กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าปั้นนักออกแบบเครื่องประดับไทยโกอินเตอร์ เปิดตัว 15 นักออกแบบเครื่องประดับดาวรุ่ง จาก โครงการ “Designers’ Room และ Talent Thai” ในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 55

ศุกร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๓:๔๖
สถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ประกาศความสำเร็จเปิดตัว 15 นักออกแบบเครื่องประดับคลื่นลูกใหม่ จาก “โครงการ Designers’ Room และ Talent Thai” พร้อมโชว์คอลเล็กชั่นสุดพิเศษจาก 15 แบรนด์ ในงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 55 หรือ ‘55th Bangkok Gems & Jewelry Fair 2015’ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-28 กุมภาพันธ์ 2558 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี

ม.ล. คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงผลสำเร็จในการดำเนิน “โครงการส่งเสริมนักออกแบบไทย” ว่า “กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่สานต่อความสำเร็จของโครงการ “Designers’ Room : โครงการสร้างนักออกแบบแฟชั่นไทยสู่ตลาดโลก’ และ โครงการ “Talent Thai : โครงการส่งเสริมนักออกแบบสินค้า ไลฟ์สไตล์สู่ตลาดโลก” ที่ดำเนินการและประสบความสำเร็จมาตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามยุทธศาสตร์ของกระทรวงพาณิชย์ในการสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME ตลอดจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ และการตลาด ซึ่งที่ผ่านมา โครงการได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างมาก ทั้งนี้โครงการยังมีการจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพนักออกแบบแฟชั่นและนักออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์ควบคู่กันมาถึงปัจจุบัน รวมทั้งโครงการยังได้มีการพัฒนารูปแบบและวางเป้าหมายความสำเร็จในการสร้างดีไซน์เนอร์หน้าใหม่และสร้างแบรนด์แฟชั่นและสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยให้สามารถแสดงศักยภาพของตนเองจนก้าวไปสู่การยอมรับในเวทีโลกได้

สำหรับโครงการ “Designers’ Room และ Talent Thai” ในปีนี้ ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า การส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้นักออกแบบแฟชั่นและสินค้าไลฟสไตล์ของไทยรายใหม่ที่มีศักยภาพเข้าสู่อุตสาหกรรมแฟชั่นเพื่อการส่งออก ทั้งนี้เพื่อการยกระดับการพัฒนาความสามารถของนักออกแบบไทยให้ทัดเทียมนักออกแบบระดับสากล และสามารถก้าวสู่ตลาดแฟชั่นต่างประเทศได้อย่างภาคภูมิ ซึ่งโครงการดังกล่าวยังทำให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นและสร้างมูลค่าสินค้า ขยายมูลค่าการส่งออกรวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นศูนย์กลางการออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทยในภูมิภาคเอเชียและในอาเซียนและส่งเสริมให้นักออกแบบก้าวสู่การเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ที่มีประสิทธิภาพ”

สำหรับการ งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หรือ “Bangkok Gems & Jewelry Fair” ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 55 ถือเป็นครั้งแรกที่ได้นำเอาผลงานของนักออกแบบเครื่องประดับหน้าใหม่จากโครงการ “Designers’ Room และ Talent Thai” มาจัดแสดง โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 28 กุมภาพันธ์ 2558 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี โดยได้มีนักออกแบบแบรนด์เครื่องประดับไทยคลื่นลูกใหม่เข้ามาร่วมโครงการและร่วมแสดงผลงานทั้งหมด 15 แบรนด์ ณ “โครงการ “Designers’ Room และ Talent Thai” ในอาคารชาเลนเจอร์ 2 แถว U และ V ได้แก่ แบรนด์ RAVIPA, PYM JEWELLRY, NIMMIND, NAWATAN, CASO, PAKA, PILANTHA, PIXIE BLUE, ARQUETYPE, PAHKIN, DEFY, MAFIA, CARLETTA JEWELLRY, MILLENOVE, METEOR เป็นต้น

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา โครงการ ‘Designers’ Room และ Talent Thai’ ถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของกรมฯ ในฐานะที่เป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนานักออกแบบไทยให้มีศักยภาพ ทั้งในเชิงการมอบองค์ความรู้ที่ช่วยพัฒนาด้านการออกแบบและการตลาด อีกทั้งยังเป็นการมอบโอกาสให้นักออกแบบไทยได้นำผลงานไปแสดงยังงานแสดงสินค้าแฟชั่นและไลฟสไตล์ชั้นนำของไทยและต่างประเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้มีเป้าหมายสำคัญเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์อุตสาหกรรมสินค้าแฟชั่นไทยสู่การเป็นผู้นำด้านแฟชั่นและสินค้าไลฟสไตล์ในระดับภูมิภาคอาเซียน และส่งเสริมแบรนด์แฟชั่นไทยให้ได้รับความสนใจและการยอมรับในตลาดแฟชั่นระดับประเทศและระดับสากลมากยิ่งขึ้นในอนาคต” ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการออกแบบและนวัตกรรมเพื่อการค้า กล่าวในตอนท้าย

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ditp-design.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital