“กรมพลศึกษา” เตรียมจัดกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชน การแสดงแสง สี เสียง การละเล่นพื้นเมือง กีฬาพื้นบ้าน 23-27 มีนาคม นี้

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๖
ที่มา: กรมพลศึกษา

หัวข้อข่าว: “กรมพลศึกษา” เตรียมจัดกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชน การแสดงแสง สี เสียง การละเล่นพื้นเมือง กีฬาพื้นบ้าน 23-27 มีนาคม นี้

เนื้อข่าว:

ข่าวประชาสัมพันธ์

“กรมพลศึกษา” เปิดตัวโครงการสุดยอดมหกรรมนันทนาการคืนความสุขสู่สังคมไทย“การแสดงแสง สี เสียง และการละเล่นพื้นเมือง กีฬาพื้นบ้าน”ให้ประชาชนได้สัมผัสกับวิถีความเป็นไทย เพื่อคงเอกลักษณ์และสืบสานกีฬาพื้นบ้านไทยให้คงอยู่ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๗ พรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๗ณ สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน 23-27 มีนาคม นี้

นายนเร เหล่าวิชยา รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกรมพลศึกษา เตรียมจัดโครงการสุดยอดมหกรรมนันทนาการ “การแสดงแสง สี เสียง การละเล่นพื้นเมือง กีฬาพื้นบ้าน”เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๗ ในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักกีฬาที่ทรงสนพระทัยด้านการกีฬามานับตั้งแต่ทรงพระเยาว์พร้อมทั้งทรงให้การสนับสนุนส่งเสริมกีฬาไทยมาโดยตลอดทรงเป็นแบบอย่างที่ดีแก่พสกนิกรชาวไทย ในการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพและใช้การกีฬาสร้างสัมพันธภาพที่ดีต่อกันทั้งยังเป็นการดำรงคุณค่า เอกลักษณ์วิถีกีฬาพื้นบ้านไทยให้สืบสานเป็นประเทศที่ดีงามจนถึงปัจจุบัน

“กรมพลศึกษามีภารกิจหลักในการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนากิจกรรมนันทนาการ การกีฬาและวิทยาศาสตร์การกีฬา ในระดับขั้นพื้นฐานให้แก่เด็ก เยาวชนและประชาชนในชาติ ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญยิ่งในการเสริมสร้างสังคมให้เข้มแข็งและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความยั่งยืน ซึ่งโครงการดังกล่าว จะเป็นมหกรรมการแสดงแสงสีเสียง และการละเล่นพื้นเมือง กีฬาพื้นบ้าน ที่หาชมได้ยากเพื่อให้ประชาชนได้รู้จัก และมีโอกาสสัมผัสกับวิถีความเป็นไทยในอีกด้านหนึ่งเป็นการสร้างความสุขให้ประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใส่ใจเห็นความสำคัญในสุขภาพ ด้วยการพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยกิจกรรมนันทนาการ เพื่อให้ห่างไกลยาเสพติด เกิดความสามัคคี ปรองดอง สร้างความสุข เติมรอยยิ้มให้กัน ซึ่งเป็นการส่งต่อความสุขให้เกิดขึ้นในสังคมไทย” นายนเรกล่าว

สำหรับโครงการสุดยอดมหกรรมนันทนาการ “การแสดงแสง สี เสียง การละเล่นพื้นเมือง กีฬาพื้นบ้าน” คืนความสุขให้ประชาชน ภายใต้แนวคิด THAI PARADISE CARNIVAL โดยภายในงานจะมีการแบ่งพื้นที่การจัดงานดังนี้ 1.การแสดง ประกอบการฉายสารคดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรีชาด้านการกีฬาและนันทนาการ2.การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปิน ดารา นักแสดง 3.การแสดงการละเล่นพื้นเมือง4.การแข่งขันกีฬาพื้นเมือง 5.นิทรรศการวิถีชีวิตไทย ๔ภาค 6.การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด จากกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์และสินค้าจากสภาอุตสาหกรรม โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 23-27 มีนาคม 2558 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ตามวันและสถานที่ดังกล่าว รายละเอียดเพิ่มเติมที่ ww.dpe.go.th /โทรศัพท์ 02-2140120

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้