รมว.พม. สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมช่วยเหลือผู้ต้องโทษที่ได้รับการอภัยโทษ และหาแนวทางรองรับภาระผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๗
วันที่ ๑๗ เม.ย. ๕๘ เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๔๐/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีกระทรวงยุติธรรม ขอให้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ดูแลช่วยเหลือด้านฝึกอาชีพให้ผู้ต้องโทษที่ได้รับการอภัยโทษและปล่อยตัวออกมาจำนวน ๓๘,๐๐๐ คน นั้น ตนได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมแผนรองรับช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เพื่อให้ผู้ต้องโทษดังกล่าวสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้ และไม่กลับไปทำความผิดอีก นอกจากนี้ ตนยังได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมหาแนวทางรองรับช่วงเปิดเทอม เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่มีรายได้น้อย ที่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายของบุตรหลานช่วงเปิดเทอม

“สำหรับกรณีสองพี่น้องฝาแฝด อายุ ๒๐ ปี พิการตั้งแต่กำเนิดเป็นโรคเกี่ยวกับกระดูก ขางอ ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ อาศัยอยู่กับแม่อายุ ๓๕ ปี ส่วนพ่อเสียชีวิต ครอบครัวมีฐานะยากจน ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา (พมจ.พระนครศรีอยุธยา) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจของกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับคนพิการและช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลในระยะยาวต่อไป”พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้