เป๊ปซี่ ท้าแฟนๆทั่วโลกร่วมออกแบบลายกระป๋องเป๊ปซี่ในแคมเปญ #PepsiChallenge

พฤหัส ๑๖ เมษายน ๒๐๑๕ ๐๙:๓๖
- Nicola Formichetti แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแคมเปญ #PepsiChallenge ผนึกกำลังกับเหล่าครีเอทีฟชั้นนำของโลกในกิจกรรมท้าทายความสามารถด้านการออกแบบ

เป๊ปซี่ เปิดโอกาสให้แฟนๆทั่วโลกได้ร่วมออกแบบลายกระป๋องเป๊ปซี่ในกิจกรรมล่าสุดภายใต้แคมเปญ #PepsiChallenge ประจำปี 2015 โดยแฟนๆสามารถปรับเปลี่ยนรูปโฉมของกระป๋องเป๊ปซี่ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วโลกได้ตามความคิดสร้างสรรค์ของตนเองในกิจกรรม "Live For Now" Design Challenge

ภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150409/197603

กิจกรรม "Live for Now" Design Challenge นำโดย Nicola Formichetti แฟชั่นดีไซเนอร์/ครีเอทีฟชื่อก้องโลก และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแคมเปญ #PepsiChallenge เขาเปิดกิจกรรมโดยใช้ตัวการ์ตูน Nicopanda เป็นคอนเซ็ปต์หลักในการออกแบบ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แฟนๆสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบของตนเอง กระป๋องเป๊ปซี่ที่ว่างเปล่าและมีเพียงโลโก้จะเปิดโอกาสให้แฟนๆจินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด

“ผมได้รับแรงบันดาลใจจากสิ่งต่างๆรอบตัวอยู่เสมอ โดยเฉพาะจากโลกของการออกแบบอันไร้ขีดจำกัด เราได้เห็นผลงานการออกแบบของผู้มีความสามารถในด้านต่างๆจากสื่อมากมาย ทั้งจากวงการแฟชั่นและสถาปัตยกรรม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์และแบรนด์ต่างๆ” Nicola Formichetti กล่าว “ผมเข้าร่วมกิจกรรม "Live for Now" Design Challenge โดยไม่ลังเล และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นผลงานที่เกิดจากการรับรู้ของผู้คนและแบ่งปันกลับคืนมาสู่โลก”

นับตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 13 พฤษภาคม แฟนๆทั่วโลกสามารถส่งผลงานการออกแบบลายกระป๋องเป๊ปซี่มาได้ที่ www.PepsiChallenge.com โดยผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวจะคว้าโอกาสครั้งเดียวในชีวิตในการร่วมงานกับทีมนักออกแบบชั้นแนวหน้าของเป๊ปซี่โค ณ PepsiCo Design & Innovation Center ในนิวยอร์กซิตี้

คณะกรรมการตัดสินรางวัลประกอบด้วย Nicola Formichetti, Mauro Porcini รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของเป๊ปซี่โค รวมทั้งเหล่าคนดังในแวดวงการออกแบบอันประกอบไปด้วย

Marcelo Burlon, ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟ

LapoElkann, ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Italia Independent

Karim Rashid, ดีไซเนอร์มือรางวัล

Franca Sozzani, บรรณาธิการบริหาร Vogue Italia

“แคมเปญ Pepsi Challenge กระตุ้นให้ผู้บริโภคทั่วโลกกล้าที่จะเปิดรับความท้าทายและโอกาสใหม่ๆ ส่วนการออกแบบก็เป็นกิจกรรมของคนที่กล้าทำในสิ่งที่แตกต่างมานานแล้ว เราจึงอยากให้กิจกรรมหนึ่งของเราเกี่ยวข้องกับการออกแบบโดยตรง” Kristin Patrick รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ PepsiCo Global Beverage Brands กล่าว “เรามองกลับมาที่ตัวเองและพยายามสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ เราจึงยกพื้นที่บนกระป๋องเป๊ปซี่ซึ่งเป็นจุดที่โดดเด่นที่สุดให้แฟนๆทั่วโลกได้สร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการของตนเอง เราแทบรอไม่ไหวที่จะได้ชมผลงานของทุกคน”

"Live for Now" Design Challenge เป็นกิจกรรมล่าสุดภายใต้แคมเปญ Pepsi Challenge ต่อเนื่องจากกิจกรรม Pepsi x Liter of Light "Ignite the Light" Tour ซึ่งเป็นการเดินสายจัดแสดงผลงานศิลปะสื่อผสมอย่างยิ่งใหญ่ โดย Nicola Formichetti ได้ท้าให้เพื่อนศิลปินทั่วโลกร่วมออกแบบผลงานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสง เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักว่ายังมีชุมชนอีกมากมายที่ขาดแคลนไฟฟ้าและอุปกรณ์ให้ความสว่างพื้นฐาน นอกจากนี้ ทุกๆครั้งที่ผู้บริโภคทั่วโลกใช้แฮชแท็ก #PepsiChallenge ในอินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือยูทูบ ที่เปิดเป็นพับลิค เป๊ปซี่จะบริจาคเงิน 1 ดอลลาร์ให้กับองค์กร Liter of Light เพื่อมอบหลอดไฟที่ทำง่าย ราคาไม่แพง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้กับผู้คนทั่วโลกที่ยังขาดแคลน

#PepsiChallenge กลายเป็นแฮชแท็กยอดฮิตอันดับ 1 ทั่วโลกบนทวิตเตอร์ และแคมเปญ Pepsi Challenge จะดำเนินต่อไปตลอดปี 2015 ด้วยความร่วมมือจากเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเป๊ปซี่ บุคคลผู้มีชื่อเสียงระดับโลก แบรนด์แฟชั่นต่างๆ และบรรดานักกีฬาชื่อดัง โดยจะมีการจัดกิจกรรมท้าทายอีกมากมายทั้งในระดับโลกและระดับประเทศ เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคทั่วโลก “เต็มที่กับชีวิต” และทำทุกเรื่องไม่ว่าเรื่องเล็กหรือใหญ่ให้กลายเป็นตำนาน ทั้งนี้ เป๊ปซี่ประกาศกิจกรรมต่างๆผ่านทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงเว็บไซต์ PepsiChallenge.com และผ่านทางเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมและรายละเอียดของกิจกรรมต่างๆได้ที่ www.PepsiChallenge.com และโซเชียลมีเดียต่างๆของเป๊ปซี่ สำหรับกฎเกณฑ์และเงื่อนไขต่างๆในการเข้าร่วมกิจกรรม "Live for Now" Design Challenge สามารถรับชมได้ที่ www.PepsiChallenge.com

เกี่ยวกับเป๊ปซี่โค

บรรดาผู้บริโภคต่างเพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ของเป๊ปซี่โคกว่า 1 พันล้านครั้งต่อวันในกว่า 200 ประเทศและดินแดนทั่วโลก เป๊ปซี่โคมีรายได้สุทธิมากกว่า 6.6 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2014 โดยได้รับแรงหนุนจากธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มของบริษัท เช่น ฟริโต-เลย์ เกเตอเรด เป๊ปซี่-โคล่า เควกเกอร์ และทรอปิคานา เป๊ปซี่โคมีผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มอันหลากหลาย ซึ่งรวมถึงแบรนด์ดัง 22 แบรนด์ที่แต่ละแบรนด์มียอดขายปลีกทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ต่อปี เป๊ปซี่โคดำเนินงานอย่างมีจุดมุ่งหมาย (Performance with Purpose) เพื่อนำเสนอศักยภาพทางการเงินอย่างเหนือชั้น พร้อมสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อมูลค่าของผู้ถือหุ้น โดยในทางปฏิบัติ Performance with Purpose หมายถึงการผลิตอาหารและเครื่องดื่มที่มีทั้งความอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ คิดค้นแนวทางใหม่ๆเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดต้นทุนในการดำเนินงาน สร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ปลอดภัยและใส่ใจแก่พนักงานทั่วโลก ตลอดจนให้ความเคารพ สนับสนุน และลงทุนในชุมชนที่เราดำเนินงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.pepsico.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ