โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ(SISB) ประกาศการก่อสร้างอาคารใหม่ชั้นมัธยมศึกษาที่สาขาประชาอุทิศพร้อมกับพิธีวางศิลาฤกษ์

ศุกร์ ๒๗ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๐
โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพฯ (SISB) ประกาศให้มีการก่อสร้างอาคารเรียนใหม่ระดับชั้นมัธยมศึกษา สาขาประชาอุทิศพร้อมกับพิธีวางศิลาฤกษ์เมื่อวันจันทร์ที่ 23 มีนาคม 2558 โดยได้รับเกียรติจาก นายกมล ศิริบรรณ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ และกล่าวสุนทรพจน์

โครงการใหม่นี้เป็นการขยายพื้นที่ของโรงเรียนสาขาประชาอุทิศ ซึ่งจะสามารถรองรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาได้มากกว่า 800 คน มีศูนย์กีฬาที่อำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงสระว่ายน้ำขนาด 25 เมตร หอประชุม 450 ที่นั่ง และหอพักซึ่งสามารถรองรับนักเรียนได้มากกว่า 400 คน โครงการนี้คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนกรกฎาคมปี 2559 ด้วยงบประมาณในการก่อสร้างจำนวน 600 ล้านบาท และมีความกว้างถึง 9.5 ไร่ (พื้นที่อาคาร 26,600 ตารางเมตร ) ซึ่งเป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มเอสไอเอสบี จนถึงปัจจุบันนี้

นายเคลวิน โคว ประธานบริหารกลุ่ม เอสไอเอสบี และประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียน นานาชาติสิงคโปร์กรุงเพทฯ(ประชาอุทิศ) ผู้มีบทบาทสำคัญในการนำความเจริญก้าวหน้ามาสู่เอสไอเอสบีในประเทศไทย ได้กล่าวรายงานในพิธีวางศิลาฤกษ์ ถึงความมุ่งมั่นของโรงเรียนที่จะให้นักเรียนทุกคนอยู่ในสภาพแวดล้อมแห่งการเรียนรู้แบบองค์รวม สามารถทำกิจกรรมพิเศษที่หลากหลายตามความสนใจ ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่างที่โรงเรียนจัดหาให้โดยเฉพาะทางกีฬา และศิลปะ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของโรงเรียน ที่จะให้นักเรียนทุกคนเติบโตทางสติปัญญา ร่างกาย สังคม ศีลธรรม และวัฒนธรรม

โครงการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของโรงเรียนระยะที่ 2 หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวอาคารเรียนที่มีพื้นที่กว่า 1.25 ไร่ บนถนนประชาอุทิศในระยะแรก เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2557 (พื้นที่อาคาร 2,200 ตารางเมตร) อาคารนี้ใช้เป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของกลุ่ม เอสไอเอสบี และยังเป็นศูนย์การศึกษาให้แก่เด็กอนุบาล 1ด้วย บริเวณอาคารประกอบด้วย โรงอาหาร สนามเด็กเล่น และห้องเรียนพร้อมอุปกรณ์การเรียนครบครัน

อนึ่งอาคารนี้ได้เปิดตัวใหม่เมื่อไม่นานมานี้เพื่อวัตถุประสงค์ให้เป็นสถาบันทางการศึกษาต่างๆ และเป็นศูนย์การเรียนรู้ของเอสไอเอสบี อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4