Bullitt Group ผู้สนับสนุนหลักการแข่งขันเรือใบท้าทายแรงโน้มถ่วงโลก “GC32 Racing Tour”

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๓๕
Bullitt Group บรรลุข้อตกลงเป็นผู้สนับสนุนหลักระยะเวลา 2 ปี (ตลอดปี 2015 และ 2016) ของการแข่งขันเรือใบแห่งยุโรปรายการ GC32 Racing Tour ซึ่งเป็นการแข่งขันเรือใบคาตามารันที่ติดตั้งฟอยล์สุดทันสมัย

เรือใบ GC32 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือใบคาตามารัน AC72 ในการแข่งขันรายการ America’s Cup ซึ่งใช้เทคโนโลยีไฮโดรฟอยล์เพื่อยกตัวเรือให้บินเหนือผิวน้ำในสนามแข่งขัน โดยตัวเรือทั้ง 2 ข้างจะถูกยกขึ้นสูงกว่าผิวน้ำมากกว่า 1 เมตร

การแข่งเรือท้าทายแรงโน้มถ่วงโลกเช่นนี้แสดงให้เห็นถึงการออกแบบเรือใบที่ทันสมัย ซึ่งส่งผลให้ GC32 เป็นเรือแข่งที่มีความเร็วสูงที่สุดรุ่นหนึ่งในโลก โดยสามารถแล่นได้เร็วกว่า 35 น็อต

ในปี 2015 การแข่งขันรายการ Bullitt GC32 Racing Tour ประกอบด้วยการแข่งขัน 5 สนามในออสเตรีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี อิตาลี และฝรั่งเศส สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันมีตั้งแต่นักแล่นเรือจากรายการ America’s Cup บรรดาแชมป์โลก เหล่านักกีฬาโอลิมปิก ไปจนถึงมือสมัครเล่นที่มีความกระตือรือร้น ซึ่งทั้งหมดต่างกระหายที่จะได้รับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นจากการแข่งขันเรือที่เหาะบนผิวน้ำได้

Bullitt Group ไม่ใช่ผู้สนับสนุนหน้าใหม่ของวงการแข่งเรือใบ โดยเมื่อเดือนกรกฎาคม 2014 แบรนด์ Cat Phones ของบริษัทได้ทำหน้าที่เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน Conrad Humphreys' Class 40 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเรือใบและกีฬากลางแจ้ง และก่อนที่ Bullitt จะถือกำเนิดขึ้น ทั้งโคลิน แบตต์ และเดฟ ฟลอยด์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Bullitt Group ต่างเคยทำงานกับ Motorola ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนแคมเปญของ Humphreys ในรายการ Vendee Globe ซึ่งเป็นการแล่นเรือใบเดี่ยวรอบโลกโดยไม่หยุดพัก และการแข่งขันรายการ Extreme Sailing Series

Bullitt Group ดำเนินการออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกสำหรับผู้บริโภคผ่านการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ระดับโลก บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมสุดทนทานของ Caterpillar Inc. รวมถึงอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนที่ใช้งานง่ายของ Kodak และผลิตภัณฑ์ออดิโอของ Ministry of Sound และ Ted Baker

เดฟ ฟลอยด์ ซีอีโอร่วมของ Bullitt Group กล่าวถึงการเป็นผู้สนับสนุนว่า "เรือคาตามารันติดตั้งฟอยล์รุ่น GC32 เป็นนวัตกรรมเรือใบที่น่าตื่นตาตื่นใจ เราต้องการมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนท์ใหม่นี้ตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อช่วยกำหนดทิศทางของกีฬาชนิดนี้ เฉกเช่นเดียวกับที่เราช่วยกำหนดทิศทางของอุตสาหกรรมโมบายและออดิโอเพื่อแบรนด์ที่เราร่วมงานด้วย การแข่งขันนี้จะเป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราในสถานที่ที่สวยงามของยุโรปตลอดช่วงฤดูร้อน และเราต้องการมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้"

ฟลาวิโอ มาราซซี นายกสมาคม GC32 Class Association ผู้เป็นอดีตนักแข่งเรือใบโอลิมปิก กล่าวต้อนรับ Bullitt Group ว่า "เรายินดีต้อนรับ Bullitt Group ในฐานะผู้สนับสนุนของการแข่งขันรายการ GC32 Racing Tour และเราตั้งตารอที่จะสร้างความสัมพันธ์อันแข็งแกร่งร่วมกัน การเข้ามามีส่วนร่วมในการแข่งขัน GC32 Racing Tour ตั้งแต่แรกเริ่มแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของบริษัทล้ำสมัยอย่าง Bullitt Group และการนำเอาบรรดาแบรนด์ดังมาสู่วงการกีฬาของเราถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างยิ่ง"

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.gc32racing.com

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับ Bullitt Group

Bullitt Group ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2009 โดยโคลิน แบตต์, เดวิด ฟลอยด์ และริชาร์ด วาร์ตัน บริษัทดำเนินการออกแบบ ผลิต ทำการตลาด และจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกสำหรับผู้บริโภคผ่านการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ระดับโลก Bullitt Group เป็นผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมสุดทนทานของ Caterpillar Inc. รวมถึงอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนที่ใช้งานง่ายของ Kodak และผลิตภัณฑ์ออดิโอของ Ministry of Sound และ Ted Baker ทั้งนี้ Bullitt มีสำนักงานใหญ่ในเมืองเรดดิ้ง สหราชอาณาจักร และวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 60 ประเทศ บริษัทดำเนินธุรกิจในตลาดที่สำคัญทั่วโลก ซึ่งรวมถึงไต้หวัน ไทเป สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

Bullitt Group มีโมเดลธุรกิจที่เรียบง่ายแต่ชาญฉลาด ด้วยการทำงานร่วมกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในการพัฒนา ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่ต้องการในตลาดที่ถูกมองข้าม โดยทำความเข้าใจและตระหนักถึงเอกลักษณ์ของแต่ละแบรนด์เป็นสำคัญ ความสัมพันธ์ของบริษัทกับแบรนด์ต่างๆอยู่บนพื้นฐานของความไว้วางใจและความปรารถนาอย่างแรงกล้าของทั้งสองฝ่ายในการรักษามูลค่าของแบรนด์ให้ได้อย่างแท้จริง

เกี่ยวกับการแข่งขัน GC32 Racing Tour

การแข่งขัน GC32 เป็นการแข่งเรือคาตามารันขนาดความยาว 10 เมตร (12 เมตรรวมเสาหัวเรือ) กว้าง 6 เมตร ที่ติดตั้งฟอยล์ซึ่งยกตัวเรือลอยเหนือผิวน้ำในลักษณะเดียวกับการบินในอากาศของเครื่องบิน ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมประสิทธิภาพสูงที่ล้ำสมัยที่สุด ส่งผลให้ GC32 เป็นเรือแข่งที่มีความเร็วสูงที่สุดในโลกในบรรดาเรือที่มีขนาดเท่าๆกัน โดยสามารถแล่นได้เร็วกว่า 30 น็อต (สถิติสูงสุดในปัจจุบันอยู่ที่ 37.9 น็อต)

เทคโนโลยีฟอยล์ของเรือ GC32 ต่อยอดมาจากเทคโนโลยีที่ใช้ในเรือคาตามารันรุ่น AC72 ระหว่างการแข่งขัน America's Cup ปี 2013 ที่ซานฟรานซิสโก แต่ถูกปรับขนาดให้เล็กลงและใช้งานง่ายขึ้น ช่วยให้นักแล่นเรือมืออาชีพและเจ้าของเรือได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการแข่งขันเรือใบในราคาที่คุ้มค่ากว่าเดิมมาก แต่ความตื่นเต้นยังเต็ม 100% เหมือนเดิม

ตารางการแข่งขันรายการ GC32 Racing Tour 2015

27-31 พฤษภาคม: Austria Cup - Lake Traunsee, Austria

24-27 มิถุนายน: Cowes Cup - Cowes, UK

29 กรกฎาคม-2 สิงหาคม: Kiel, Germany

27-30 สิงหาคม: Rome Cup - Fiumicino, Rome, Italy

30 กันยายน-3 ตุลาคม: Marseille One Design - Marseille, France

แหล่งข่าว: Bullitt Group

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital