อลิอันซ์ อยุธยา เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้ธีม ปันความรู้สู่เด็กไทย ต่อเนื่อง ต่อยอดโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2015” สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๑
บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมเพื่อสังคมต่อเนื่อง ภายใต้ธีม ปันความรู้สู่เด็กไทย ต่อเนื่อง ต่อยอดไปกับโครงการอลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2015 ด้วยการเพิ่มโอกาสการพัฒนากีฬาฟุตบอลในกลุ่มเยาวชนทั่วไปด้วยการพัฒนาปัจจัยพื้นฐานของการเล่นฟุตบอลกับโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง” ใน 9 จังหวัด ตามเขตการแข่งขันควบคู่กันไปด้วย โดยใช้งบประมาณปรับปรุง จังหวัละ 200,000 บาท รวม 1,800,000 บาท พร้อมบริจาคลูกฟุตบอล 125 ลูกให้แต่ละจังหวัด ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสที่กลุ่ม อลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอลิอันซ์ อยุธยา ครบรอบ 125 ปีของการดำเนินงานในปีนี้อีกด้วย

ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬายอดนิยมของคนไทยมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีหลายปีที่ผ่านมา ฟุตบอลลีกในประเทศไทยได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก จึงเป็นโอกาสดีที่ อลิอันซ์ อยุธยา จะเข้ามามีส่วนร่วมในการที่จะช่วยสนับสนุนวงการกีฬาฟุตบอลไทย โดยเฉพาะเยาวชนที่มีทักษะแต่อาจขาดโอกาสดีๆในการพัฒนา ผ่านโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ 2015” อีกทั้งในระดับโลกเอง กลุ่มอลิอันซ์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้ถือหุ้นหลักของเรา ก็มีนโยบายสนับสนุนกีฬาฟุตบอล โดยเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ทีมเสือไต้ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา รวมถึงการเป็นเจ้าของสนาม อลิอันซ์ อารีน่า และการจัดทำโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ในระดับโลก ดังนั้นการจัดโครงการ อลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเชื่อมโยงที่ดีในการพัฒนาวงการฟุตบอลของไทยไปสู่ระดับสากล

พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า “อลิอันซ์ อยุธยา ได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด ปันความรู้สู่เด็กไทยมาเกือบ 10 ปี โครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ก็ถือเป็นโครงการหนึ่งที่ให้ความรู้กับเด็กไทยในเรื่องของการเล่นฟุตบอล โดยเราได้เริ่มส่งเยาวชนไทยร่วมโครงการฯที่มิวนิคตั้งแต่ปี 2011 โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับจากทุกๆฝ่ายเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเยาวชน ผู้ปกครอง โค้ชผู้ฝึกสอน และบุคคลากรในวงการฟุตบอล โดยเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการต่างยอมรับว่าได้รับประโยชน์และได้สัมผัสกับประสบการณ์ระดับโลกกับสโมสรชั้นนำ ที่แม้มีเงินก็ไม่อาจซื้อได้ ในปีนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคมต่อยอดไปกับโครงการฯ นี้ด้วยการเพิ่มโอกาสการพัฒนากีฬาฟุตบอลในกลุ่มเยาวชนทั่วไปด้วยการพัฒนาปัจจัยพื้นฐานของการเล่นฟุตบอลกับโครงการ “อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง” ใน 9 จังหวัด ตามเขตการแข่งขันควบคู่กันไปด้วย โดยใช้งบประมาณปรับปรุง จังหวัละ 200,000 บาท รวม 1,800,000 บาท พร้อมบริจาคลูกฟุตบอล 125 ลูกให้แต่ละจังหวัด ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสที่กลุ่ม อลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอลิอันซ์ อยุธยา ครบรอบ 125 ปีของการดำเนินงานในปีนี้อีกด้วย

“กิจกรรมเพื่อสังคม “อลิอันซ์ อยุธยา สานฝันปันสนามฟุตบอลให้น้อง” ถือเป็นกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ อลิอันซ์ อยุธยา ไม่ว่าจะ เป็นตัวแทน พนักงาน และลูกค้าของบริษัท สามารถมีส่วนร่วมโดยการเป็นผู้นำเสนอสนามฟุตบอลที่ควรซ่อมแซมในชุมชนของตน และความร่วมมือของทุกฝ่ายร่วมเป็นจิตอาสาในการซ่อมแซมสนามให้กับเด็กๆ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะและเสริมสร้างศักยภาพของตนให้เป็นคนที่มีคุณภาพเพื่อสร้างสรรค์สังคมที่ดีต่อไป” พัชรา กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมส่งแรงใจ และร่วมลุ้นว่า 4 ใน 8 ดาวเด่นของโครงการนี้ใครจะสามารถก้าวไปเป็นตัวแทนระดับประเทศเพื่อสานฝันให้เป็นจริงต่อไป ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการฯ นี้ได้ที่www.footballforlifethailand.com หรือ แบ่งปันภาพความประทับใจได้ที่ #AJFCThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้