สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ป้องกันเหตุเพลิงไหม้ในช่วงฤดูแล้ง

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๙
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ/ พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.สท. เปิดเผยว่า ด้วยในระยะนี้มีเหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในพื้นที่กรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม./รมว.กห./ผอ.ศมบ. มีความห่วงใยประชาชน เกรงจะได้รับอันตรายและความเดือดร้อนด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สั่งการให้ บช.น., ภ.1-9, และ ศชต. รวมทั้งหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องดำเนินการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนได้ทราบและระมัดระวังในการป้องกันเหตุเพลิงไหม้ในฤดูแล้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเผาหญ้าหรือกองขยะ ที่อาจลุกลามไปยังอาคารบ้านเรือน และให้ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเพลิงไหม้ โดยบูรณาการการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อ เข้าช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยได้ทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ ให้รายงานเหตุตามระเบียบและคำสั่งโดยเคร่งครัด โดย ผกก.สน./สภ. ในพื้นที่ต้องลงไปควบคุมกำกับดูแลการปฏิบัติร่วมกับพนักงานสอบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยตนเอง หากเกินขีดความสามารถให้ร้องขอรับการสนับสนุนจากทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่ ตลอดจนให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมในด้านกำลังพล อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ ในการปฏิบัติภารกิจที่จะสนับสนุนหน่วยงานอื่น เมื่อได้รับการร้องขอ

สำหรับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ กทม. หากพบเห็นเหตุเพลิงไหม้ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลข 199 หรือทางไลน์ศูนย์วิทยุพระราม 199 (ID Line : praram199) และสายด่วน 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4