ราชภัฏโคราช โชว์สปิริต คว้ารางวัลผู้เสนอผลงานวิจัยดีมาก ในการประชุมวิชาการระดับชาติ

อาทิตย์ ๒๒ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๑
เมื่อวันที่ 9-11 มีนาคม 2558 สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้เดินทางเข้าร่วมนำเสนองานวิจัย ในโครงการประชุมวิชาการการประชุมใหญ่โครงการส่งเสริมการวิจัยในอุดมศึกษา ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อ “ประทีปถิ่น ประเทืองไทย สร้างคุณค่างานวิจัย ก้าวไกลสู่สากล” ณ หอประชุม มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.ณภัทร น้อยน้ำใส รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.ธนิดา ผาติเสนะ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา คณาจารย์ และนักวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เข้าร่วมงาน

สำหรับการเข้าร่วมนำเสนองานวิจัยในครั้งนี้ มีนักวิจัยของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาได้รับรางวัล ประเภท “ผู้เสนอผลงานวิจัยดีมาก แบบ Poster” โดยได้รับใบประกาศเกียรติคุณ จำนวน 3 ท่าน ดังนี้

1. ผู้ช่วยศาสตราจารย์วาระดี ชาญวิรัตน์ และคณะ นำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อ กลุ่มการพัฒนาครูของครูด้วยโจทย์วิจัยท้องถิ่น

2. อาจารย์ธีระ ธรรมวงศา และคณะ นำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อ กลุ่มความหลากหลายทางชีวภาพ

3. นางสาววรรณษา แสนลำ และคณะ นำเสนอผลงานวิจัยในหัวข้อ กลุ่มการบูรณาการวิจัยจากฐานภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่นวัตกรรมด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

การจัดโครงการในครั้งนี้ จัดโดย สำนักบริหารโครงการส่งเสริมการวิจัยในอุดมศึกษาและพัฒนามหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักวิจัยได้แสดงศักยภาพ ด้านการวิจัยบนพื้นฐานความหลากหลายทางชีวภาพ การพัฒนาครูด้วยโจทย์วิจัยท้องถิ่น การวิจัยจากฐานภูมิปัญญาท้องถิ่นสู่นวัตกรรมด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการวิจัยจากมหาวิทยาลัยของรัฐ 20 แห่ง พร้อมทั้งเป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัย ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อสาธารณชนอีกทั้งยังเป็นการแลกเปลี่ยนแนวทางการบริหารจัดการ ระบบงานวิจัย และสร้างเครือข่ายนักวิจัย ในการที่จะร่วมมือกันทำการวิจัยเชิงบูรณาการต่อไปในอนาคต

ในโอกาสนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ขอแสดงความยินดีกับนักวิจัยทั้ง 3 ท่าน ที่ได้นำความรู้ ประสบการณ์ทางด้านงานวิจัยไปเผยแพร่สู่สาธารณชน พร้อมทั้งได้สร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สังคม ซึ่งเป็นเสมือนแรงผลักดันให้คณาจารย์ และนักวิจัยภายในมหาวิทยาลัยทุกท่าน ได้เข้าร่วมโครงการต่างๆ ทางด้านงานวิจัย บนเวทีวิชาการระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค จนไปถึงระดับชาติต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4