รมว.พม. ประธานงาน “ฌาปนกิจศพผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๕๘" ของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๐
พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานงาน "ฌาปนกิจศพผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๕๘” ของศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค ณ เมรุวัดนิมมานรดี เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มีหน้าที่ให้การอุปการะเลี้ยงดูผู้สูงอายุทั้งชายและหญิง อายุ ๖๐ ปีขึ้นไป ที่ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อน ขาดผู้อุปการะเลี้ยงดู โดยให้บริการด้านปัจจัย ๔ และการฟื้นฟู พร้อมทั้งพัฒนาร่างกาย และจิตใจ ด้วยกิจกรรมต่างๆ ซึ่งปัจจุบันศูนย์ฯ ผู้สูงอายุบ้านบางแคมีผู้สูงอายุ จำนวน ๒๖๗ คน เมื่อผู้สูงอายุถึงแก่กรรมและไม่มีญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จะดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาให้ โดยนิมนต์พระสงฆ์สวดอภิธรรมศพ ๑ คืน จากนั้นจะนำศพไปเก็บไว้ ๑ ปี ที่วัดนิมมานรดี เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ เพื่อทำการฌาปนกิจศพพร้อมกันในเดือนมีนาคมของทุกปี

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี ๒๕๕๘ ผู้สูงอายุของศูนย์ฯ ผู้สูงอายุบ้านบางแคถึงแก่กรรมจำนวนทั้งสิ้น ๑๕ ศพ โดยจะทำการฌาปนกิจศพพร้อมกัน ทั้งนี้ การจัดงาน "ฌาปนกิจศพผู้สูงอายุ ประจำปี ๒๕๕๘” มีการประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ ในวันอังคารที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๕๘ มีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพุธที่ ๑๘ มีนาคม ๒๕๕๘ และในวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๕๘ มีพิธีเก็บอัฐิผู้สูงอายุไปลอยอังคาร กลางทะเล ที่จังหวัดสมุทรปราการต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ