The Real Taste of Matsue รสชาติแท้ๆจากสองสัญลักษณ์แห่งเมืองมัตสึเอะ : มัทฉะชั้นเลิศ และ วากาชิ ศิลปะที่ลิ้มรสได้

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๙:๕๖
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ ร้าน Chaho จัดงานแถลงข่าว The Real Taste of Matsue รสชาติแท้จากสองสัญลักษณ์แห่งเมืองมัตสึเอะ : มัทฉะชั้นเลิศ และวากาชิ ศิลปะที่ลิ้มรสได้ ชาโฮะ (Chaho) ในฐานะผู้บุกเบิกตำนานชาเขียวคุณภาพดีจากญี่ปุ่น ได้นำสองรสชาติแท้ๆแห่งเมืองมัตสึเอะมาให้คนไทยได้สัมผัส ครั้งแรกในประเทศ เมื่อ" นามาวากาชิ" ขนมวากาขั้นสูง ที่แสดงถึงฝีมืออันประณีตของผู้ปั้น มารวมตัวกันมากที่สุดถึง 100 แบบ และเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ พบ วากาชิผสมผสานศิลปะไทยกับญี่ปุ่น เป็นครั้งแรก จากฝีมือปรมาจารย์วากาชิจาก Fukudaya ร้านวากาชิ อายุกว่า 100 ปี จากเมืองมัตสึเอะ พบ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ พระเอกร้อยล้านจาก ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้ มาร่วมออกแบบขนมนามาวากาชิ ซึ่งจะผลิตและจำหน่ายเพียง 100 ชิ้นเท่านั้น โดยรายได้จากการจำหน่ายจะมอบให้กับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ. ในประเทศไทย ทุกท่านสามารถร่วมทำบุญไปกับซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ เพียงซื้อสินค้า limited edition Namawagashi ที่ซันนี่ออกแบบ และ 10 ท่านแรกจะได้จากมือซันนี่ (ในวันเสาร์ที่ 7 มี.ค. เวลา 16.00 น.) 6-8 มีนาคมนี้ ที่ร้าน Chaho ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

"มัตสึเอะ" เมืองแห่งแม่น้ำ ในจังหวัดชิมาเนะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองซามูไรเก่า ซึ่งเต็มไปด้วยบรรยากาศสมัยเอโดะ ที่ยังคงมนต์ขลังมาถึงปัจจุบัน นอกเหนือไปจาก "ปราสาทมัตสึเอะ" 1 ใน 12 ปราสาทโบราณที่ยังคงสมบูรณ์มาถึงวันนี้แล้ว มัตสึเอะมีความภาคภูมิใจใน "วัฒนธรรมมัทฉะ" เป็นอย่างยิ่ง ชาวมัตสึเอะได้รับการกล่าวขวัญว่ามี มัทฉะ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตอย่างแนบแน่น นั่นอาจเป็นเพราะมัตสึไดรา ฟูไม ไดเมียว ผู้ครองเมืองมัตสึเอะองค์ที่ 7 โปรดปรานชาเป็นอย่างมาก ท่านเป็น Tea Master และเป็นผู้มอบ"สองรสชาติ"อันเป็นความภาคภูมิใจของเมืองมัตสึเอะ นั่นคือ "มัทฉะ" และ "วากาชิ"

Matsue Majestic Matcha มัทฉะในตำนานรสชาติล้ำเลิศ ซึ่งเป็นชาที่ชื่นชอบของ มัตสึไดรา ฟูไม นำมารังสรรค์เป็นเครื่องดื่มทันสมัยให้ถูกปากกับคนไทย

Matsue Wagashi ขนมญี่ปุ่นปั้นสดที่ทั่วโลกยกย่องว่าเป็นศิลปะที่ลิ้มรสได้ พิเศษครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อ "นามาวากาชิ" ขนมวากาชิขั้นสูง ที่แสดงถึงฝีมืออันประณีตของผู้ปั้น มารวมตัวกันมากที่สุดถึง 100 แบบ และเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลนี้ พบ วากาชิผสมผสานศิลปะไทยกับญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก จากฝีมือปรมาจารย์วากาชิจาก Fukudaya ร้านวากาชิ อายุกว่า 100 ปี จากเมืองมัตสึเอะ เป็นร้านขนมเก่าแก่ระดับ"ตำนานที่ยังโลดเล่นในปัจจุบัน" ก่อตั้งเมื่อปี 1913 และกำลังก้าวสู่ปีที่ 102 อย่างเป็นหอมหวาน

เบื้องหลังความสำเร็จของ Fukudaya ร้านขนมเก่าแก่ระดับตำนานที่ยังโลดแล่นในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่การที่อยู่ในเมืองมัตสึเอะ เมืองที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงความเป็นเลิศที่สุดของประเทศ ในเรื่อง Wagashi (ขนมญี่ปุ่น)แต่เป็นจิตวิญญาณของการเป็น Wagashi Master ผู้ทุ่มเทให้กับขนมทุกชิ้นด้วยหัวใจและฝีมือชั้นเลิศที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น เพราะ Wagashi ไม่ใช่แค่ขนม แต่เป็น "ศิลปะที่ลิ้มรสได้" โดยเฉพาะ Namawagashi (แปลว่า ขนมญี่ปุ่นปั้นสด)ที่ถือเป็น "ศิลปะขั้นสูง" ในบรรดาขนมทั้งหมด ด้วยเพราะเป็นขนมที่ปั้นสดทุกวัน เพื่อถ่ายทอดความงดงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านฤดูกาลทั้งสี่ จึงมีความผูกผันกับชีวิตของชาวญี่ปุ่นมาช้านาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทศกาลสำคัญๆ และพิธีชงชาก็อยู่คู่กับ Namawagashi มากว่า 250 ปี นอกจากคุณค่าทางศิปละแล้วคุณค่าทางโภชนาการของ Namawagashi ก็ยังเป็นเลิศ เพราะคัดคุณภาพของวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน ตั้งแต่แป้งที่่ทำจากถั่วแดง ก็คัดตั้งแต่แปลงที่ปลูก สีที่ใช้ก็เป็นสีธรรมชาติเท่านั้น ไม่มีส่วนผสมที่เป็นนม และน้ำมันของสัตว์ จึงให้รสชาติอร่อยกลมกล่อมจากธรรมชาติจริงๆ

ภายในงานจะได้พบกับการสาธิตการปั้นสดขนมนามาวากาชิ และพิเศษกับขนมนามาวากาชิที่ออกแบบโดยพระเอกร้อยล้าน ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และเซเลบริตี้ชื่อดัง ศันสนา จิราธิวัฒน์,ม.ล.รังษิอาภา ภาณุพันธุ์,พิมพรรณ โภไคยอุดม,พิมละออ โภไคยอุดม และ อลิตา แบล็ทเลอร์ ซึ่งจะผลิตและจัดจำหน่ายแบบละ 100 ชิ้นเท่านั้น โดยรายได้จากการจัดจำหน่ายจะมอบให้กับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ ในประเทศไทย ติดตามและร่วมทำบุญไปด้วยกันได้ระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ที่ร้านชาโฮะ ชั้น 4 โซน เอเทรี่ยม ศูนย์การค้าเซ็นเวิลด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4