สแกนเนียจัดแข่งขันทักษะช่างฝีมือ Scania Top Team Thailand 2014/2015

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๗
สแกนเนียเตรียมพร้อม พัฒนาทักษะทีมช่างฝีมือเพื่อรองรับการขยายศูนย์บริการ ทั่วประเทศ จัดกิจกรรมแข่งทักษะช่างฝีมือ Scania Top Team Thailand 2014/2015 ให้สอดคล้องกับยุทธ์ศาสตร์การพัฒนาเส้นทางคมนาคมของประเทศ และการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการขนส่งของอาเซียน โดยทีมช่างจากศูนย์บริการหาดใหญ่ คว้าแชมป์เป็นสมัยที่สองเมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา

นายกุญญาวัฒน์ รวยอารีย์ ผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวถึงการเตรียมพร้อมในการพัฒนาทักษะทีมช่างฝีมือเพื่อรองรับการขยายศูนย์บริการของ สแกนเนีย ทั่วประเทศว่า ปัจจุบัน สแกนเนีย มีศูนย์บริการทั้งหมด 8 ศูนย์บริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายในการขยายศูนย์บริการให้ครบ 16 ศูนย์บริการ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธ์ศาสตร์การพัฒนาเส้นทางคมนาคมของประเทศและการก้าวขึ้นเป็นศูนย์กลางการขนส่งของอาเซียนที่สามารถเชื่อมต่อไปยัง จีน และ อินเดีย พร้อมทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกในด้านการบริการแกลูกค้าของ สแกนเนีย ที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างทั่วถึง

ด้วยเหตุนี้ สแกนเนีย จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการพัฒนาด้านทีมงานบริการควบคู่กันไปด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาทีมช่างผู้ชำนาญการ ซึ่งมีหน้าที่ในการตรวจวิเคราะห์ปัญหา การดูแลรักษา และ ซ่อมบำรุงรถให้แก่ลูกค้า โดยการพัฒนาทักษะทีมช่างฝีมือถือเป็นนโยบายหลักสำคัญที่จะต้องมีการส่งเสริม อบรมให้ความรู้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้จักการใช้เครื่องมือให้เหมาะสมกับการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งยังต้องคำนึงถึงความปลอดภัย สุขอนามัยขณะทำงาน และ สิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

ซึ่งทีมช่าง สแกนเนีย จะต้องมีการทดสอบเพื่อยกระดับในการทำงานโดยแบ่งเป็น 4 ระดับ ตั้งแต่ช่างระดับต้นจนถึงช่างทีสามารถวิเคราะห์ระบบและปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถได้ และ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้สนใจเข้าร่วมเป็นทีมช่างกับ สแกนเนีย ทางบริษัทยังได้มีการดำเนินโครงการร่วมกับสถาบันอาชีวะศึกษาในการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เข้ามาร่วมฝึกงาน โดยมีสถานะเป็นพนักงานฝึกหัด และ หลังจากผ่านการฝึกงานจะคัดเลือกนักศึกษาที่มีความสามารถและผ่านการทดสอบเข้าร่วมทำงานกับทีมช่างของ สแกนเนีย อีกด้วย

ด้านนายบันเทิง เจาะปาด ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวถึงการแข่งขัน Scania Top Team ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาทักษะฝีมือช่าง สแกนเนีย ที่จัดขึ้นทั่วโลก การพัฒนาทักษะและฝีมือช่างเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ทีมช่างของเรามีความเชี่ยวชาญในการตรวจวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ทำให้การแก้ปัญหาต่างๆ เป็นไปอย่างตรงจุดและใช้เวลาในการซ่อมบำรุงรถของลูกค้าน้อยลง ถือเป็นสิ่งที่สร้างความพอใจและประทับใจแก่ลูกค้าของ สแกนเนีย เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะกำหนดระยะเวลาและงบประมาณในการซ่อมบำรุงได้แล้ว ยังช่วยให้ไม่ต้องจอดรถไว้นานซึ่งถือเป็นการสูญเสียโอกาสทางธุรกิจของลูกค้า

ปัจจุบัน สแกนเนีย มีช่างผู้ชำนาญการกว่า 40 คน ประจำอยู่ในทุกศูนย์บริการ โดยช่างทั้งหมดจะได้รับการอบรมอย่างต่อเนื่องเป็นประจำปีละไม่ต่ำกว่า 41 คอร์ด ทั้งในเรื่องของการใช้เครื่องมือใหม่ๆ ในการทำงาน ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี รวมถึงการเรียนรู้ที่จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นจริง ล่าสุด สแกนเนีย ได้มีการจัดแข่งขัน Scania Top Team Thailand2014/2015 ขึ้น ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เป็นกิจกรรมที่จัดเป็นประจำทุก 2 ปี ในการแข่งขันจะมีทั้งการทดสอบภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อให้ทีมช่างมีความตื่นตัวในการยกระดับความสามารถของตนเอง และ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ พร้อมนำสิ่งที่ได้รับการแข่งขันมาปรับใช้ในการให้บริการแก่ลูกค้า

โดยในปีนี้ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันได้แก่ ทีมจากศูนย์บริการหาดใหญ่ นับเป็นแชมป์สมัยที่ 2 โดยทีมหาดใหญ่จะต้องทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการเข้าร่วมการแข่งขัน Scania Top Team Asia ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2558 ณ เมืองกวางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับจุดแข็งของทีมช่างไทยนั้นคงเป็นเรื่องของทักษะความสามารถและความสามัคคีเป็นสำคัญ เพราะเป็นทีมที่มีการผสมผสานกันระหว่างช่างที่มีประสบการณ์การทำงานมานานกับช่างรุ่นใหม่ที่มีความสามารถทางด้านภาษา ส่วนการฝึกฝนเพิ่มเติมเพื่อเตรียมตัวในการแข่งขัน Scania Top Team Asiaนั้น จะต้องมีการติวเข้มในหลายๆ ส่วน รวมถึงต้องเรียนรู้เกี่ยวกับระบบต่างๆ ของเครื่องยนต์ยูโร 5 และ ยูโร 6 ซึ่งแตกต่างจากระบบเครื่องยนต์ยูโร 3 ที่ใช้อยู่ในประเทศไทยด้วย นอกจากความรู้ที่จะได้รับเพิ่มเติมจากทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิกจาก สแกนเนีย สยาม แล้ว ทีมช่างไทยยังจะได้รับความรู้จากช่างอาวุโสประเทศอังกฤษที่กำลังจะมาประจำอยู่ในส่วนของ Master Technicของ สแกนเนีย สยาม อีกด้วย ทำให้เรามั่นใจได้ว่าทีมช่าง สแกนเนีย จากเมืองไทยน่าจะคว้าตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่งกลับมาได้อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4