งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์และดีไซน์นานาชาติใหญ่ที่สุดในอาเซียน (BIG+BIH April 2015) ครั้งที่ 39

ศุกร์ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๗:๐๓
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศผนึกกำลังกับสมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย เดินหน้าจัดงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้านนานาชาติใหญ่ที่สุดในอาเซียน หรือ BIG+BIH April 2015 ครั้งที่ 39 เปิดเป็นเวทีแสดงศักยภาพด้านงานไลฟ์สไตล์และดีไซน์ กระตุ้นผู้ประกอบการเร่งพัฒนาศักยภาพธุรกิจ รองรับการแข่งขันเสรีพร้อมขยายตลาดไปทั่วโลก

งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้านเดือนเมษายน 2558 (Bangkok International Gift Fair 2015 and Bangkok International Houseware Fair 2015) หรือ BIG+BIH April 2015 ครั้งที่ 39 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-23 เมษายน 2558 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯวัตถุประสงค์เพื่อตอกย้ำประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและส่งออกสินค้าของขวัญของตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้านที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเพื่อเป็นสื่อนำผู้ซื้อจากประเทศต่างๆทั่วโลกมาพบผู้ผลิตและผู้ส่งออกไทย ก่อให้เกิดการขยายตัวของการส่งออกของสินค้าดังกล่าว

ภายในงานมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงานประมาณ 500 ราย ทั้งจากไทยและต่างประเทศ เต็มพื้นที่ไบเทค 40,000 ตร.ม. มีบูทแสดงสินค้า 1,600 คูหา นำเสนอสินค้าที่มีดีไซน์ใหม่ล่าสุด ได้แก่ สินค้าของขวัญ ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้านและงานหัตถกรรม สินค้าดอกไม้ ต้นไม้ประดิษฐ์ เครื่องหอมและสบู่ สินค้าเคหะสิ่งทอ ของขวัญและของตกแต่งทำจากผ้า สินค้าเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน สินค้าของเล่น สินค้าของใช้ในครัวเรือน นำมาให้ผู้ซื้อจากทั่วโลกสั่งซื้อภายในงาน

งาน BIG+BIH April 2015 ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนนี้ สามารถสร้างโอกาสหลายอย่างให้กับผู้ประกอบการ ทั้งเป็นเวทีที่ผู้ประกอบการจะสามารถนำสินค้าที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มาแสดงแก่ผู้เข้าชมงานทั้งในและต่างประเทศ เป็นการสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และยังเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการไทยได้เจรจาการค้ากับฝ่ายจัดซื้อของห้างชั้นนำในประเทศและกลุ่มนักออกแบบ พร้อมเพิ่มโอกาสทำการค้ากับต่างประเทศและกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ในประเทศ ให้ได้พบกับผู้ซื้อทั่วโลกอีกด้วย

ภายในงานยังมีไฮไลท์มากมาย อาทิเช่น นิทรรศการ Design Hall ที่คัดสรรสินค้าคุณภาพทุกหมวดหมู่มารวมกันไว้ที่เดียวกัน โซน DEmark เป็นนิทรรศการผลงานการออกแบบยอดเยี่ยม นิทรรศการ I+D Style Cafe (T-Style) ซึ่งเป็นโครงการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการสินค้านวัตกรรมและสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายด้านนวัตกรรมจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและสมาคมต่าง นิทรรศการโครงการพัฒนาสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ ภายใต้ชื่อ “60+ Elderly Products of Thailand” ซึ่งจะมีการจำลองห้องนอนและห้องนั่งเล่นให้ผู้ซื้อได้มองเห็นภาพเพื่อง่ายในการตัดสินใจสั่งซื้อ และนิทรรศการโครงการพัฒนาสินค้าไลฟ์สไตล์สำหรับธุรกิจโรงแรมและงานแต่งงานในญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ "The Art of Hospitality from Thailand รวมถึงนิทรรศการ Top of OTOP ฯลฯ

งานแสดง BIG+BIH April 2015 จะแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา โดย 3 วันแรกคือ 19-21 เมษายน จะเปิดสำหรับการเจรจาธุรกิจเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และ 2 วันสุดท้ายคือวันที่ 22-23 เมษายน2558 สำหรับขายปลีกให้ประชาชนทั่วไป ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา กรุงเทพฯ

ผู้จะเข้าชมงานสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.bigandbih.com และ www.ditp.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร สายตรง 1169

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4