แวลลูฯ แนะนำโครงการโลกนิทานของหนูแก่คณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) โรงเรียนในโครงการฯ ลำดับที่ 9 ปี 2558

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๒
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โดยคุณวรรณา องค์ประเสริฐ ผู้จัดการโครงการโลกนิทานของหนูพร้อมคณะ เข้าพบคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อร่วมประชุมหารือและนำเสนอรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการโลกนิทานของหนู ซึ่งโรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมโครงการเป็นโรงเรียนในลำดับที่ 9 ประจำปี 2558 พร้อมกันนี้ยังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จากคณะกรรมการสถานศึกษาซึ่งให้เกียรติร่วมประชุมกันอย่างคับคั่งด้วย

นางอนงค์ อรุณราช ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) กล่าวว่า “จากการที่แวลลูฯ เข้ามาสร้างห้องสมุดโลกนิทานให้นั้น บอกได้เลยว่าดีใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะทางกระทรวงหรือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเองก็ยังไม่สามารถสนับสนุนงบประมาณให้เราได้ขนาดนี้ ซึ่งแวลลูฯ นอกจากจะสนับสนุนด้านงบประมาณแล้ว ยังให้ทุกอย่างทั้งการเพิ่มพูนศักยภาพของครูบรรณารักษ์ การสนับสนุนตำแหน่งผู้ช่วยบรรณารักษ์ และยังส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย เป็นการให้ที่มากมายและเต็มที่จริง ๆ ซึ่งทางโรงเรียนวัดอมรวดีสัญญาว่าเราจะทำให้ดีที่สุด และคงต้องขอคำแนะนำจากโรงเรียนอื่น ๆ ในโครงการโลกนิทานของหนูในฐานะน้องใหม่ด้วยค่ะ”

ท่านพระครูสังฆรักษ์พาที ปัญญาทีโป เจ้าอาวาสวัดอมรวดี กล่าวว่า “เป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ต่อเด็ก เพราะการให้ความรู้และการช่วยให้เด็กมีจินตนาการเพิ่มขึ้น เป็นการส่งเสริมปัญญาของเด็กได้อย่างมีคุณภาพ เชื่อว่าห้องสมุดแบบนี้น่าจะจูงใจเด็กได้ดี และเป็นการให้โอกาสเด็กในชุมชนของเราได้เข้าถึงหนังสือที่ดีมีประโยชน์มากขึ้น”

นายสมฤทธิ์ วงษ์สวัสดิ์ กำนันตำบลบางนางลี่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า “ผมมองว่าเป็นโอกาสที่ดีของโรงเรียนและเด็กในชุมชนครับ สิ่งที่สังคมเราขาดและหลายคนมองไม่เห็นความสำคัญ แต่ทางเดอะแวลลูซิสเตมส์ก็ยังมองเห็นความสำคัญของการอ่านและความรู้ที่ให้เด็ก ๆ ต้องขอขอบคุณบริษัทนะครับ หลังจากได้เห็นห้องสมุดโลกนิทานของหนูที่แวลลูฯ เข้าไปทำให้กับที่โรงเรียนอื่นแล้ว ต้องบอกว่าเป็นการให้ที่เกินร้อยจริง ๆ เกินกว่าที่เราคาดหวังว่าที่โรงเรียนบ้านนอกอย่างเราจะมีครับ ผมเชื่อว่าห้องสมุดนี้จะมีบทบาทมากพอสมควรเลยในเรื่องของการเรียนการสอน เพราะนิทานสามารถสร้างจินตนาการให้กับเด็กได้อย่างมาก ในส่วนของการช่วยกันดูแลห้องสมุดคงต้องอาศัยจากทางทั้งคุณครู นักเรียนและผู้ปกครอง และชุมชนรอบโรงเรียนให้ช่วยกันดูแลรักษาห้องสมุด และช่วยกันเข้ามาใช้ประโยชน์กันอย่างเต็มที่ให้คุ้มค่าที่สุดตามที่บริษัทได้ลงทุนให้กับเรามากมายครับ”

สำหรับความคืบหน้าการปรับปรุงอาคารเพื่อจัดสร้างเป็นห้องสมุดโลกนิทานของหนู ณ โรงเรียนวัดอมรวดี (อมรวิทยาคาร) นั้น ขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการต่อเติมอาคารเสร็จสมบูรณ์แล้ว และอยู่ระหว่างการแต่งแต้มสีสันศิลปะบนผนังโดยนักศึกษาจิตอาสาจากภาควิชาวิจิตรศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อให้ทันวันทำพิธีเปิดซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่ 24พฤษภาคม 2558

ท่านสามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของโครงการโลกนิทานของหนูอย่างต่อเนื่องได้ที่ https://www.facebook.com/FairyTaleLibrary.ECS และโปรดร่วมกด Like เพื่อเป็นกำลังใจสำคัญแก่พนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ ด้วยนะคะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โทร. 0-2661-6666 ต่อ 1999, 1131 หรืออีเมล[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ