สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย - จีน

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๐๙
นายหนิง ฟู่ขุย เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย นำคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่ไทย-จีน จำนวน 120 คนที่เดินทางมาร่วมงานสัมมนา Thai-Chinese Young Executive Program เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล)

วันนี้ (5 มีนาคม 2558) เวลา 14.00 น. นายหนิง ฟู่ขุย เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย นำคณะนักธุรกิจรุ่นใหม่ไทย – จีน จำนวน 120 คน เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล) ณ ห้องสีฟ้า ตึกสันติไมตรี สรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับคณะเยาวชนรุ่นใหม่ไทย–จีน ที่เดินทางมาเยือนไทยครั้งนี้เพื่อเข้าร่วมสัมมนาใน งาน Thai-Chinese Young Executive Program ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญในการช่วยผลักดันความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนไทย–จีนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นช่องทางในการขยายความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนระหว่างไทย –จีน เพื่อผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างสองฝ่ายให้กว้างขวางมากขึ้น

เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยแสดงความขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้โอกาสนำคณะนักธุรกิจมาเข้าพบ ณ ทำเนียบรัฐบาล และกล่าวว่าโครงการนี้เป็นโครงการริเริ่มโดยสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยร่วมกับสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน ในโอกาสเฉลิมฉลองการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–จีนครบรอบ 40 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ของทั้งสองฝ่ายได้พบปะและเสริมสร้างความสัมพันธ์กันซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ไทย–จีนได้มีพัฒนาการที่ก้าวหน้าอย่างโดดเด่นโดยเฉพาะการยกระดับความสัมพันธ์เป็นหุ้นส่วนความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้าน ซึ่งการมาเยือนไทยครั้งนี้คณะนักธุรกิจจีนรู้สึกประทับใจในมิตรภาพและการสนับสนุนที่รัฐบาลไทยมีให้อย่างเต็มที่

รองนายกรัฐมนตรียืนยันนโยบายของรัฐบาลที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์และพัฒนาความร่วมมือใกล้ชิดกับจีนเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนทั้งสองประเทศ ทั้งด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนชน นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีเชิญชวนจีนเข้ามาลงทุนในไทยตามยุทธศาสตร์การลงทุนฉบับใหม่ของ BOI โดยเฉพาะในสาขาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงจากยางธรรมชาติ เครื่องจักรและอุปกรณ์ ยานยนต์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ ชิ้นส่วนอุปกรณ์ของรถไฟฟ้าและรถไฟฟ้า รวมถึงด้านพลังงานทดแทนใหม่ Solar Energy ที่รัฐบาลยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ