มหกรรมการแข่งขันกีฬา eSports ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน Garena Star League 2015 (GSL 2015) ร่วมผลักดันเยาวชนไทยสู่เวทีโลก

ศุกร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๘:๕๒
บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ของเอเชีย ผู้ให้บริการเกมออนไลน์สุดฮิตที่มีผู้เล่นเป็นอันดับหนึ่งอย่าง Heroes of Newerth, League of Legends, Point Blank, FIFA Online 3, Lost Saga และเป็นผู้ผลักดันกีฬา eSports ในประเทศไทย นำโดย คุณมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ และ คุณอัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหาร จัดงาน Garena Star League 2015 หรือ GSL 2015 มหกรรมการแข่งขันกีฬา eSports ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยได้รับเกียรติจาก จีราวรรณ บุญเพิ่ม ประธานคณะกรรมการบริหาร และ พลเอก โสภณ เวคะวากยานนท์ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งในปัจจุบันมีการจัดแข่งขันกีฬา eSports ขึ้นอย่างแพร่หลายและกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก โดยมีนักกีฬา eSports อาชีพจำนวนมากที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศและสร้างรายได้จากการแข่งขันบนเวทีระดับโลกมาแล้วมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ทางภาครัฐมองเห็นถึงศักยภาพของการเติบโตในอุตสาหกรรมเกมออนไลน์และดิจิตอลคอนเทนต์ โดยสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) และบริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด มองเห็นโอกาสในการร่วมกันพัฒนาวงการ eSports ให้ทัดเทียมนานาประเทศเพื่อตอบรับนโยบาย Digital Economy ของรัฐบาล งานนี้ได้รับความสนในอย่างมากในกลุ่มของนักเล่นเกมออนไลน์โดยมีผู้เข้าร่วมงานวันแรกกว่า 50,000 คน ณ ไบเทค บางนา

คุณอัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหาร ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานครั้งนี้ว่า “งาน GSL 2015 ถือเป็นการรวบรวมตัวแทนนักกีฬา eSports จากทั่วโลก อาทิ ยุโรป อเมริกาเหนือ จีน อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฯลฯ สำหรับการจัดงานใน 2 ปีที่ผ่านมาถือได้ว่าประสบความสำเร็จและได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก เราจึงได้จัดงานต่อเนื่องในปีนี้เป็นปีที่ 3 เพื่อทำการเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาระดับประเทศ ในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมทั้งชาวไทยและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทางเราก็ได้เพิ่มเทคนิคในการแข่งขัน รวมถึงเงินรางวัลกว่า 7 ล้านบาทอีกด้วย ที่ผ่านมาก็ได้มีการผลักดันสนับสนุนเยาวชนเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันเวที eSports ระดับโลก อาทิ รายการชิงแชมป์โลก รายการ FIFA Online 3 Spearhead Invitational 2014 เป็นการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นที่ประเทศเกาหลี ซึ่งถือเป็นความภูมิใจที่เยาวชนจากประเทศไทยได้คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับหนึ่งมาครอง”

ภายในงาน Garena Star League 2015 (GSL2015) มหกรรมการแข่งขันกีฬา eSports ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน นอกจากจะได้พบกับทีมนักกีฬา eSports ชื่อดังจากทั่วโลกและร่วมกันเป็นกำลังใจให้ตัวแทนนักกีฬา eSports ของประเทศไทย ยังมีพระเอกหนุ่ม เคน ภูภูมิ พงศ์ภานุ ที่มาขึ้นเวทีประลองฝีมือแข่งขันเกมสุดฮิต Hoeres of Newerth พร้อมด้วยโชว์จากศิลปินวง พาราด็อกซ์ และพบกับเกมออนไลน์ยอดนิยม รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024