ประชุมขับเคลื่อนการบูรณาการงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สู่การปฏิบัติ ในระดับพื้นที่จังหวัดลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง และชัยนาท อย่างเป็นรูปธรรมและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ศุกร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๐:๐๔
พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนา เรื่อง การบูรณาการงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ ประจำปีงบประมาณ 2558 ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎกาญจนบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีนโยบายให้หน่วยงานในพื้นที่ระดับจังหวัดและระดับอำเภอ สามารถปฏิบัติงานตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้อย่างเป็นรูปธรรม เกิดความชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ตลอดจนเพื่อการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและนอกสังกัด ในการขับเคลื่อนแผนงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ ซึ่งประกอบด้วย แผนการปรับโครงสร้างและพัฒนาการผลิต แผนการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ แผนเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ ดิน และที่ดิน และแผนแก้ไขปัญหาเกษตรกรอย่างยั่งยืน

“การบูรณาการงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์สู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกส่วนราชการจะต้องทำความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายของแต่ละแผนงานให้ชัดเจน และงานใดที่สามารถทำล่วงหน้าได้ให้ทำเลย ไม่ต้องรอปฏิทินการทำงาน เพราะงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ยังมีการบูรณาการกันน้อย ทำงานกันเป็นกรม ไม่ได้ทำเป็นรายสินค้า ซึ่งต้องพยายามให้เกิดความร่วมมือกับภาคเอกชนในเรื่องการผลิตและการจำหน่ายสินค้าให้มากขึ้น ส่วนกรณีการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตร หน่วยงานในสังกัดต้องมีความพร้อมและสามารถช่วยเหลือเกษตรกรในท้องถิ่นได้อย่างรวดเร็ว และรายงานผลให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทราบต่อไป” พลตรีอินทรัตน์ กล่าว

การสัมมนาครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงและสร้างความเข้าใจแผนงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2558 ให้แก่ผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัด ระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี นครปฐม ราชบุรี และสุพรรณบุรี นอกจากนั้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานสามารถประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ทั้งในและนอกสังกัด ในพื้นที่ทั้งระดับจังหวัดและระดับอำเภอ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนแผนงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4