เพลินวานพาณิชย์ ภูมิใจนำเสนอ “10 เมนูดับร้อน”

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๘
เผลอแป๊บเดียวเข้าสู่ฤดูร้อนจัดของปีอีกครั้ง หน้าร้อนปีนี้แว่วมาว่าทะลุ 40 องศาอย่างแน่นอน อย่าให้หน้าร้อนมาทำลายความสุขของเราเด็ดขาด และเชื่อว่ากลเม็ดเคล็ดลับของแต่ละคนที่จะหาวิธีคลายร้อนก็คงจะแตกต่างกันออกไป บ้างก็ดื่มน้ำเย็น กินไอศกรีม กินผลไม้เติมความสดชื่น แต่หน้าร้อนที่จะมาถึงนี้ เพลินวานพาณิชย์ จึงขอทำหน้าที่ส่งความสุขในช่วงหน้าร้อนด้วย 10 เมนูดับร้อนสไตล์ไทยๆ ให้ชื่นฉ่ำอุรากันถ้วนหน้า มาดูกันดีกว่าว่า 10 เมนูดับร้อนในแบบฉบับของ เพลินวานพาณิชย์ ที่จะมารับมือกับองศาที่ร้อนระอุและมาช่วยเติมความสดชื่นจะมีอะไรกันบ้าง

เริ่มต้นดับร้อนให้กับคอกาแฟตัวจริงเสียงจริงกันก่อน ที่เพลินวานพาณิชย์ท้าให้มาลิ้มลองความเข้มข้นจากวัตถุดิบชั้นดี ซึ่งเป็นผลิตผลจากกาแฟไทย ผ่านกระบวนการคั่วอย่างพิถีพิถัน ที่พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นในหน้าร้อนนี้ กับเมนูแรกที่แค่ได้ยินชื่อก็ช่วยดับร้อนและรู้สึกตื่นตัว ตื่นตา ตื่นใจได้ดีเลยทีเดียว เมนูที่มีชื่อว่า “ซ่าตาตั้ง” หรือ (เอ็ดประโซ+โซดา) ที่ผสมผสานความซาบซ่าอย่างลงตัวระหว่าง กาแฟเอสเพรซโซ ผลิตผลกาแฟจากดินไทยแท้ที่มากด้วยประสิทธิภาพและการันตีความเข้มข้น อร่อยตาตั้ง เพิ่มความซาบซ่าน่าลิ้มลองด้วยโซดาที่เข้ากันได้อย่างลงตัว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรสชาติที่มาพร้อมความแปลกใหม่ที่จะทำให้หน้าร้อนนี้ซาบซ่า ตื่นตา พร้อมลุยกับทุกสถานการณ์อย่างแน่นอน

ยังคงต่อกันที่คอกาแฟตัวจริง เมนูที่ 2 ที่มาพร้อมชื่อแบบไทยๆ กับกาแฟไทยๆ รสชาติความอร่อยแบบไทยๆ กับเมนู ข่าวแฝ่ มะกันโน่เย็น หรือกาแฟอเมริกาโน่เย็นนั่นเอง ข่าวแฝ่ เป็นคำไทยโบราณ แปลว่า กาแฟ มาพร้อมผลิตผลเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีของไทย ที่เมื่อได้ลิ้มลองแล้วจะรู้สึกถึงความเข้มข้น และช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้ตลอดวันในหน้าร้อนเลยทีเดียว

ปิดท้ายเมนูสำหรับคอกาแฟกับเมนูที่ 3 นั่นก็คือ ข้าวแฝ่ หมอกก้าเย็น หรือ มอคค่าเย็น ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับกาแฟรสชาติเข้มข้น เพิ่มความอร่อยด้วยโกโก้ นมสดและนมข้น จากนั้นผสมผสานอย่างลงตัวด้วยการปั่นกับเกล็ดน้ำแข็งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น อร่อยยิ่งขึ้นด้วยวิปปิ้งครีมและผงโกโก้ชั้นบนสุด รับรองว่าคลายร้อนได้ดีสุด ๆ สำหรับเมนูนี้

ใครที่ไม่ชอบทานกาแฟ แต่ร่างกายยังคงต้องการคาเฟอีนช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายอยู่ เพลินวานพาณิชย์ ก็ภูมิใจนำเสนอเมนูชุ่มฉ่ำกับ เมนูที่ 4 ยามเย็น หรือ ชาดำเย็น ที่มาพร้อมรสชาติไทยๆ จากชาไทยชั้นดี ชุ่มคอด้วยรสชาติของชาที่ไม่หวานจนเกินไป ผสมผสานอย่างลงตัวจนเกิดความหอมกรุ่นของใบชา ทำให้หน้าร้อนนี้มีความสดใส สดชื่น มากยิ่งขึ้น และเมนูที่ 5 กับ ข้างแรม หรือชาเย็น อีกหนึ่งเมนูเครื่องดื่มฮอตฮิตประจำร้าน ที่หลายคนไม่เคยพลาดเมื่อมาถึงเพลินวานพาณิชย์ กับความสดชื่นชุ่มคอ และความหอมของใบชา เพิ่มความหวานมันด้วยนมคุณภาพ ที่ผสมได้อย่างกลมกลืนกับเป็นอย่างดี จึงไม่แปลกใจที่ เมนูข้างแรม หรือชาเย็นจะเป็นที่นิยมของใครหลายคน

มาต่อกันในหมวดของเมนูชุ่มคอ เพิ่มพลัง กับเครื่องดื่มไทยแท้แต่ดั้งเดิมที่มาพร้อมชื่อที่ไม่ธรรมดาเลย กับเมนูที่ 6 เปรี้ยวใจ หรือน้ำบ๊วย อากาศร้อน ๆ เยี่ยงนี้ถ้าได้เครื่องดื่มเย็นที่มีรสชาติเปรี้ยวๆ อมหวาน รับรองว่าร้อนนี้คุณจะสดชื่นอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว นอกจากความสดชื่นที่ได้แล้ว ประโยชน์ของบ๊วยยังช่วยแก้ร้อนใน กระหายน้ำ บรรเทาอาหารเจ็บคอได้ชะงัดยิ่งนัก

ต่อเนื่องกับเครื่องดื่มสมุนไพรไทยอย่างเมนูที่ 7 ตุ่มตัง หรือน้ำมะตูม ที่พร้อมเสิร์ฟความหอมหวานของน้ำมะตูม ผลไม้ไทย อีกหนึ่งน้ำผลไม้ไทยที่ทั้งสดชื่น ดับร้อน และยังมีคุณประโยชน์มากมาย ทั้งช่วยขับลม แก้ท้องผูก แก้อาการอ่อนเพลีย จุกเสียด แก้ร้อนใน และอุดมไปด้วยวิตามินบี 1 และ บี 2 ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ส่งท้ายด้วยเครื่องดื่มดับร้อนกับ เมนูที่ 8 มะเน็ดแดงซ่า หรือน้ำแดงโซดามะนาว ร้อนนี้ร่างกายต้องการความหวานบวกกับความเปรี้ยว ซ่าสะใจ ไม่ควรพลาดเมนูนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ยอดฮิตตลอดกาล เพราะนอกจากจะช่วยคลายร้อนให้กับร่างกายแล้ว ยังช่วยเพิ่มพลังงานได้เป็นอย่างดี เสียเหงื่อจากอากาศแสนจะร้อนของเมืองไทย ดื่มมะเน็ดซ่า เข้าไปรับรองสดชื่นพลังงานเต็มร้อย พร้อมลุยอย่างแน่นอน

ปิดท้ายด้วย 2 เมนูดับร้อนที่ห้ามพลาดเมื่อมาถึง “เพลินวานพาณิชย์” นั่นก็คือ เมนูที่ 9 น้ำแข็งไสโป๊ง โป๊ง ชึ่ง ที่เสิร์ฟความเย็นสดชื่น อลังการ ด้านในเป็นก้อนขนมปังที่ชุ่มด้วยด้วยเกล็ดน้ำแข็งบางเบาทับที่ก่อตัวสูงพูนเหมือนภูเขาไฟ เพิ่มพลังงานด้วยความหอมหวานด้วยน้ำแดงไหลเป็นลาวา เพิ่มความหอมหวานด้วยการโรยหน้าด้วยผงไมโล ที่ไม่ใช่แค่ถูกใจคุณหนู ๆ เท่านั้น แต่ความอร่อยถูกใจทุกเพศทุกวัยอย่างมาก และเมนูที่ 10 น้ำแข็งใส จ๊ำบ๊ะ ต่อเนื่องความอร่อย ดับร้อนได้เป็นอย่างดี กับขนมปังชุ่มน้ำถูกอัดแน่นด้วยเกล็ดน้ำแข็งที่ก่อตัวเป็นภูเขาไฟเช่นเคย ราดด้วยน้ำแดง เพิ่มความหอมหวานด้วยนมข้น รสชาติกลมกล่อมอย่าบอกใคร สนุกสนาน ชื่นใจกันทั้งโต๊ะ

และทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 เมนูดับร้อนจาก เพลินวานพาณิชย์ อีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยดับกระหายคลายร้อน รับรองหากใครได้มาเยือนเพลินวานพาณิชย์แล้วนอกจะได้รับความสุขสดชื่นใจในร้อนนี้กลับไปแล้วยังได้รับความประทับใจกลับไปอีกด้วย พบกับ 10 เมนูดับร้อน และดื่มด่ำกับบรรยากาศความภาคภูมิใจของไทยในแต่ละตอนได้แล้ววันนี้ที่ เพลินวานพาณิชย์ทั้ง 5 ตอน ได้แก่ ตอนเรดครอสทีรูม ทองหล่อ 13, ตอนชุมชนบางรอด ชั้น 3 สยามสแควร์ วัน (SQ1), ตอนไปรษณียาคาร ณ บีไฮฟ์ เมืองทองธานี, ตอน Siam Soo ณ เพลินนารี่ มอลล์ วัชรพล และตอนสถานีหัวหิน ที่เพลินวานหัวหิน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest