โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ขอต้อนรับ เชฟ คริสโทฟ รูฟเฟอร์ เชฟมิชลินระดับ 2 ดาว จากประเทศเยอรมนี

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๖
ห้องอาหาร เอเลเมนท์ (Elements) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ได้เชิญเชฟมิชลินระดับ 2 ดาว จากประเทศ เยอรมนี เชฟ คริสโทฟ รูฟเฟอร์ (Christoph Rüffer) มาแสดงฝีมือการปรุงอาหาร เพื่อให้บริการเป็นพิเศษสำหรับนักชิมทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงประเทศเยอรมนี โดยเชฟได้เตรียมเมนูอาหารชุดพิเศษให้บริการทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ระหว่างวันที่ 24 ถึง 28 มีนาคม 2558 นี้เท่านั้น

เชฟ รูฟเฟอร์ เดินทางมาจากห้องอาหารแฮร์ลิน (Haerlin restaurant) ห้องอาหารที่โด่งดังมากแห่งหนึ่งในเมืองฮัมบวร์ก(Hamburg) โดยห้องอาหารนี้ตั้งอยู่ที่โรงแรม แฟร์มอนท์ เฟียร์ ยาห์เรสไซเทน (Fairmont Hotel Vier Jahreszeiten) ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2545 และเมื่อปีที่แล้ว (2557) ห้องอาหารได้รับมิชลิน 2 ดาว ในขณะที่นิตยสารแนะนำห้องอาหารชื่อดังอย่าง กอลต์ มิลเลา (Gault Millau) ก็ยกย่องให้ห้องอาหารแฮร์ลินเป็นห้องอาหารที่ดีที่สุดแห่งปี 2557 ส่วนตัวเชฟ รูฟเฟอร์ เองก็ได้รับการยกย่องให้เป็นเชฟที่ดีที่สุดแห่งปี ประจำปี 2558

เชฟ รูฟเฟอร์ ได้รังสรรค์เมนูอาหารชุดมื้อกลางวัน และอาหารชุดมื้อค่ำ เป็นพิเศษเพื่อให้บริการที่ห้องอาหาร เอเลเมนท์ โดย อาหารชุดมื้อกลางวันราคาท่านละ 2,600++ บาท ต่อท่าน เมนูอาทิ กุ้งมังกรนำเข้าจากรัฐเมนรับประทานคู่กับบีทรูทสีเหลืองราดด้วยน้ำเสาวรสและผงโกโก้ และเป็ดบาร์บารี่อบเสิร์ฟกับข้าวโพด มันฝรั่ง เบคอน ต้นกระเทียม และลูกแพรญี่ปุ่นเชื่อม

ส่วนเมนูอาหารชุดมื้อค่ำ 5 รายการนั้น ราคาท่านละ 4,900++ บาท เมนูน่ารับประทานได้แก่ ทูน่าทาร์ทาร์บดผสมกุ้งลายเสือและอะโวคาโด สลัดผักใส่หอยเชลล์ผสมน้ำสลัดใบกระวานและใบมะกรูด ซุปข้นปลาแซลมอนและซีฟู้ด ปลาเทอร์บอทจากท้องทะเลแอตแลนติกใส่ฟักทอง ซี่โครงแกะย่างผสมซอสสูตรพิเศษ ส่วนของหวานเป็นช็อกโกแลตลาวาและช็อกโกแลตเค้ก

สำหรับท่านที่ชอบลิ้มลองอาหารค่ำสุดพิเศษคู่กับไวน์ มร. มาร์ค บิทเนอร์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ประจำโรงแรม ได้คัดสรรไวน์ชั้นดีทั้งจากประเทศฝรั่งเศส อิตาลี และ เยอรมัน มาให้บริการเคียงคู่กับอาหารแบบจานต่อจาน อาทิเช่นไวน์ เบอร์กันดี ประเทศฝรั่งเศส ปี พ.ศ. 2554 (Domaine Arnoux-Lachaux, Chambolle-Musigny, Burgundy France 2011) รับประทานคู่กับเมนูปลาเทอร์บอทจากท้องทะเลแอตแลนติก และแม็กนั่มไวน์ปี 2552 จากประเทศอิตาลี (Elvio Cogno, Bricco Pernice, Barolo, Italy serve from magnum 2009) ให้บริการคู่กับซี่โครงแกะย่างผสมซอสสูตรพิเศษ เป็นต้น โดยราคาอาหารชุดมื้อค่ำ 5 รายการ ที่ให้บริการเคียงคู่ไวน์ ราคาท่านละ 7,400++ บาท

“ห้องอาหารเอเลเมนท์รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่จะได้ต้อนรับเชฟ รูฟเฟอร์ เมนูของเขาที่ให้บริการที่ห้องอาหารแฮร์ลิน เป็นเมนูที่ได้รับการกล่าวขานอย่างมาก และเราก็ยินดีมากที่ลูกค้าของเราจะได้มีโอกาสพบกับเชฟ เพื่อลิ้มรสเมนูที่ยอดเยี่ยมของเชฟ รูฟเฟอร์ ในเร็ว ๆ นี้” เชฟ โทมัส จาโคบี ผู้อำนวยการฝ่ายอาหาร ของโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ กล่าว

เมนูพิเศษโดยเชฟ คริสโทฟ รูฟเฟอร์ มีให้บริการระหว่างวันที่ 24 ถึง 28 มีนาคม 2558 เท่านั้น มื้อกลางวันระหว่างเวลา 12.00 น. ถึง 14.30 น. มื้อค่ำให้บริการตั้งแต่ 18.00 น. ถึง 22.30 น.

ห้องอาหารเอเลเมนท์ ตั้งอยู่ที่ชั้น 25 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

หมายเหตุ ราคายังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ