ไทยเฮลท์ เปิดศักราชใหม่ ชูกลยุทธ์ New Way หวังโกยยอดขาย 500 ล้านบาท

ศุกร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๘:๑๒
ไทยเฮลท์ กรุ๊ป เผยได้รับผลกระทบจากการปิดวิทยุชุมชน ยอดขายปี 2557 ไม่เป็นไปตามเป้า ปรับแผนกลยุทธ์ใหม่ ผุดโครงการ New Way ขยายเครือข่ายวิทยุชุมชน พร้อมเพิ่มช่องทางสื่อใหม่เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกช่องทาง ทั้งวิทยุ เว็บไซต์ ยูทูป และแอปพลิเคชัน จับมือเรดิโอโอเค ผลิตคอนเทนท์ให้ตรงใจผู้ฟัง เดินหน้าจัดคาราวานให้ความรู้กับผู้ประกอบธุรกิจวิทยุชุมชน พร้อมประชาสัมพันธ์สินค้าให้เป็นที่รู้จัก พร้อมเจรจาธุรกิจกับผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ รับสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด ตั้งเป้าปิดยอดขายปีนี้ที่ 500 ล้านบาท

นายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ ประธานกรรมการ ไทยเฮลท์ กรุ๊ป เปิดเผยผลประกอบการปี 2557 ว่า ไม่เป็นไปตามเป้า เนื่องจากได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดวิทยุชุมชน ซึ่งเป็นช่องทางรายได้หลักของบริษัท ส่งผลให้มียอดขายปี 2557 เพียง 250 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 500 ล้านบาท 50% โดยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ปรับแผนกลยุทธ์เพื่อวางระบบสื่อใหม่ให้แข็งแกร่งเตรียมพร้อมการรุกตลาดอย่างเต็มสูบในปีนี้ โดยในปัจจุบันไทยเฮลท์ ได้ฟื้นคืนวิทยุชุมชนในเครือกลับมาแล้วประมาณ 50% และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ใหม่ครบทุกรายภายในปีนี้ พร้อมกันนี้ ไทยเฮลท์ ได้มองช่องทางการสื่อสารช่องทางใหม่เพิ่มเติม อาทิ เว็บไซต์ การเพิ่มช่องยูทูปชาแนล การพัฒนาแอปพลิเคชัน ซึ่งทั้งหมดเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายพันธ์ยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2558 ไทยเฮลท์ วางกลยุทธ์การตลาดใหม่ โดยใช้ชื่อโปรเจคว่า“Next Station New Way” โครงการวิทยุธุรกิจทางเลือกใหม่ โดยไทยเฮลท์ ร่วมกับคลื่นวิทยุเรดิโอโอเค ให้ความรู้กับผู้ประกอบการธุรกิจวิทยุชุมชนปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้เข้ากับกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่ฟังวิทยุทางเครื่องรับวิทยุเพียงอย่างเดียวมาเป็นการฟังผ่านเว็บไซต์ ยูทูป และแอปพลิเคชั่น ซึ่งโครงการดังกล่าว ไทยเฮลท์ ได้พัฒนาทั้งช่องทางกระจายเสียงคลื่นวิทยุเดิมให้มีคุณภาพดีขึ้น ขยายพื้นที่การรับฟังกว้างขึ้น พร้อมกับพัฒนาช่องทางอื่นๆ เพิ่มให้เป็นทางเลือกของผู้บริโภค โดยได้รับการพัฒนาคอนเทนท์ให้ตรงใจผู้บริโภคบนมาตรฐานของคลื่นวิทยุยอดนิยมอย่างเรดิโอโอเค พร้อมทั้งให้ความรู้กับผู้ประกอบการวิทยุให้อยู่รอดในธุรกิจมากขึ้น นอกจากเป็นการขยายกลุ่มผู้ฟังสู่คนรุ่นใหม่ ยังเป็นการขยายฐานเครือข่ายวิทยุชุมชนเพิ่มเติมอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ไทยเฮลท์ ยังร่วมกับคลื่นวิทยุเรดิโอโอเค เดินหน้าจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์โครงการอย่างต่อเนื่อง ผ่านการจัดขบวนคาราวานไทยเฮลท์ เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการดังกล่าว พร้อมรณรงค์ให้ผู้ประกอบการสถานีวิทยุโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และแนะนำประชาสัมพันธ์สินค้าไทยเฮลท์ควบคู่กันไป ซึ่งหลังจากทดลองตลาดเปิดตัวโครงการ และทำกิจกรรมคาราวานในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มียอดผู้ประกอบการธุรกิจวิทยุชุมชนร่วมธุรกิจกับไทยเฮลท์จำนวนกว่า 100 ราย ซึ่งเป็นผลตอบรับที่ดีเกินกว่าที่คาดไว้

อีกหนึ่งกลยุทธ์รุกตลาดในปีนี้ คือ ไทยเฮลท์ มองหาพันธมิตรทางธุรกิจที่มีสินค้าโดดเด่นแต่ขาดความชำนาญในการสร้างแบรนด์ และทำตลาดสินค้าของตนเอง ไทยเฮลท์ จะเข้าไปเป็นที่ปรึกษาการสร้างแบรนด์ในรูปแบบธุรกิจขายตรงอย่างครบวงจร โดยใช้ประสบการณ์ ความชำนาญ เครือข่ายทางธุรกิจ และเครื่องมือการตลาดที่แข็งแกร่งช่วยนักลงทุนวางแผนการตลาด ผลิตสื่อโฆษณา สร้างแอปพลิเคชั่น รวมถึงการทำตลาด การจัดจำหน่าย เพื่อให้สินค้าเป็นที่รู้จัก และประสบความสำเร็จในตลาด โดยในปัจจุบันได้ร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการรายใหญ่แล้วประมาณ 10 ราย ซึ่งไทยเฮลท์ จะคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และมีแนวโน้มเป็นที่ต้องการของตลาดมานำเสนอต่อผู้บริโภค เป็นแนวทางการขยายไลน์สินค้าอีกทางหนึ่ง

ในปี 2558 ไทยเฮลท์ จะเปิดตัวสินค้าทั้งหมด 5-6 รายการ โดยผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ยังคงเป็นเครื่องดื่มน้ำเห็ดสกัด ตรา มัชรูม พลัส 50% และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันรำข้าวและน้ำมันจมูกข้าว ตรา ยูนิไรซ์ 25% และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีก 25% จากแผนและกลยุทธ์การตลาดที่เตรียมไว้ บริษัทฯ วางเป้าหมายยอดขายในปี 2558 ไว้ที่ 500 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะสามารถปิดยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แน่นอน นายพันธ์ยศ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4