“เทิดไท้องค์วิศิษฏศิลปินสิรินธร” ๙ ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ ๗

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๖
ในโอกาสอันเป็นศุภมงคลที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๕๘ ๙ มทร.ร่วมใจเทิดไท้องค์วิศิษฏศิลปินสิรินธร ในฐานะเป็นข้าแผ่นดินรู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง ๙ มทร. พร้อมใจกันถวายพระพรชัยมงคล ขอให้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน สถิตเป็นขวัญและกำลังใจของปวงชนชาวไทยตลอดกาล และขอถวายปฏิญาณจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท และร่วมแรงร่วมใจในการสร้างสรรค์พัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าสืบไป ชาวราชมงคลจัดโครงการ ๙ ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ ๗ “เทิดไท้องค์วิศิษฏศิลปินสิรินธร” เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและร่วมเฉลิมฉลอง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๕๘โดยในปีนี้ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เป็นเจ้าภาพ

รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า โครงการ๙ ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ ๗ การพัฒนาเครือข่ายงานประกันคุณภาพกิจกรรมนักศึกษาของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง ๙ แห่ง ได้แก่ มทร.ธัญบุรี, มทร.อีสานมทร.พระนคร, มทร.สุวรรณภูมิ,มทร.ศรีวิชัย, มทร.กรุงเทพ, มทร.ล้านนา, มทร.รัตนโกสินทร์ และ

มทร.ตะวันออก โดยมีความคาดหวังในการส่งเสริมความรู้ในการประกันคุณภาพร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยฯ และเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์องค์ความรู้ ทั้งนี้ภายในโครงการยังมีการจัดการแสดงและนิทรรศการกิจกรรม “๙ ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย” เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย และคงไว้ ซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นไทย ตลอดจนความภาคภูมิใจในความเป็นไทย การดำเนินการในครั้งนี้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ทั้ง ๙ แห่ง มีแนวคิดในการเผยแพร่สืบสานวัฒนธรรมที่ดีงาม พร้อมทั้งปลูกฝังจิตสำนึกและสร้างเจตคติที่ดีต่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้แก่เยาวชนและชนชาวไทย สร้างความรัก ความสามัคคี เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๕๘ ทาง มทร.ธัญบุรี จึงได้จัดงานเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในครั้งนี้

“จักร” นายจักรกฤษณ์ คงทอง นักศึกษาชั้นปีที่ ๔ สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ นายกองค์การนักศึกษา มทร.ธัญบุรี เล่าว่า สำหรับปีนี้ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “๙ ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ ๗” เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง “เทิดไท้องค์วิศิษฏศิลปินสิรินธร”เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๕๘ กิจกรรมภายในงาน พิธีถวายสังฆทานเพื่อเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี การจัดแสดงนิทรรศการ ๙ ราชมงคลร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย เทิดไท้องค์วิศิษฏศิลปินสิรินธร เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๕๘ สัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาเครือข่ายประกันคุณภาพกิจกรรมนักศึกษา การแสดงศิลปวัฒนธรรมจาก ๙ มทร. นอกจากนี้ทางมทร.ธัญบุรี ยังมีมหรสพมากมายภายในงาน รำวงย้อนยุค หนังกลางแปลง และร่วมแต่งกายผ้าไทยภายในงาน ซึ่งงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑ - ๔ เมษายน ๒๕๕๘ และในวันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๘ ขอเชิญร่วมพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๖๐ พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ณ ลานอนันต์รังสรรค์ มทร.ธัญบุรี

“เสธ” นายพีรพล พุกโหมด นักศึกษาชั้นปีที่ ๓ สาขาวิชาเครื่องกล คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม นายกองค์การนักศึกษา มทร.พระนคร นิทรรศการในด้านความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน พระองค์ท่านทรงให้ความสำคัญในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับจีน เห็นได้จากที่พระองค์ท่านทรงเสด็จไปยังประเทศจีน เรียนรู้ภาษาจีน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีนแน่นแฟ้นขึ้น นักศึกษาจีนที่มาศึกษายัง มทร.พระนคร สาธิตการทำ “โจงโก๋เจ๋” เชือกมงคลของประเทศจีน ในนามตัวแทนของนักศึกษา มทร.ธัญบุรี สำนึกพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องในมหาวิทยาลัยฯ เพื่อเป็นพลเมืองที่ดีของพระองค์ท่านตลอดไป

“ปาล์ม” นายณพล สถวิรวงศ์ นักศึกษาชั้นปีที่ ๓ สาขาวิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ นายกองค์การนักศึกษา มทร.รัตนโกสินทร์ เล่าว่า ๑ ปี จะมีการจัดงานนี้ เป็นโครงการที่ดี ทำให้นักศึกษาทั้ง ๙ มทร. ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน รวมไปจนถึงวัฒนธรรมของแต่ละท้องถิ่นที่มหาวิทยาลัยฯ ตั้งอยู่ ในการจัดงานปีนี้ เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ ๖๐ พรรษา ๒ เมษายน ๒๕๕๘ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้นำพระสาทิสลักษณ์รูปสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน ๔ ภาพ โดยเป็นผลงานการวาดของอาจารย์ที่วิทยาลัยเพาะช่าง ภูมิใจที่ได้เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล “๙ ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย” งานที่ทำให้ชาวราชมงคลทั้ง ๙ มทร. ได้มาแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน

“โต๊ด” นายสุพัฒน์ พันธุ์ไพโรจน์ นักศึกษาชั้นปีที่ ๔ สถาบันเทคโนโลยีการบิน นายกองค์การนักศึกษา มทร.ตะวันออก เล่าว่า สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระองค์ท่านได้พระราชทานเครื่องดนตรีไทยแก่ มทร.ตะวันออก โดยทางมหาวิทยาลัยฯ ได้นำมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ ซึ่งการทรงดนตรีไทยเป็นพระปรีชาของพระองค์ท่าน ทรงอนุรักษ์ดนตรีไทยไม่ให้หายไปจากประชาชนชาวไทย จากที่ได้เห็นพระองค์ทรงงานหนัก ด้วยความเป็นห่วงพสกนิกรของพระองค์ท่าน ตนเองจึงยึดตัวอย่างในด้านความเพียรพยายามของพระองค์ท่าน มาเป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต

ทางด้านนายกองค์การนักศึกษา มทร.สุวรรณภูมิ “เล็ก” นายณัฐพงษ์ พรหมหา นักศึกษาชั้นปีที่ ๓ สาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ เล่าว่า มทร.สวุรรณภูมิร่วมใจจงรักภักดี แด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี นิทรรศการที่พร้อมใจการจัดขึ้นในงานนี้ ภูมิใจที่ได้ศึกษาในมหาวิทยาลัยฯ แห่งนี้ เมื่อสำเร็จการศึกษาได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถ์พระองค์ท่าน ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณขอเป็นข้ารองฝ่าพระบาทพระองค์ตลอดไป ความเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง ๙ มทร. จะประพฤติตนเป็นคนดีและช่วยกันพัฒนาประเทศต่อไป

ผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักศึกษาทั้ง ๙ มทร. น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี “เทิดไท้องค์วิศิษฏศิลปินสิรินธร” ๙ ราชมงคลร่วมใจสืบสานวัฒนธรรมไทย ให้อยู่คู่สังคมไทยสืบไป

ชลธิชา ศรีอุบล กองประชาสัมพันธ์ มทร.ธัญบุรี ๐๒-๕๔๙๔๙๙๔

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา