หลักสูตร MBA ของวิทยาลัยอานไท่ สังกัดมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง ติดอันดับที่ 55 ในรายงาน Financial Times 2015 Global MBA Ranking

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๐๕
วิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และการบริหารจัดการอานไท่ ในสังกัดมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้เจียวทง (SJTU) ติดอันดับที่ 55 ในรายงาน Financial Times 2015 Global MBA Ranking ที่มีการเผยแพร่เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา โดยอันดับในปีนี้ดีขึ้นจากอันดับที่ 77 ในปี 2014 ขณะที่อัตราการจ้างงานบัณฑิตและอัตราการเพิ่มขึ้นของเงินเดือนนำเป็นอันดับ 1 อีกสมัย อานไท่จึงขึ้นแท่นโรงเรียนธุรกิจเพียงแห่งเดียวในจีนที่หลักสูตร MBA, Master of Management และ EMBA ต่างติดอันดับท็อป 100 ติดต่อกันเป็นปีที่ 2

http://photos.prnasia.com/prnh/20150316/0861501845

โจว หลิน คณบดีวิทยาลัยอานไท่ กล่าวว่า นักศึกษาในจีนเลือกเรียนหลักสูตร MBA ด้วยเหตุผลหลัก 3 ประการ คือ เพื่อสมัครงาน ไขว่คว้าตำแหน่งผู้บริหาร และเปิดธุรกิจเป็นของตัวเอง มีนักศึกษาน้อยมากที่เรียนหลักสูตร MBA เพราะต้องการแค่ใบปริญญา ด้วยเหตุนี้ อานไท่จึงปรับปรุงหลักสูตรให้ทันสมัยเพื่อเสริมสร้างทักษะความเป็นผู้นำให้แก่นักศึกษา และช่วยให้นักศึกษาได้สัมผัสกับการเรียนการสอนที่มีความเป็นสากลมากขึ้น

สำหรับนักศึกษาเต็มเวลาที่ต้องการได้งานอย่างราบรื่น อานไท่ได้ร่วมมือกับโรงเรียนธุรกิจระดับโลกหลายแห่ง อาทิ สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ฮาร์วาร์ด และวอร์ตัน สคูล เพื่อมอบประสบการณ์การเรียนรู้ในระดับสากลผ่านโครงการปริญญาสองใบ โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างประเทศ และโครงการศึกษาดูงานในต่างประเทศ นอกจากนี้ อานไท่ยังเปิดหลักสูตร China Leaders Global Operation (CLGO) ร่วมกับทาง MIT เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำงานในบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 500 อาทิ อเมซอน แอปเปิล และไนกี้ เป็นต้น

ในส่วนของนักศึกษาไม่เต็มเวลาที่ต้องการไขว่คว้าตำแหน่งผู้บริหารภายในไม่กี่ปีข้างหน้า หลักสูตรของอานไท่จะเน้นหนักไปในด้านการเสริมทักษะความเป็นผู้นำและทักษะด้านนวัตกรรม พร้อมกับเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้และทำงานในต่างประเทศมากขึ้น โดยผลสำรวจเปิดเผยว่า นักศึกษาเกินกว่า 90% ได้รับการเลื่อนตำแหน่งหลังจบหลักสูตรไปแล้ว 3 ปี

นอกจากนี้ อานไท่ยังได้จัดตั้งกองทุนร่วมลงทุนมูลค่า 20 ล้านหยวนในปี 2011 เพื่อให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจสตาร์ทอัพในยามลำบาก โดยคุณโจวกล่าวว่า “การตั้งกองทุนนี้ขึ้นมาแสดงให้เห็นว่า อานไท่มีระบบการศึกษาที่ผสมผสานหลักสูตรธุรกิจ การแข่งขันทางธุรกิจ และกองทุนร่วมทุนเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งสามารถแสดงภาพรวมธุรกิจสู่สายตานักศึกษาได้อย่างถูกต้องแม่นยำมากกว่า”

เมื่อมองในภาพรวม ถือว่าอานไท่ทำผลงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา จนกลายเป็นแหล่งฟูมฟักผู้มีทักษะความสามารถด้านธุรกิจระดับแนวหน้าในตลาดโลก “ในอนาคต อานไท่จะเดินหน้าพัฒนาทักษะด้านนวัตกรรมและการแก้ปัญหา และจะส่งเสริมให้นักศึกษาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการพัฒนาประเทศจีน” คุณโจวกล่าวว่า “เราจะยกระดับทักษะด้านธุรกิจของนักศึกษาเพื่อสร้างอานไท่ให้เป็นโรงเรียนธุรกิจระดับเวิลด์คลาส”

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20150316/0861501845

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้