สโมสรกีฬาเซ็นทรัล จับมือสมาคมเทเบิ้ลเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดตำนานการแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิสฟอร์มยักษ์ “CENTRAL TABLE TENNIS CUP 2015”

พฤหัส ๐๙ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๑:๔๘
สโมสรกีฬาเซ็นทรัล ร่วมกับสมาคมเทเบิ้ลเทนนิสแห่งประเทศไทยจัดการแข่งขัน เทเบิ้ลเทนนิสระดับประเทศ ภายใต้งาน“CENTRAL TABLE TENNIS CUP 2015” โดยเปิดโอกาสให้เยาวชน ทีมนักกีฬา และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุดกว่า 500,000.00บาท พร้อมเผยวิสัยทัศน์การเดินหน้าพัฒนาสโมสรกีฬาเซ็นทรัลสู่ระดับนานาชาติ เพื่อพร้อมตั้งรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2559 โดยทางสมาคมฯจะสร้างนักกีฬาจากระดับพื้นฐานเพื่อเข้าสู่ทีมชาติ รวมทั้งจะมีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อช่วยพัฒนานักกีฬาให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ รวมถึงโอลิมปิก 2016 ตลอดจนการให้ความสำคัญกับการตลาดกีฬา หรือ Sport Marketing เป็นสำคัญเพื่อเป็นการคืนกำไรกลับสู่สังคมด้วยการสนับสนุนกิจกรรมกีฬา รวมถึงการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตประเทศอาเซียน โดยเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะความแข็งแกร่งของแบรนด์เซ็นทรัล ส่งผลให้ประเทศในเขตอาเซียนหลายประเทศต้องการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทั้งในเรื่องของการค้า การลงทุน ตลอดจนการได้มาซึ่งภาพลักษณ์ที่ดีในการเป็นแบรนด์ห้างสรรพสินค้าชั้นนำระดับภูมิภาคอาเซียน โดยจัดการแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิสระดับประเทศ ภายใต้งาน“CENTRAL TABLE TENNIS CUP 2015” จะจัดขึ้นใน วันที่ 24-26 เมษายน 2558 ณ ห้องแจ้งวัฒนะฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาแจ้งวัฒนะ สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน สามารถเข้าชมได้ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ รท.ธีรวิช 081-8339165, คุณวิโรจน์ 081-1339903

นายปริญญ์ จิราธิวัฒน์ ประธานสโมสรกีฬาเซ็นทรัล กล่าวว่า บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาเพราะเชื่อว่ากีฬานั้นสามารถเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาคนและคนมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ จึงได้จัดตั้งสโมสรกีฬาเซ็นทรัลขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนที่สนใจศาสตร์ทางด้านกีฬาได้มีกิจกรรมทางด้านกีฬาร่วมกัน และใช้เวลาล่างให้เกิดประโยชน์ ตลอดจนการเป็นศูนย์กลางในการสนับสนุนกีฬาทุกประเภทให้มีมาตรฐานทัดเทียมนานาประเทศ ซึ่งที่ผ่านมามีการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ มาโดยตลอด โดยได้รับความสำเร็จและกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งทางสโมสรกีฬาเซ็นทรัลยังคงเดินหน้า สานต่อในการจัดการแข่งขันกีฬาอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มของการพัฒนาสโมสรฯสู่ระดับนานาชาติมากขึ้น เพื่อพร้อมตั้งรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซีในปี 2559 โดยทางสมาคมฯจะสร้างนักกีฬาจากระดับพื้นฐานเพื่อเข้าสู่ทีมชาติ รวมทั้งจะมีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อช่วยพัฒนานักกีฬาให้ก้าวไปสู่ระดับนานาชาติได้อย่างแข็งแกร่ง ทั้งซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ รวมถึงโอลิมปิก 2016 ที่จะจัดขึ้นในอีก 3 ปี ข้างหน้านี้นอกจากนี้ ทางสโมสรฯยังมีแนวคิดที่จะเข้าเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาในระดับนานาชาติ รวมทั้งศูนย์ฝึกกีฬาในอนาคตตลอดจนการเป็นศูนย์กลางในการฝึกทักษะด้านการกีฬาแห่งอาเซียนด้วย

“บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัลจะยังคงเน้นและให้ความสำคัญกับการตลาดกีฬา หรือSport Marketing เป็นสำคัญ เนื่องจากเล็งเห็นถึงการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป คือการหันมาใส่ใจกับการดูแลสุขภาพ เช่นการออกกำลังกาย หรือการเล่นกีฬาในรูปแบบต่างๆ เพิ่มมากขึ้น บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล โดยสโมสรกีฬาเซ็นทรัลจึงยินดีที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาเหล่านี้ ตลอดจนการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เพื่อเป็นการคืนกำไรกลับไปสู่สังคมพร้อมเดินหน้าจัดการแข่งขันกีฬาในเขตประเทศอาเซียน ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะความแข็งแกร่งของแบรนด์เซ็นทรัล ส่งผลให้ประเทศในเขตอาเซียนหลายประเทศต้องการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทั้งในเรื่องของการค้า การลงทุน ตลอดจนการได้มาของภาพลักษณ์ที่ดีในการเป็นกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับภูมิภาคอาเซียน ทางสโมสรฯ ได้จัดการแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิสระดับประเทศขึ้น เนื่องจากกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสเป็นหนึ่งในประเภทกีฬาที่มีความน่าสนใจ ควรได้รับการส่งเสริมสนับสนุน และสร้างให้เกิดการยอมรับและเป็นที่รู้จักในหมู่สาธารณชนทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น ทางสโมสรกีฬาเซ็นทรัลจึงขอความร่วมมือจากสมาคมเทเบิ้ลเทนนิสแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิสระดับประเทศขึ้น ภายใต้งาน“CENTRAL TABLE TENNIS CUP 2015” ซึ่งเปิดโอกาสให้นักกีฬาเทเบิ้ลเทนนิส เยาวชน และประชาชนทั่วไปส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อชิงเงินรางวัลสูงสุดกว่า 500,000.00 บาท ซึ่งถือว่าเป็นเงินรางวัลของการแข่งขันกีฬาที่สูงที่สุดในประเทศไทย” นายปริญญ์ กล่าว

ด้าน นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิ้ลเทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬาเทเบิ้ลเทนนิส กำลังจะเป็นอีก 1 ประเภทกีฬา ที่นักกีฬาจะสามารถก้าวไปสู่การเล่นแบบอาชีพได้สำเร็จ ซึ่งในส่วนของสมาคมฯเองก็มีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการฝึกนักกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสไทยให้มีความสามารถทัดเทียมกับนักกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสชาติอื่นได้ พร้อมการหาโอกาสที่ดีให้กับทางนักกีฬาของสมาคมฯอยู่เสมอ อาทิ การส่งนักกีฬาที่มีความสามารถเข้าเป็นหนึ่งในนักกีฬาของสหพันธ์เทเบิ้ลเทนนิสนานาชาติ เพื่อให้นักกีฬาเหล่านี้ได้มีโอกาสเข้าแข่งขันในเวทีระดับโลกได้ ซึ่งถือเป็นการยกระดับวงการกีฬาเทเบิ้ลเทนนิสของไทยให้ก้าวสู่ระดับโลกได้อีกทางหนึ่ง สำหรับการแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิสระดับประเทศประจำปี 2558 ที่จะจัดขึ้นนี้ ทางสมาคมฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมสนับสนุนและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ โดยทางสมาคมฯเอง จะดูแลในเรื่องของการแข่งขันในสนามทั้งหมด ทั้งในเรื่องของการกำหนดวัน เวลา และสถานที่ในการจัดการแข่งขัน รวมถึงการจัดเตรียมระบบต่างๆในการแข่งขัน เพื่อให้การแข่งขันออกมาสมบูรณ์ที่สุด และการรับรองผลการแข่งขัน ที่เปรียบเสมือนเป็นใบเบิกทางให้ทีมผู้เข้าแข่งขันได้มีโอกาสแข่งขันเก็บคะแนน และหากมีคะแนนสะสมที่ดีก็จะสามารถก้าวสู่การเป็นนักกีฬาระดับทีมชาติต่อไปได้

โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 14 ประเภท ได้แก่ ชายเดี่ยวทั่วไป หญิงเดี่ยวทั่วไป ชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 21 ปี หญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 21 ปี เยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 18 ปี เยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 18 ปีเยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 15ปี เยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 15ปีเยาวชนชาย เดี่ยวอายุไม่เกิน 12ปี เยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 12ปีเยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 10 ปี เยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 10 ปีเยาวชนชายเดี่ยวอายุไม่เกิน 8 ปี และเยาวชนหญิงเดี่ยวอายุไม่เกิน 8 ปี และมีรายชื่อนักกีฬาอดีตทีมชาติและทีมชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน อาทิ นายภุชงค์ สงวนสิน นายภาคภูมิ สงวนสิน นายนิคม วงษ์ศิริ นายแม็กซ์ พวงศรี นายชนกานต์ อุดมศิลป์ นางสาวพรรัตน์ รูปสูง รวมไปถึงรายนามนักกีฬาระดับทีมชาติชุดใหญ่ ได้แก่ นายสุชาติ พิทักษ์กุลสิริ นายจริภาส เจริญจรุงกิจ เด็กหญิงแคทรียา พวงศรี ฯลฯ

โดยการแข่งขันเทเบิ้ลเทนนิสระดับประเทศขึ้น “CENTRAL TABLE TENNIS CUP 2015” จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24-26เมษายน 2558 ณ ห้องแจ้งวัฒนะฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาแจ้งวัฒนะ ประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขัน สามารถเข้าชมได้ตามวันและเวลาดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ รท.ธีรวิช 081-8339165, คุณวิโรจน์ 081-1339903

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4