พิธีปิด หลักสูตรการบริหารจัดการนโยบายด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 พื้นที่ภาคเหนือตอนบน

ศุกร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๖
ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีปิดหลักสูตร “การบริหารจัดการนโยบายด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2558 พื้นที่ภาคเหนือตอนบน” พร้อมมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมหลักสูตรฯ ทั้ง 30 ท่าน โดยมีดร.ญาดา มุกดาพิทักษ์ รองเลขาธิการ ปฏิบัติหน้าที่แทน เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) นายนาวิน สินธุสอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ดร.เมธี พยอมยงค์สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคเหนือ ร่วมเป็นสักขีพยานแสดงความยินดีแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมจำนวน 30 ท่าน

เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2558 ณ โรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ จังหวัดเชียงใหม่

การจัดหลักสูตรการบริหารจัดการนโยบายด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 พื้นที่ภาคเหนือตอนบน เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) และอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหารหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านการจัดทำนโยบายและแผนของหน่วยงานในภาครัฐ ภาคการศึกษาและเอกชน ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ครอบคลุมพื้นที่ 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน น่าน พะเยา แพร่ และแม่ฮ่องสอน มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ในมิติต่างๆ ทั้งจากการรับฟังบรรยายโดยวิทยากร การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ วิสัยทัศน์และประสบการณ์ระหว่างผู้เข้ารับการอบรม การดูงานทั้งภายในและต่างประเทศ รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายการบริหารจัดการนโยบายด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแบบบูรณาการ ตลอดจนสามารถนำองค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับประยุกต์ใช้ในการจัดทำแผนปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (วทน.) ของหน่วยงานเพื่อการพัฒนาพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม

ตลอดระยะเวลาการอบรมในหลักสูตรฯ ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้ร่วมริเริ่มจัดทำแผนปฏิบัติการด้าน วทน. ที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานต้นสังกัดของผู้เข้าร่วมอบรม จำนวน 30 โครงการ และจัดทำแผนปฏิบัติการด้าน วทน. เพื่อการพัฒนาประเทศ ที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และ 2 อีกจำนวน 4 โครงการ รวมทั้งสิ้น 34 โครงการ คิดเป็นงบประมาณรวมทั้งสิ้น 883 ล้านบาท โดยคาดหมายจะเกิดผลกระทบในการสร้างมูลค่าเพิ่มในเชิงเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคเหนือมูลค่าประมาณ 4,896 ล้านบาท รวมไปถึงการสร้างประโยชน์ทางสังคมและชุมชน ได้แก่ การถ่ายทอดองค์ความรู้ด้าน วทน. ให้กับเกษตรกรและชุมชน การลดปัญหาขยะและมลพิษทางสิ่งแวดล้อม การพัฒนาคุณภาพและโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน เป็นต้น นอกจากนั้น ผู้เข้าร่วมอบรมยังได้สร้างเครือข่ายเพื่อเตรียมการขับเคลื่อนแผนงาน/โครงการดังกล่าวในระยะต่อไป ตลอดจนถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ได้รับไปยังบุคลากรในหน่วยงานและวางแผนปรับประยุกต์ใช้งานด้าน วทน. เพื่อการพัฒนาพื้นที่ ให้มีประสิทธิภาพและยั่งยืน

ผู้ที่สนใจเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรบริหารจัดการนโยบายด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 สามารถติดตามและสอบถามข้อมูลการรับสมัครได้ที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ 319 อาคารจัตุรัสจามจุรีชั้น 14 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 โทรศัพท์: 02-160-5432 ต่อ 409 Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา