ก๊าซพรอม เปิดฤดูกาล Football for Friendship โครงการฟุตบอลที่เยาวชนจากยุโรปและเอเชียโคจรมาพบกัน

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๐๗
ก๊าซพรอม (Gazprom) ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ประกาศเปิดโครงการ Football for Friendship โครงการเพื่อสังคมสำหรับเยาวชนนานาชาติ ซึ่งจัดขึ้นเป็นฤดูกาลที่ 3

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150320/735445 )

หลากหลายงานใหญ่ในโครงการนี้กำลังจะเปิดฉากขึ้น

โดยในวันที่ 25 เมษายน ทุกประเทศที่เข้าร่วมโครงการจะร่วมกันเฉลิมฉลองวันฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ (The International Day of Football and Friendship)

จากนั้นในวันที่ 4 – 7 มิถุนายน กรุงเบอร์ลินจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสตรีทฟุตบอลนานาชาติ และการประชุมเยาวชนนานาชาติ Football for Friendship Forum ครั้งที่ 3 ก่อนปิดท้ายด้วยการที่ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้ชมการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนลีกส์ นัดชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2015 ถึงขอบสนามเบอร์ลิน โอลิมเปียชตาดิโยน

สำหรับ Football for Friendship ประจำฤดูกาลนี้ จะมีการขยายขอบเขตทางภูมิศาสตร์ออกไปอย่างมาก โดยจะเป็นครั้งแรกที่นักฟุตบอลเยาวชนจากเอเชียเข้าร่วมโครงการ และจำนวนประเทศที่เข้าร่วมโครงการนี้จะเพิ่มขึ้นจาก 16 ประเทศ เป็น 24 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรีย เบลารุส เบลเยียม บัลแกเรีย จีน โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮังการี อิตาลี ญี่ปุ่น คาซัคสถาน เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ รัสเซีย เซอร์เบีย สโลวาเกีย สโลวีเนีย สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ตุรกี ยูเครน และสหราชอาณาจักร

“Football for Friendship มีวัตถุประสงค์สอดคล้องกับโครงการเพื่อสังคมโครงการอื่นๆของเรา นั่นคือเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของเยาวชนคนรุ่นใหม่ เราต้องการผลักดันความสนใจของเยาวชนในเรื่องรูปแบบการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ และความมุ่งมาดปรารถนาที่จะบรรลุผลสำเร็จในด้านต่างๆด้วยความพยายามร่วมกัน โครงการนี้เกิดจากแนวความคิดเรื่องมิตรภาพและความเคารพในวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน คุณค่าที่มั่นคงและเรียบง่ายเหล่านี้คือสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงสวัสดิภาพสังคม สำหรับเราแล้ว Football for Friendship คือการมีส่วนร่วมสร้างสรรค์อนาคตในก้าวแรก” อเล็กซีย์ มิลเลอร์ ประธานกรรมการบริหารก๊าซพรอมกล่าว

“ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นว่าโครงการ Football for Friendship ในปีนี้ก้าวออกไปไกลเกินกว่ายุโรปแล้ว โดยมีจีน ญี่ปุ่น และคาซัคสถานมาเข้าร่วมด้วย นี่คืออีกหนึ่งข้อพิสูจน์ว่าคุณค่าของมนุษย์ที่เป็นสากลนั้นไร้พรมแดน และอยู่ใกล้ตัวทุกคน เด็กชายและเด็กหญิงที่เข้าร่วมการประชุม Football for Friendship Forum ครั้งที่ 1 และ 2 สามารถเข้าถึงหัวใจของการเคารพซึ่งกันและกัน พวกเขาได้กลายเป็นทูตเผยแพร่แนวความคิดเรื่องความเสมอภาคและรูปแบบการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพ ดวงตาที่เปล่งประกายของเด็กเหล่านี้บอกกล่าวได้ดีกว่าคำพูด ผมมั่นใจว่านักกีฬารุ่นเยาว์ที่เข้าร่วมโครงการจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้โลกนี้ดีขึ้น” ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ ทูตประจำโครงการกล่าว

โครงการนี้เป็นโครงการระดับโลกซึ่งดำเนินงานโดย AGT

แหล่งข่าว: ศูนย์สื่อมวลชนโครงการ The International Children's Social FOOTBALL FOR FRIENDSHIP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital