“เล็กซัส” ซิวแชมป์ “ซูเปอร์จีที” สนามแรก

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๙
ศึกซูเปอร์จีที 2015 เปิดฉากอย่างเป็นทางการเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สนามโอกายาม่า ประเทศญี่ปุ่น โดยผลการแข่งขันในรุ่น จีที500 แชมป์ตกเป็นของ อันเดรีย คัลดาเรลลี และ เรียว ฮารากาวะ คู่หูจาก เล็กซัส ทีม คีเปอร์ ทอมส์ ส่วนผู้ชนะในรุ่น จีที 300 คือ โคกิ ซากะ และ ยูอิจิ นาคายาม่า จาก โตโยต้า พริอุส เอพีอาร์ จีที ซึ่งเกมสนาม 3 จะโยกมาแข่งที่บุรีรัมย์ ในเดือนมิถุนายนนี้

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น และในเอเชีย รายการ ซูเปอร์จีที 2015 ออกสตาร์ทเกมสนามแรกไปเรียบร้อยแล้ว ในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา ที่สนามโอกายาม่า ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ โอกายาม่า จีที 300 กม. เรซ แข่งขันทั้งสิ้น 300 กิโลเมตร กินเวลาไปกว่า 2 ชั่วโมง

เกมเรซนี้ออกสตาร์ทท่ามกลางสภาพอากาศที่มืดครึ้ม ก่อนที่จะมีฝนตกลงมาระหว่างการแข่งขัน โดยในช่วงท้ายๆ เกมฝนหยุดตกทว่านักขับจากทุกทีมยังคงต้องดวลความเร็วท่ามกลางแทร็กที่เปียกชื้น ซึ่งเป็นอุปสรรคอย่างมากต่อการแข่งขันสนามแรกของปีในศึกซูเปอร์จีที

ผลการแข่งขันในรุ่น จีที500 เป็นรถแข่ง เล็กซัส อาร์ซี เอฟ หมายเลข 37 จากสังกัด เล็กซัส ทีม คีเปอร์ ทอมส์ ซึ่งขับโดย อันเดรีย คัลดาเรลลี นักขับอิตาเลียน และ เรียว ฮารากาวะ นักขับญี่ปุ่น ควบเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลารวม 2 ชั่วโมง 12 นาที 0.419 นาที คว้าแชมป์สนามแรกไปครองได้สำเร็จ ด้วยการขับไปทั้งสิ้น 82 รอบสนาม

ส่วนอันดับ 2 เป็นของ นาโอกิ ยามาโมโตะ และ ทาคูยะ ไอซาวะ คู่หูชาวญี่ปุ่นภายใตรถแข่ง เรย์บริก เอ็นเอสเอ็ก คอนเซ็ปต์ จีที หมายเลข 100 จาก ทีม คูนิมิตซึ ตามหลังแชมป์ถึง 42.663 วินาที โดยมี ยูจิ ทาชิคาวะ และ ฮิโรอากิ อิชิอุระ หมายเลข 38 จาก เล็กซัส ทีมเซนต์ เครูโมะ ตามเข้ามาเป็นอันดับ 3 ช้ากว่าแชมป์ 44.265 วินาที

ด้านการแข่งขันในรุ่นจีที300 แชมป์ตกเป็นของ โคกิ ซากะ และ ยูอิจิ นาคายาม่า จาก โตโยต้า พริอุส เอพีอาร์ จีที หมายเลข 31 ด้วยเวลารวม 2 ชั่วโมง 12 นาที 24.300 วินาที คว้าแชมป์ไปครองหลังซิ่งไปทั้งสิ้น 77 รอบสนาม โดยมี ชินอิจิ ทาคากิ และ ทาคาชิ โดบายาชิ จาก ออโตแบ็ค เรซซิ่ง ทีม อากูริ เป็นอันดับ 2 ตามหลัง 42.376 วินาที

ขณะที่อันดับ 3 ได้แก่ ริชาร์ด ลีออนส์ นักขับไอร์แลนด์เหนือ และ โทโมโนบุ ฟูจิอิ ทีมเมทชาวญี่ปุ่นจาก ออดี้ ทีม ฮิโตะซึยาม่า ตามหลังแชมป์ 1 รอบสนาม ส่วน ณณิณ อินทร์พยุง นักขับไทย ไม่มีชื่อลงแข่งขันสนามแรกร่วมกับ อาร์เนจ เรซซิ่ง ตันสังกัด โดยทีมของนักขับไทยรายนี้จบเรซแรกในอันดับ 18 ตามหลังแชมป์ถึง 4 รอบสนาม

สำหรับการแข่งขันสนามต่อไปของ ซูเปอร์จีที 2015 จะมีขึ้นในวันที่ 1-3 พฤาภาคมนี้ ที่ ฟูจิ อินเตอร์เนชั่นแนล สปีด เวย์ ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะโยกมาแข่งขันสนาม 3 ในเมืองไทย ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ในวันที่ 19-21 มิถุนายน นี้ ภายใต้รายการ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซูเปอร์จีที เรซ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา