชื่อว่าผู้สอบหลายรายเลือกสอบ GRE เนื่องด้วยความพึงพอใจต่อลักษณะของข้อสอบ “เราต้องการให้ผู้สอบมีความมั่นใจและทำให้ดีที่สุด การสอบ GRE revised General Test จึงเปิดโอกาสให้ผู้สอบได้อ่านคำถามก่อน และสามารถข้ามหรือย้อนกลับไปทำได้ อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนคำตอบได้ภายในส่วนข้อสอบที่กำลังทำ ซึ่งเราเชื่อว่าลักษณะการสอบเช่นนี้จะช่วยให้ผู้สอบมีผลการสอบที่ดีขึ้น”

คุณเพย์นกล่าวเสริมว่า “ผู้สอบ GRE ไม่จำเป็นต้องตัดสินใจเรื่องคะแนนทันทีหลังสอบเสร็จ หากผู้สอบรู้สึกว่ายังทำได้ไม่เต็มที่ ผู้สอบก็สามารถไตร่ตรองและตัดสินใจภายหลังว่าจะสอบใหม่หรือไม่ ซึ่งหมายความว่าในระยะเวลา 5 ปีที่คะแนนสอบสามารถนำไปใช้ได้ ผู้สอบก็สามารถเลือกคะแนนสอบที่ดีที่สุดเพื่อยื่นกับทางสถาบัน เพราะเราต้องการช่วยให้ผู้สอบทุกคนประสบความสำเร็จ”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GRE revised General Test สามารถรับชมคลิปสรุปความยาว 1 นาทีได้ทาง http://youtu.be/mDv_VXTZK3E หรือสมัครสอบ GRE ได้ที่ ets.org/gre

เกี่ยวกับ ETS

ETS พัฒนาระบบการศึกษาที่มีคุณภาพและเที่ยงตรงสำหรับทุกคนทั่วโลก ด้วยการคิดค้นการประเมินผลรูปแบบต่างๆที่อ้างอิงจากการวิจัยอย่างเข้มข้น ETS ตอบสนองความต้องการของบุคคลทั่วไป สถาบันการศึกษา และหน่วยงานรัฐต่างๆ ด้วยโซลูชั่นที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับการรับรองครูผู้สอน การเรียนรู้ภาษาอังกฤษ รวมถึงการศึกษาระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และเตรียมอุดมศึกษา นอกจากนั้นยังทำการวิจัย วิเคราะห์ และศึกษานโยบายด้านการศึกษาด้วย ทั้งนี้ ETS ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2490 ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไร ปัจจุบันเป็นผู้พัฒนา บริหารจัดการ และให้คะแนนข้อสอบกว่า 50 ล้านฉบับต่อปี ซึ่งรวมถึงการสอบ TOEFL(R) และ TOEIC(R), การสอบ GRE(R) และการประเมิน The Praxis Series(R) ในสนามสอบกว่า 9,000 แห่งในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ets.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้