มูลนิธิธรรมดีเชิญร่วมบุญใหญ่ ทอดผ้าป่าสามัคคีซื้อที่ดินถวาย วัดป่าสุขใจ บางบ่อ สมุทรปราการ ๒๖ เมษายน ๒๕๕๘

จันทร์ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๘
มูลนิธิธรรมดีขอเชิญชวนสาธุชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างบุญใหญ่ ครั้งหนึ่งในชีวิต ทอดผ้าป่าสามัคคีจัดซื้อที่ดินถวายวัดป่าสุขใจ บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นสาขาของวัดเมตตากิตติคุณ จังหวัดอุดรธานี มีพระอาจารย์สงบ กุศลจิตโต เป็นเจ้าอาวาส ในวันอาทิตย์ที่ ๒๖ เมษายนนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญในชีวิตนี้ที่จะได้ร่วมสร้างวัดป่าตั้งแต่เริ่มต้น เพื่อเป็นที่รักษาศีลและเจริญภาวนาสำหรับพระสุปฏิปันโน และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับประชาชนทั่วไป ที่มีสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับวัดป่าที่ปกคลุมด้วยต้นไม้นานาพรรณ เพื่อความสัปปายะ เหมาะแก่การปฏิบัติวัตรและภาวนาของพระภิกษุสงฆ์ตามธรรมวินัย

นายดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานมูลนิธิธรรมดี เปิดเผยว่า มูลนิธิธรรมดีขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญจัดซื้อที่ดินถวายเป็นพุทธบูชา ณ สถานปฏิบัติธรรม วัดป่าสุขใจ (บางบ่อ) ถนนบางนา-ตราด จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นที่รักษาศีลและเจริญภาวนา ทั้งนี้ การถวายที่ดินในบวรพุทธศาสนาเป็นการทำบุญที่มีอานิสงส์มาก โดยเฉพาะเมื่อสถานที่แห่งนั้นเป็นสถานที่เหตุปัจจัยแห่งการสร้างสาธุชน และเป็นเหตุให้บังเกิดพระอริยบุคคล อันมีพระโสดาบัน เป็นต้น ตลอดจนถึงพระอรหันต์เป็นที่สุดแล้ว ผู้มีส่วนร่วมซื้อที่ดินถวายในบวรพระพุทธศาสนาแห่งนั้นจะได้รับอานิสงส์ดังกล่าวด้วย อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่เราทุกคนจะได้ร่วมกันเติมพื้นที่สีเขียวเพื่อเป็นแหล่งฟอกอากาศขนาดใหญ่ให้กับคนเมือง คืนผืนป่าและอากาศบริสุทธิ์ให้กับโลก และที่สำคัญจะเป็นสถานที่ชำระจิตใจของเพื่อนมนุษย์ตลอดกาลนาน อานิสงส์ของการถวายถาวรวัตถุทานจะทำให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองไม่ตกต่ำ ปรารถนาสิ่งใดที่เป็นบุญกุศล ย่อมสำเร็จได้ง่าย เพียบพร้อมบริบูรณ์ด้วยรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติและคุณสมบัติ

ประธานมูลนิธิธรรมดี กล่าวต่อว่า โครงการทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบทุนจัดซื้อที่ดินถวายเป็นพุทธบูชา ณ สถานปฏิบัติธรรม "วัดป่าสุขใจ (บางบ่อ)" ถนนบางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ ในครั้งนี้ทางคณะกรรมการจัดผ้าป่ามีกุศลเจตนาร่วมกันในการสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมสำหรับประชาชนทั่วไป โดยมีสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับวัดป่าที่ปกคลุมด้วยต้นไม้นานาพรรณ เพื่อความสัปปายะ เหมาะแก่การปฏิบัติวัตรและภาวนาของพระภิกษุสงฆ์ตามธรรมวินัย ในโอกาสนี้มูลนิธิธรรมดี จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทอดผ้าป่าซื้อที่ดิน และสร้างสถานปฏิบัติธรรม ตามกำลังศรัทธา ร่วมบุญได้ที่บัญชี “มูลนิธิธรรมดี เพื่อสร้างวัดป่าสุขใจ” ธนาคารกสิกรไทย สาขาสยามสแควร์ เลขที่ ๐๒๖-๒-๓๘๕๐๘-๘ กรุณาแจ้งการโอนเงินเพื่อจัดส่งใบอนุโมทนาบัตร ได้ที่โทรสาร ๐-๒๖๑๐-๒๓๗๘ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณวีกิจ ๐๙๕-๙๓๕-๓๕๕๓ หรือ คุณนภารัตน์๐-๒๖๑๐-๒๓๗๕

หากสาธุชนท่านใดที่ต้องการร่วมสร้าง / บำรุง วัดป่าสุขใจ (บางบ่อ) สามารถเดินทางไปที่วัดได้ด้วยตนเอง โดยวัตรปฏิบัติตามแนวทางพระป่า สาธุชนร่วมใส่บาตร ประเคนจังหันเช้าได้ทุกวัน เวลา๐๗:๐๐ น. โดยใส่บาตรเฉพาะข้าวที่หุงสุกแล้ว หรือข้าวเหนียว (ใส่ถุงพลาสติกให้เรียบร้อย) ส่วนอาหารคาว / อาหารหวาน / ผลไม้ นำมอบให้โรงครัว ใส่ถาดเพื่อประเคนหลังรับบาตรเสร็จ และผลไม้ ขอให้ปอกเปลือก เอาเม็ด /เมล็ดออกให้เรียบร้อย ก่อนนำใส่ถาดเพื่อประเคน ขออนุโมทนาสาธุกับทุกท่านในการร่วมบุญใหญ่ครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้