ทอมสัน รอยเตอร์ส ประกาศรายชื่อผู้ชนะรางวัลเอฟเอ็กซ์ เทรดดิ้งอวอร์ด ที่งานเอฟเอ็กซ์ เทรดดิ้ง อวอร์ด ประจำปี ณ กรุงเทพฯ

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๑
ทอมสัน รอยเตอร์ส ผู้นำระดับโลกด้านข้อมูลการเงินและตลาดทุนได้ประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลทอมสัน รอยเตอร์ส เอฟเอ็กซ์ เทรดดิ้งอวอร์ด ครั้งที่ 6 ในงานทอมสัน รอยเตอร์ส เอฟเอ็กซ์ คอมมิวนิตี้ ฟอรั่มประจำปีที่กรุงเทพเมื่อวานนี้ โดย นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษเกี่ยวกับความร่วมมือและความจำเป็นในการสร้างมาตรฐานสำหรับตลาดปริวรรตเงินตราต่างประเทศ (ตลาดแลกเปลี่ยนเงินตรา)

ทั้งนี้ ภายในงานประกาศรางวัลทอมสัน รอยเตอร์ส เอฟเอ็กซ์ เทรดดิ้งอวอร์ด ได้กล่าวต่อผู้เข้าร่วมงานที่เป็นเหล่าบุคคลที่ทรงเกียรติในธุรกิจด้านการเงินถึงความสำคัญด้านความซื่อสัตย์และความน่าเชื่อถือ ไว้วางใจ เพื่อรักษาความแข็งแกร่งและคืนสภาพคล่องทางตลาดเงิน นอกจากนี้ ยังย้ำถึงความจำเป็นในเรื่องการให้ความร่วมมือกันมากขึ้นระหว่างผู้เกี่ยวข้องในนโยบายและการดำเนินการในตลาดที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะในเรื่องกฏหมายและข้อกำหนดต่างๆ

“เราไม่ควรละเลยต่อแนวโน้มของโลกที่ให้ความสำคัญกับความโปร่งใสซึ่งมีมากขึ้น เพราะถ้าเราเพิกเฉย อาจจะเป็นเหตุให้เราต้องเสียประโยชน์มากมายในเรื่องนี้” นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ รองผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าว

นอกเหนือจากงานประกาศรางวัลฯแล้ว ภายในงานยังจัดให้มีการสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยคณะผู้เชี่ยวชาญด้านกฏระเบียบข้อกำหนดทางการเงินเข้าร่วมพูดคุย ได้แก่ นาย เสถียร ตันธนะสฤษดิ์ เจ้าหน้าที่บริหาร สายงานบริหาร ความเสี่ยง และกฎระเบียบธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) นายศมกฤต กฤษณามระ ผู้บริหารสายงานฝ่ายบริหารความเสี่ยงและกฎระเบียบ บริษัท ดีลอยท์ ทู้ช โธมัทสุ ไชยยศ ที่ปรึกษา จำกัด (ดีลอยท์ ประเทศไทย) ร่วมด้วย มร. ไนเจล ฟูลเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชีย แห่งทอมสัน รอยเตอร์ส

มร. ไนเจล ฟูลเลอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคเอเชีย แห่งทอมสัน รอยเตอร์ส กล่าว “ทอมสัน รอยเตอร์ส มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (ตลาดปริวรรตเงินตราในประเทศ) ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความหลากหลายและเหมาะสมกับประเทศไทยภายใต้สภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงด้านข้อกำหนดกฎระเบียบที่ส่งผลกระทบต่อตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเป็นอันมาก ทอมสันรอยเตอร์สได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับองค์กรที่ควบคุมดูแลกฎระเบียบต่างๆทั่วโลก จึงเป็นผู้นำอุตสาหกรรม ด้านข้อมูลและข่าวสาร โดยบริษัทได้ลงทุนเชิงรุกในองค์ประกอบที่สำคัญของโครงสร้างพื้นฐานการซื้อขายแบบ OTC ทั่วโลก เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของเรา สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงและกฏระเบียบข้อบังคับที่ต้องปฏิบัติ เมื่อกฏระเบียบมีผลบังคับใช้”

ปริมาณการซื้อขายเงินตราต่างประเทศเฉลี่ยต่อวัน (Spot FX) ในเดือนมกราคม 2558 ผ่านระบบของทอมสัน รอยเตอร์ มีมูลค่าถึง 1.35แสนล้านดอลลาร์สหรัฐขณะที่ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันของแพลตฟอร์มการซื้อขายทั้งหมดของทอมสัน รอยเตอร์ มีมูลค่าสูงถึง3.98 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลเอฟเอ็กซ์ เทรดดิ้งอวอร์ดได้รับการคัดเลือกโดยพิจารณาจากปริมาณและมูลค่าการซื้อขายผ่านระบบอิเล็กทรอนิกของทอมสัน รอยเตอร์ส สำหรับประเทศไทย มีดังต่อไปนี้:

1. ผู้ให้บริการยอดเยี่ยมด้านสภาพคล่องในการซื้อขายเงินตราต่างประเทศ (สำหรับสกุลเงินอื่นๆที่ไม่ใช่สกุลเงินบาทไทย)

รางวัลชนะเลิศ: ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

รางวัลรองชนะเลิศได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) , ธนาคารเดอะรอยัล

แบงก์อ๊อฟสกอตแลนด์ เอ็น.วี. สาขา กรุงเทพฯ

2. ผู้ให้บริการยอดเยี่ยมด้านสภาพคล่องในการซื้อขายดอลลาร์สหรัฐ/บาทไทย

รางวัลชนะเลิศ: ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)

รางวัลรองชนะเลิศได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด

(มหาชน), ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

3. ผู้ให้บริการยอดเยี่ยมด้านสภาพคล่องของสกุลเงินต่างประเทศ

รางวัลชนะเลิศ: ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)

รางวัลรองชนะเลิศได้แก่ ธนาคาร ยูโอบี จำกัด (มหาชน), ธนาคาร ธนชาต จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

4. ผู้ให้บริการยอดเยี่ยมด้านตลาดซื้อขายเงินตราต่างประเทศสำหรับเงินบาทไทย

รางวัลชนะเลิศ: ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ.

รางวัลรองชนะเลิศได้แก่ ธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน)

5. ผู้ให้บริการยอดเยี่อมด้านอัตราดอกเบี้ยสำหรับเงินบาทไทย

รางวัลชนะเลิศ: ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

รางวัลรองชนะเลิศได้แก่ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน), ธนาคารซิตี้แบงก์ เอ็น.เอ.

สัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของกฎระเบียบและข้อบังคับต่างๆ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

ทอมสัน รอยเตอร์สมีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการตลาดปริวรรตเงินตราด้วยระบบการซื้อขายอิเล็คทรอนิคที่หลากหลายของทอมสัน รอยเตอร์สทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ในปี 2549 ทอมสัน รอยเตอร์ส เป็นองค์กรแรกที่สร้างระบบอิเล็คโทรนิคแมชชิ่ง สำหรับการซื้อขายเงินบาทกับเงินดอลลาร์สหรัฐ และในปี 2555 ได้เปิดตัวระบบแมชชิ่งสำหรับสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าแบบออนชอร์ และได้เข้าซื้อบริษัทเอฟเอ็กซ์ออล ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลกของทอมสัน รอยเตอร์สในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา