XCMG เปิดฐานการผลิตแห่งใหม่ พร้อมเผยโฉม ‘HANVAN’ รถบรรทุกขนาดใหญ่รุ่นล่าสุด

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๖
XCMG เริ่มเดินเครื่องการผลิตที่ฐานการผลิตรถบรรทุกขนาดใหญ่แห่งใหม่เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา และในวันเดียวกัน บริษัทยังได้เปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่รุ่นใหม่ HANVAN ซึ่งจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่อุตสาหกรรม

XCMG ซึ่งมีการดำเนินงานอยู่ใน 173 ประเทศและภูมิภาค ได้เข้าสู่อุตสาหกรรมรถบรรทุกขนาดใหญ่ในเดือนกันยายน 2551 การพัฒนาอยางรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาส่งผลให้บริษัทมีรายได้ 2 พันล้านหยวน (324 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2557 และกลายเป็นผู้นำตลาดรถดัมพ์แบบ wide-body ในประเทศจีน นาย Loh Lap Yan กรรมการผู้จัดการบริษัทฟินบอนด์ เฮฟวี แมชีนเนอรี่ ในมาเลเซีย ซึ่งทำงานร่วมกับ XCMG มานานกว่า 20 ปี กล่าวว่า รถบรรทุกแร่ของ XCMG ครองส่วนแบ่งตลาดกว่า 50% ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ฐานการผลิตแห่งใหม่ของ XCMG ตั้งอยู่ในเขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคซูโจว มีพื้นที่ 228 เอเคอร์ และมีกำลังการผลิตรถบรรทุกขนาดใหญ่ 60,000 คันต่อปี รวมทั้งผลิตห้องควบคุมของรถที่ใช้ในงานก่อสร้างได้ 40,000 หน่วยต่อปี ฐานการผลิตแห่งใหม่ถือเป็นฐานการผลิตที่ใช้เทคนิคระดับสูงที่สุดสำหรับการผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในประเทศจีน ด้วยเม็ดเงินลงทุน 2.5 พันล้านหยวน (406 ดอลลาร์สหรัฐ) นอกจากนี้ ระบบการบริหารจัดการที่นำมาใช้ยังรับประกันว่าฐานการผลิตแห่งนี้มีความทันสมัยในระดับเฟิร์สท์คลาส โดยสามารถผลิตรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่มีคุณภาพสูงและเชื่อถือได้ อีกทั้งยังประหยัดพลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายประสิทธิภาพด้านพลังงานและการปกป้องสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกัน นวัตกรรมการเคลือบที่ทันสมัยยังช่วยให้ XCMG ประสบความสำเร็จในเรื่องการลดปริมาณการปล่อยฟอสฟอรัสเป็นศูนย์

XCMG เป็นผู้นำในการออกแบบรถบรรทุกระดับโลก โดยคำนึงถึงหลักการยศาสตร์เพื่อให้เหมาะสมกับผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนมาตรฐานต่างๆ รถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ผลิตด้วยแนวทางดังกล่าวจึงมีความเป็นดิจิตอลสูง อัจฉริยะ แข็งแกร่ง และยืดหยุ่น รถบรรทุกรุ่น HANVAN ที่เพิ่งเปิดตัวนี้นับเป็นรถไฮเอนด์รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีความปลอดภัย สะดวกสบาย และประหยัดมากขึ้น

ข้อได้เปรียบสูงสุดของ HANVAN ก็คือความสะดวกสบาย เพราะได้มีการนำเอาเทคโนโลยีการควบคุมที่หลากหลายและอุปกรณ์เก็บเสียงมาใช้ ช่วยให้ห้องโดยสารมีระดับความดังของเสียงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมราว 4-5 เดซิเบล นอกจากนี้ยังมีระบบไฟและการแจ้งเตือนเพื่อความปลอดภัย ส่วนในแง่ของการประหยัดต้นทุนนั้น ได้มีการนำระบบพลวัตที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษมาใช้ เพื่อลดค่าสัมประสิทธ์แรงต้านทานของลม ขณะที่น้ำหนักรถเปล่าลดลงจากการใช้ชิ้นส่วนประกอบที่มีน้ำหนักเบา

โดยนับจากนี้ XCMG จะไม่ให้ความสำคัญเฉพาะการก่อสร้างและการผลิตยานยนต์ชนิดพิเศษเท่านั้น แต่ยังจะปรับเปลี่ยนรูปแบบจากบริษัทผู้ผลิตไปเป็นบริษัทผู้ให้บริการดำเนินงานที่นำเสนอโซลูชั่นที่เพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและโครงการสำคัญๆ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถรับชมได้จาก www.xcmgauto.com หรือติดตามความเคลื่อนไหวของ XCMG ได้ทาง เฟซบุ๊ก , ทวิตเตอร์ และ ยูทูบ หรือติดต่อ Carolina Li ที่อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest