หลากหลายพื้นที่จัดแสดงเฉพาะด้านในงาน MTA2015

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๔๕
MTA2015 งานแสดงสินค้าและนวัตกรรมด้านวิศวกรรมความเที่ยงตรงชั้นนำของเอเชีย จะเวียนกลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน 2016 ที่งานสิงคโปร์ เอ็กซ์โป (Singapore Expo) ด้วยการที่เป็นงานแสดงขีดความสามารถในการผลิตขั้นสูงที่โดดเด่น งาน MTA2015 จะเน้นความเป็นเลิศด้านการผลิตในอุตสาหกรรมแขนงต่างๆ เช่น การบินและอวกาศ อุปกรณ์ที่มีความซับซ้อน อิเล็กทรอนิกส์ พลังงาน เทคโนโลยีทางการแพทย์ น้ำมันและก๊าซ ตลอดจนวิศวกรรมทางทะเลและชายฝั่ง

ในฐานะที่เป็นแหล่งรวมเทคโนโลยีชั้นนำเพื่อใช้ในอุตสาหกรรม MTA นับเป็นเวทีที่สมบูรณ์แบบสำหรับบริษัทต่างๆ ที่จะจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุด รวมถึงทุกคนที่สนใจจะแบ่งปันความรู้และหารือเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรม นอกจากนี้ MTA2015 ยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับมืออาชีพที่สนใจในเรื่องเดียวกันเพื่อจะได้พบปะ สร้างเครือข่าย เรียนรู้ สร้างเสริมพันธมิตรทางธุรกิจ และบรรลุข้อตกลงต่างๆ

พื้นจัดแสดงเฉพาะด้านช่วยสร้างความมีชีวิตชีวาให้เทคโนโลยี

นอกเหนือจากส่วนที่จัดเป็นโซน Capabilities Hub ซึ่งดึงดูดความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าชมที่เป็นตัวแทนหรือเจ้าของธุรกิจ งานครั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ยังจัดให้มีโซน Additive Manufacturing หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า 3D Printing

โซน Capabilities Hub

Capabilities Hub เป็นแหล่งรวมผู้ผลิตอะไหล่และชิ้นส่วน รวมทั้งผู้ให้บริการที่ต้องการโชว์ทักษะความเชี่ยวชาญด้านการผลิตในสาขาที่มีมูลค่าสูงอย่างน้ำมันและก๊าซ เทคโนโลยีทางการแพทย์ การบินและอวกาศ และอุปกรณ์ที่มีความซับซ้อน ด้วยความร่วมมือกับสถาบันเทคโนโลยีการผลิตสิงคโปร์ (Singapore Institute of Manufacturing Technology หรือ SIMTech) โซนนี้จะเชื่อมโยงผู้ผลิตทั้งในสิงคโปร์และจากต่างประเทศ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ของพวกเขาผ่านเครือข่ายและความร่วมมือ

บริษัทชั้นนำ เช่น A&ONE Precision Engineering, ACP Metal Finishing, CEI Contract Manufacturing, Eratech, Fujicon Engineering, Meiban Group, Microcast, Nanotechnology Manufacturing, Onn Wah Precision Machining, PCI, Shine Precision Engineering, SolidMicron Technologies, ST Kinetics Integrated Engineering และอื่นๆ อีกมากมาย ยืนยันเข้าร่วมแสดงนวัตกรรมในโซนนี้แล้ว

เน้นเทคโนโลยี 3D Printing

นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า มูลค่าตลาด 3D printing ทั่วโลกจะทะลุ 8.6 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2020โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปี (CAGR) ร้อยละ 20.6 นับจากปี 2014 ถึงปี 2020 คาดว่าอัตราการเติบโตดังกล่าวจะมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในส่วนของการผลิตของที่มีความสลับซับซ้อนในการออกแบบให้ได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยใช้วัสดุหลากหลาย

Additive manufacturing (AM) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ 3D printing ปัจจุบันมีการนำมาใช้กันอย่างกว้างขวางในหลายภาคอุตสาหกรรม ตั้งแต่ยานยนต์ไปจนถึงการแพทย์ และแม้แต่ในวงการการบินและอวกาศ ทั้งนี้ ในปัจจุบันสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดทั้งในแง่การผลิตและการบริโภค เพื่อตอบสนองต่อแนวโน้มนี้ หลายบริษัทในสิงคโปร์และจากประเทศอื่นที่มาร่วมในงานครั้งนี้จะเน้นเทคโนโลยีและโซลูชั่นด้าน 3D printingเป็นพิเศษ

Creatz3D, DKSH Technology, Eye-2-Eye Communications และ FreeForm Solution จะจัดแสดงเครื่องพิมพ์ 3D จากแบรนด์ดัง เช่น Stratasys หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์การพิมพ์ระบบ 3D ที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับมากที่สุดของโลก ตลอดจน 3D Systems และ Envisiontec

นอกจากนี้ MTA2015 ยังมาพร้อมกิจกรรม 3D Printing Technology Tours เพื่อให้ผู้เข้าชมงานมีโอกาสพิเศษที่จะได้สัมผัสการทำงานของเทคโนโลยีอย่างใกล้ชิดผ่านการสาธิตกันสดๆ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทที่เข้าร่วมงาน โดยการสาธิตดังกล่าวจะทำการสาธิตโดยแบรนด์ชั้นนำ เช่น 3D Systems, Arcam AB, EnvisionTEC, Renishaw และ Stratasys

MTA2015: การแสดงขีดความสามารถในการผลิตขั้นสูง

เนื่องจากกระบวนการผลิตที่มีความซับซ้อนมากขึ้นและความต้องการด้านการวิจัยและพัฒนาขั้นสูงก็เพิ่มมากขึ้นด้วย MTA2015 มีความพร้อมจะสร้างการเชื่อมโยงระหว่างผู้เล่นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมและซัพพลายเออร์ทั่วทั้ง value chain นอกเหนือจากโซน Capabilities Hub แล้ว ในนิทรรศการยังจะเปิดตัวบริษัทผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการผลิตระดับโลกที่จะมาแสดงผลงานล่าสุดของพวกเขาเกี่ยวกับโซลูชั่นเครื่องจักรกลคุณภาพที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับบริษัทต่างๆ ในห่วงโซ่อุปทาน (supply chain)

Dr. Moh Chong Tau ซีอีโอของ Makino Asia ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน MTA มายาวนาน กล่าวว่า "สภาพแวดล้อมในการผลิตในสิงคโปร์กำลังเปลี่ยนแปลง และผมดีใจมากที่จะได้เห็นว่างานสำคัญๆ อย่าง MTAซึ่งมีความสำคัญมากในการอุตสาหกรรมของเรา มีการพัฒนาต่อไปเพื่อให้ทันกับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง ผู้เข้าชมงานเมื่อปี 2013 มีคุณภาพสูงมากและเรามีแผนจะขายเครื่องจักร 7 เครื่องและสร้างโอกาสทางการขายได้ 40-60รายการ แน่นอน เราจึงได้กลับมาจักงาน MTA2015 อีกครั้ง"

ผู้เข้าชมงานไม่เพียงมีตัวเลือกมากมาย แต่ยังมีศักยภาพสูงในการขยายเครือข่ายทางธุรกิจของพวกเขาและสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ที่งาน MTA2013 นายเมลวิน อึง ผู้จัดการทั่วไปของ Hunting Energy Services International (Singapore) กล่าวว่า "ผมได้มาร่วมงาน MTA มานานหลายปี และงานนี้ถือเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมที่จะได้เห็นการพัฒนาล่าสุดในอุตสาหกรรมเครื่องจักรกล ได้ดูการสาธิตผลิตภัณฑ์ และได้ขยายเครือข่ายทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสำรวจแนวคิดและโอกาสทางธุรกิจ"

นาย Megat Syaiful Bahari ผู้จัดการทั่วไปของ TRR Heritage กล่าวเสริมว่า "เราเป็นบริษัทเทรดดิ้งและนอกจากนั้นยังจัดหาเครื่องจักรให้แก่หน่วยงานภาครัฐที่จะนำไปใช้ในโรงเรียน เราได้ทำความรู้จักกับผู้ซื้อหลายรายในงาน MTA2011 และบรรลุข้อตกลงซื้อขายกับหหน่วยงานด้านการศึกษาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมจึงมางานนี้อีกเพื่อหาซื้อเครื่องจักรใหม่ๆ และทำความรู้จักกับหลากหลายแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของเครื่องมือ เซ็นเซอร์ และ RFID สินค้าที่ผมสนใจมีหลายแบรนด์อย่าง Haas Automation, Ichi Seiki และ KS Tools ซึ่งถือว่างานเข้าชมงานครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์หลักและเป้าหมายของผมแล้ว"

MetrologyAsia2015: ตอบสนองความต้องการด้านการวัดด้วยความเที่ยงตรงของอุตสาหกรรม

MetrologyAsia2015 ซึ่งเป็นงานแสดงอุปกรณ์และนวัตกรรมด้านมาตรวิทยาโดยเฉพาะ จะเน้นนำเสนอบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการทดสอบขั้นสูง รวมทั้งเครื่องมือและระบบชั่งตวงวัด ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับเทคโนโลยีล่าสุดด้านมาตรวิทยาและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการชั่งตวงวัดอย่างเที่ยงตรง

ในงาน MTA ครั้งล่าสุดมีบริษัทผู้เชี่ยวชาญชั้นนำมาร่วมแสดงสินค้าและนวัตกรรม เช่น Blum Production Metrology, Carl Zeiss, Hexagon Metrology Asia Pacific, Jenoptik South East Asia, Mitutoyo Asia Pacific, Optical Gaging, Renishaw (Singapore) และ Wenzel Asia

การถ่ายทอดองค์ความรู้และการอภิปรายในงาน MTA2015

นอกจากนิทรรศการแล้วยังมีการประชุมในหัวข้อ “Future Factories & Manufacturing Asia” ซึ่งจะเน้นนำเสนอแนวโน้มและเทคนิคในการผลิตระบบดิจิตอลและผลกระทบต่อผู้ผลิตในเอเชีย

นอกจากนี้ icOPEN ซึ่งเป็นการประชุมนานาชาติว่าด้วย Optical และ Photonic Engineering และการประชุม PE COI Annual Conference โดยในสองงานนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคและอุตสาหกรรมมาให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดและประเด็นปัญหาที่อุตสาหกรรมวิศวกรรมความเที่ยงตรงกำลังเผชิญอยู่

"การผลิตในภูมิภาคเอเชียไม่ได้เป็นเพียงแค่การจัดหาแรงงานเพื่อทำการผลิตผลิตภัณฑ์มากมายที่พวกเราใช้อยู่ในปัจจุบัน ส่วนนี้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไป อันเป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ต่างกำลังมองหาวิธีว่าจะสร้างและเพิ่มมูลค่าให้กับกระบวนการผลิตของพวกเขาได้อย่างไร" นายวิลเลี่ยม ลิม ผู้อำนวยการโครงการของ Singapore Exhibition Services ซึ่งเป็นผู้จัดงาน MTA2015 กล่าว

"งาน MTA ได้ปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ทันกับแนวโน้มของอุตสาหกรรม และการเพิ่มขึ้นของแขนงเฉพาะด้านใหม่ๆ ไม่เพียงจัดเวทีสำหรับการเลือกซื้อหาสินค้าเทคโนโลยีและโซลูชั่นด้านวิศวกรรมความเที่ยงตรงที่ทันสมัยล่าสุด นับเป็นงานที่ครอบคลุมและครบครันสำหรับผู้เข้าชมงาน" เขากล่าวเสริม

MTA2015 จะรวมงาน iAutomation2015, MetalAsia2015, Outsource&SubCon2015 และToolTec2015 เข้าไว้ในหนึ่งเดียว ซึ่งแต่ละงานเป็นงานแสดงสินค้าและนวัตกรรมเฉพาะด้านที่จะทุกโจทย์ความต้องการของแต่ละภาคส่วนในอุตสาหกรรมการผลิตของเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ