รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เยียวยาจิตใจครอบครัว ด.ญ. วัย ๑๓ ปีผูกคอเสียชีวิตที่ จ.เชียงราย และ ด.ช. วัย ๑ ขวบ เสียชีวิต หลังแพทย์ชันสูตรพบถูกล่วงละเมิดทางเพศ ที่ จ.ภูเก็ต

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๔๗
วันที่ ๗ เม.ย. ๕๘ เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๓๕/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณี ด.ญ. อายุ ๑๓ ปี นักเรียนชั้น ป.๖ ผูกคอเสียชีวิตภายในบ้านพัก หลังจากโทรศัพท์พูดคุยกับเพื่อนชาย และเมื่อ ๓ เดือนก่อน เคยถูกครูที่โรงเรียนบังคับข่มขืนกระทำชำเราที่จังหวัดเชียงราย และกรณี ด.ช. วัย ๑ ขวบ เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ หลังจากถูกชาย อายุ ๓๘ ปี คนรู้จักของผู้เป็นแม่ รับไปเลี้ยงดู อ้างเด็กตกเตียง แต่การชันสูตรในเบื้องต้น พบว่าเด็กมีร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ที่ จังหวัดภูเก็ตซึ่งตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดในพื้นที่ดังกล่าว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งช่วยเหลือเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจครอบครัวเด็กที่เสียชีวิตทั้งสองคนอย่างเร่งด่วน ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมชายอายุ ๔๗ ปี พร้อมของกลางรถตู้ ๑ คัน ที่ใช้ขนชาวต่างด้าวสัญชาติลาว อายุระหว่าง๑๙-๓๓ ปี จำนวน ๗ คน ซึ่งกำลังจะนำไปส่งที่ชายแดน โดยคิดค่าหัวคนละ ๒,๕๐๐ บาท ที่ จังหวัดมุกดาหารตนได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทั้งติดตามว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ เพื่อให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

“สำหรับกรณี เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชาวเขาในอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้กว่า ๒๐ หลังคาเรือน และชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า ๑๐๐ คน ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ (พมจ.เชียงใหม่) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเร่งให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดหาที่อยู่อาศัยชั่วคราวให้กับชาวบ้านต่อไป” ตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital