สตช. จัด “สงกรานต์นี้ เมรี เมาไม่ขับ” ดึง กระแต-กระต่าย อาร์สยาม รณรงค์ลดอุบัติเหตุ

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๑๕ ๐๙:๒๘
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ บริษัท อาร์เอส จำกัด(มหาชน)จัดกิจกรรมลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ใช้ชื่อกิจกรรมว่า“สงกรานต์นี้ เมรีเมาไม่ขับ”ภายใต้โครงการ “อาร์เอส กิ๊ฟ แบค” โดย พลตำรวจเอก เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำ 2 นักร้องสาวชื่อดัง กระแต อาร์สยาม (นิภาพร บุญยะเลี้ยง) และ กระต่าย อาร์สยาม (อาทิตยา บุญยะเลี้ยง)เจ้าของเพลงฮิต “เมรี” อัลบั้ม The Man City Lion Project ชาย เมืองสิงห์ ร่วมเดินรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์ “เมรี เมาไม่ขับ” ย่านถนนข้าวสาร เพื่อส่งคนไทยฉลองปีใหม่ไทยอย่างปลอดภัย

พลตำรวจเอก เรืองศักดิ์ จริตเอกรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยว่า “ เราคาดหวังว่า สถิติการเกิดอุบัติเหตุในปีนี้จะลดลงจากปีก่อนๆ ขอให้มีสติทุกครั้งที่ต้องใช้ชีวิตบนท้องถนน โดยเฉพาะพนักงานขับรถโดยสาร ที่ต้องรับผิดชอบผู้โดยสารจำนวนมาก ขอให้มีสติขับรถด้วยความระมัดระวัง และก็อย่าฉลองกันจนเมามายไร้สติ อย่าลืมว่า ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ ขอให้ฉลองเทศกาลปีใหม่ไทยเล่นน้ำคลายร้อน ด้วยความสุขและสนุกสนานครับ”

นอกจากนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกกฎเหล็กเตือนช่วงสงกรานต์ โดยเน้นย้ำห้ามดื่มแอลกอฮอล์ขณะขับขี่เด็ดขาด ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ได้จัดทำสติ๊กเกอร์รณรงค์ทั้งหมด จะมีคำว่า “เมรี”รวมอยู่ด้วย อาทิ “เมาแล้วขับ เมรี ไม่กลับด้วยนะคะ” , “เล่นน้ำกับ เมรี สงกรานต์นี้ไม่ดื่มนะคะ” , “สงกรานต์นี้ เมรี ขอให้ขับขี่ปลอดภัยค่ะ” และ “เล่นสงกรานต์ไม่ดื่ม เมรีปลื้มมากค่ะ” ทั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้นำคำดังกล่าวมาเล่นเป็นคำขวัญรณรงค์ เพื่อให้เกิดความสนุกสนาน และ สร้างความน่าจดจำ คาดหวังให้ประชาชนได้ฉลองเทศกาลสงกรานต์อย่างมีสติ เดินทางด้วยความปลอดภัย ปราศจากการดื่มแอลกอฮอล์ และ ลดสถิติอุบัติเหตุจากปีก่อนให้บรรลุตามเป้าหมาย

ด้านศิลปิน กระแต อาร์สยามกล่าวว่า “สงกรานต์ เป็นช่วงเทศกาลที่คนไทยมีความสุข เป็นวันปีใหม่ไทย เป็นวันที่หลาย ๆ คนได้กลับไปหาครอบครัว และไปเที่ยว ซึ่งก็จะเป็นช่วงที่มีอุบัติเหตุเปิดขึ้นเยอะด้วยค่ะ วันนี้ ได้มาแจกสติ๊กเกอร์ เมรี เมาไม่ขับ ก็เพื่อช่วยเตือนสติให้ทุกคน ให้ระมัดระวัง ไม่ประมาท ซึ่งเราอยากให้ทุกคนได้ฉลองเทศกาลสงกรานต์ด้วยความสุขและปลอดภัยกันทุกคน สงกรานต์นี้ เมรี เมาไม่ขับ นะคะ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ