“บุนกะ” เปิดบ้านโชว์ผลงาน Young Designer จัด WORK SHOP สร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบจากถุงขนม

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๔
ฝีมือดีไซเนอร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก จะเห็นได้ว่าผลงานที่จัดแสดงโชว์บนแคตวอล์คในต่างประเทศจำนวนไม่น้อยเป็นฝีมือของดีไซเนอร์ไทย และไม่ต้องแปลกใจถ้าจะบอกว่าแบรนด์เสื้อผ้าของไทยหลายแบรนด์ก็ไปโลดแล่นดังไกลถึงเมืองนอกเมืองนา รวมไปถึงงานประกาศผลรางวัลออสการ์ 2015 ครั้งล่าสุด ดาราสาวชื่อดังอย่างแอนนา เคนดริก ก็หยิบชุดสวยฝีมือดีไซเนอร์ชาวไทยมาอวดโฉมบนพรมแดง นี่เองที่เป็นเหตุผลทำให้คนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยสนใจเรียนทางด้านออกแบบแฟชั่น

สถาบันบุนกะแฟชั่นก็คือเป้าหมายของหลายๆ คน เพราะที่แห่งนี้เป็นเครือข่ายของ Bunka Fashion College สถาบันแฟชั่นระดับโลกของประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมายาวนานเกือบ 100 ปี โดยเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการแฟชั่นญี่ปุ่น และเป็น ผู้ผลักดันให้โตเกียวก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 5 มหานครแฟชั่นของโลก อีกทั้งยังได้สร้างสรรค์ดีไซเนอร์ระดับโลกมาแล้วมากมาย ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ บุนกะได้เปิดบ้านจัดงาน Bunka Open House 2015 เพื่อให้ผู้สนใจที่จะเรียนทางด้านแฟชั่นได้เข้าเยี่ยมชมสถาบันซึ่งมีการเรียนการสอนที่ทันสมัยและได้มาตรฐาน

นอกจากจะได้ชมสถาบันแล้ว บุนกะยังได้เอาใจคนที่รักแฟชั่นด้วยการจัดเวิร์คช็อปสอนการตัดเย็บเสื้อแจ็คเก็ต Candy Bag Jacket ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากถุงขนม

ครูมาซาโกะ ทาคิเซะ ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นและยังเป็นหัวหน้าครูของสถาบันบุนกะแฟชั่น ซึ่งเป็นเจ้าของไอเดีย Candy Bag Jacket บอกเล่าให้ฟังถึงที่มาของเสื้อแจ็คเก็ตชุดนี้ว่า “ครูเป็นคนชอบงานดีไซน์มาตั้งแต่เด็ก เห็นอะไรสวยๆ ก็ชอบดู และก็ชอบสังเกตสิ่งของรอบๆ ตัว ซึ่งบางอย่างก็เป็นแรงบันดาลใจนำมาออกแบบเสื้อผ้าได้ อย่าง Candy Bag Jacket ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการถุงขนม ซึ่งเวลาแขกมาเยี่ยมและนำขนมมาให้เยอะ ก็สังเกตเห็นตอนที่เราฉีกถุงขนมจะมีลักษณะคล้ายเสื้อ ก็เลยเกิดไอเดีย ออกแบบเป็น Candy Bag Jacket”

ครูมาซาโกะ ยังได้ฝากถึงดีไซเนอร์รุ่นใหม่ว่า “แรงบันดาลใจเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราได้งานที่แปลกใหม่ ทุกวันนี้ ดีไซเนอร์ส่วนใหญ่จะหาแรงบันดาลใจมาจากการเปิดดูหนังสือแฟชั่น ซึ่งมันก็จะคล้ายๆ กันไปหมด ครูจึงอยากให้ลองมองหาแรงบันดาลใจจากสิ่งของรอบๆ ตัวเรา แล้วจินตนาการว่าจะพัฒนาต่อยอดไปเป็นเสื้อผ้าได้มั้ย วิธีนี้จะทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ขึ้นมา เราจะได้เสื้อผ้าที่แปลกใหม่และแตกต่างไปจากคนอื่น เพราะฉะนั้นการหาไอเดียใหม่ๆ อย่าทำเพียงการดูหนังสือแฟชั่น”

อีกหนึ่งไฮไลต์ในงาน คือ มินิแฟชั่นโชว์ผลงานสร้างสรรค์จากฝีมือของนักเรียนสถาบันบุนกะแฟชั่น ชั้นปีที่ 1 รุ่นที่ 9 ซึ่งแม้ว่าจะเป็นนักเรียนปี 1ที่ผ่านการเรียนมาเพียง 8 เดือนเท่านั้น แต่ฝีมือการออกแบบถือว่าไม่ธรรมดาเลย ยกตัวอย่างแฟชั่นโชว์ในคอลเล็คชั่น Wonder of the Seven Sea ของ เบสท์ - ฉัฐรินทร์ ปัญญารชตพงศ์ ซึ่งถือว่ามีความสวยงามไม่แพ้มืออาชีพ “ความสนใจในสัตว์ทะเลอย่างแมงกะพรุนที่มีความสวยเหมือนอัญมณีในทะเล เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดแฟชั่นโชว์ชุดนี้ขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นเสื้อผ้าคอลเล็กชั่นแรกในชีวิตเบสท์ รู้สึกภูมิใจมาก จุดเริ่มต้นที่เบสท์มาเรียนทางด้านแฟชั่นเพราะที่บ้านเป็นโรงงานผลิตเสื้อโปโลและเสื้อเชิ้ต เลยคิดที่จะต่อยอด อยากทำเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีดีไซน์หลากหลาย ก่อนเรียน ก็หาข้อมูลเยอะมาก แต่มาถูกใจที่บุนกะ ตอนแรกก็ยังไม่มั่นใจ เลยลงเรียนคอร์สสั้นๆ ก่อน เรียนแล้วก็ชอบ ก็เลยตัดสินใจลงเรียนคอร์สเต็ม 2 ปี จากเดิมที่ไม่มีพื้นฐานเลย เพียงปีเดียว เราสามารถออกแบบได้ สร้างแพทเทิร์นได้ ตัดเย็บได้ ดีใจมาก ยังเหลือเวลาอีก 1 ปีที่จะได้เรียนรู้ เบสท์เชื่อว่าจะได้ความรู้ดีๆ เพิ่มเติมอีกแน่นอน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน