พลังถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 28 วันที่ 10 มีนาคม 2558 ณ ห้องจตุรทิศ แกรนด์บอลรูม โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๑๘
โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ผนึกพลังสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยกรมประชาสัมพันธ์ ถ่ายทอดสดการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ให้ชาวไทย ติดตามชมอย่างจุใจ รวมทั้งวอลเลย์บอล กีฬายอดนิยมของชาวไทย ตั้งแต่ 5 – 16 มิถุนายน 2558 เรียกได้ว่าแฟนๆคอกีฬาชาวไทยก็จะได้รับชมผ่านทาง ช่อง 3 ช่อง5 ช่อง7 ช่อง9 และ NBT หรือ ช่อง 11 (กรมประชาสัมพันธ์) โดยจะทำการถ่ายทอดกว่า30ชนิดกีฬา และจะประเดิมการถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขัน ด้วยช่อง 3 พร้อมทั้งหมุนเปลี่ยนกันไปตามช่องต่างๆ ซึ่งงานนี้ผู้บริหารแต่ละสถานีก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการผนึกกำลังในถ่ายทอดสดครั้งนี้ว่า

พลเอกสุรวัช บุตรวงษ์ ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย และ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก กล่าวว่า ความร่วมมือ ในการถ่ายทอดสดและรายงานการแข่งขัน ของทีวีสมาชิกทั้ง 5 ช่อง คือ ช่อง 5 ช่อง 3 ช่อง 7โมเดิร์นไนน์ และ NBT หรือ ช่อง 11 (กรมประชาสัมพันธ์) จะร่วมกันทำหน้าที่ นำภาพบรรยากาศของความตื่นเต้นและความประทับใจ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 หมุนเวียนกันเพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ติดตามรับชม และร่วมส่งกำลังใจ เชียร์ทัพนักกีฬาไทยตลอดการแข่งขัน ถือเป็นพันธกิจอีกด้านหนึ่ง ที่จะนำความสุข และความสามัคคีกลับคืนสู่สังคมไทย นอกจากนี้ยังเป็นอีกมิติหนึ่งของวงการโทรทัศน์ไทย ที่จะมีสถานีโทรทัศน์ของประเทศไทยมากกว่า 20 สถานี ส่งทีมงานมากกว่า 200 คน ไปร่วมปฏิบัติงาน ณ ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อให้สมกับเป็นปีพิเศษของประชาชนชาวสิงคโปร์ที่จะครบรอบปีที่ 50 ของการก่อตั้งประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ในฐานะเจ้าภาพ ที่ได้วางแผนจัดการแข่งขันภายใต้คำขวัญ “Celebrate the Extraordinary”

นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ภายใต้แนวคิดหลัก คือ “การเฉลิมฉลองความไม่ธรรมดา” (Celebrate the Extraordinary) ระหว่างวันที่ 5 – 16 มิถุนายน 2558 ณ ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อให้พี่น้องชาวไทยสามารถเข้าถึง ติดตามรับชม รับฟัง ส่งแรงใจ แรงเชียร์ และชื่นชมในผลงานของนักกีฬาไทยและชาติอื่นๆด้วยการระดมสรรพกำลังเพื่อทำหน้าที่ถ่ายทอดความสุข ความสนุกสนาน และความตื่นเต้นตลอดการแข่งขัน ถือเป็นโอกาสสำคัญอีกครั้งหนึ่งที่กรมประชาสัมพันธ์และพันธมิตรสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยจะได้ผนึกพลังการถ่ายทอดสดตลอดห้วงระยะเวลาตั้งแต่พิธีเปิดจนกระทั่งพิธีปิดการแข่งขัน

นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร และรักษาการกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กล่าวว่า ด้านการตลาดนั้น ถือเป็นภารกิจสำคัญ อีกภารกิจหนึ่งของการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ จากการที่นักกีฬาทีมชาติไทยได้ร่วมแรงร่วมใจทำผลงานได้ดีในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ที่ประเทศ สาธารณรัฐเกาหลีใต้เมื่อปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดกระแสเชียร์ไทยอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นนิมิตหมายอันดีที่จะช่วยให้กระแสซีเกมส์ที่ประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ทวีความเข้มข้นและน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ทำให้แพคเกจขายในปีนี้ได้รับการตอบรับจากเอเยนซี่เป็นอย่างดีโดยเราได้มีการจัดแพคเกจพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจจะสนับสนุนการถ่ายทอดสดในครั้งนี้เพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่งด้วย ส่วนรายละเอียดกรุณาติดต่อได้ที่ทีวีสมาชิกทุกช่อง

นายสมเกียรติ เจริญภิญโญยิ่ง กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สี กองทัพบก ช่อง 7 กล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีแรกที่คนไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดกีฬาในระบบ HD - High Definition โดยสถานีโทรทัศน์ทั้ง 5 สถานี จะหมุนเวียนกันถ่ายทอดสดกีฬาทั้งหมด 20 ชนิด วันละ 5 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 58 ชั่วโมง ตลอดการแข่งขัน โดย ช่อง 3 จะเป็น ผู้ถ่ายทอดสดพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันที่ 5 มิถุนายน 2558 ตั้งแต่เวลา 18.30 – 22.00 น. จากนั้น ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน – 15 มิถุนายน 2558 ในเวลา 13.00 – 18.00 น. ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 9 และ ช่อง 11 จะสลับกันถ่ายทอดสดกีฬาแต่ละประเภท และกรณีที่มีการถ่ายทอดสดกีฬาในช่วงเช้า ช่อง 11 จะเป็นผู้ถ่ายทอดสด ส่วนพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 16 มิถุนายน 2558 ช่อง 5 เป็นผู้ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 13.00-18.00 น.

นายศิวะพร ชมสุวรรณ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง ความพร้อมในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ได้ดำเนินการตามมาตรฐานระดับสากล โดยมีการติดตั้งและวางระบบอุปกรณ์ทั้งในศูนย์การถ่ายทอดโทรทัศน์นานาชาติ (IBC) และจากสนามแข่งขันต่างๆ เพื่อผลิตและส่งสัญญาณกลับมาที่ประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยีระบบ Digital High Definition อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้การออกอากาศในประเทศไทย มีการผสมผสานทั้งระบบอนาล็อก และระบบดิจิตอลทั้งแบบ HD/SD เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสกับความคมชัดระดับสูงและติดตามการถ่ายทอดสดได้ ตามความสะดวกในทุกระบบ

พลโทสบโชค ศรีสาคร เลขานุการบริหารโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ได้รับนโยบายจาก พลเอกสุรวัช บุตรวงษ์ ประธานโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ให้จัดเตรียมงบประมาณเพื่อมอบหมายให้สถานีสมาชิกไปผลิตสัญญาณ และดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมเพิ่มเติม ตามวันและเวลาในโปรแกรมการแข่งขัน เนื่องจากทางประเทศสาธารณรัฐสิงคโปร์ ไม่ได้ทำการผลิตสัญญาณถ่ายทอดสดกีฬาดังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ