คัมเวล-นาวแคสท์ ติดตั้ง “ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่า” เฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัยฟ้าผ่า ให้นักกอล์ฟอุ่นใจตลอดการแข่งขันกอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ ครั้งที่ 8

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๒
บริษัทคัมเวล-นาวแคสท์ ร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และสนามกอล์ฟลำลูกกา คันทรีคลับ จ.ปทุมธานี ในการติดตั้ง 'ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่า (Lightning Warning System)' และนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับฟ้าผ่า เพื่อเฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัยฟ้าผ่าให้แก่นักกอล์ฟและผู้ร่วมงานตลอดการแข่งขัน ในงานแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นประเภททีม "พระเกี้ยวทองคำ" ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จัดโดยสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ และ ปตท. เมื่อวันที่ 28-29 มีนาคม 2558 ณ สนามกอล์ฟลำลูกกา คันทรีคลับ จ.ปทุมธานี

งานแข่งขันกอล์ฟพระเกี้ยวทองคำ ครั้งที่ 8 บริษัทคัมเวล-นาวแคสท์ ได้ติดตั้งระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่า เพื่อทำการตรวจวัดสนามไฟฟ้ารวมถึงการทำนายแนวโน้มที่จะเกิดฟ้าผ่า และได้ทำการนำเสนอข้อมูลแนวโน้มการเกิดฟ้าผ่าให้แก่คณะกรรมการและผู้จัดงาน เมื่อมีความเสี่ยงที่จะเกิดฟ้าผ่าขึ้นในสนามกอล์ฟและบริเวณใกล้เคียง ช่วยป้องกันความเสียหายจากเหตุการณ์ฟ้าผ่า ให้การแข่งขันกอล์ฟรายการดังกล่าวซึ่งเป็นรายการแข่งขันระดับประเทศ มีระดับความปลอดภัยเพิ่มยิ่งขึ้น ตลอดจนเสริมสร้างความเชื่อมั่นในมาตรฐานที่ดีของสนามกอล์ฟ

ระบบแจ้งเตือนฟ้าผ่า (Lightning Warning System) ของบริษัทคัมเวล-นาวแคสท์ เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากประเทศเยอรมนี สามารถตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่าด้วยความแม่นยำสูง มีเครือข่ายสถานีตรวจจับฟ้าผ่าครอบคลุมทั่วประเทศไทย และมีการติดตั้งและใช้งานอย่างแพร่หลายทั่วยุโรปและทวีปอื่นๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4