ขอเชิญร่วมงาน สักการะ พระบรมสารีริกธาตุ ณ.วัดไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๖
ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมงานสุดยอดบุญบารมีมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่“ มหาศุภนิมิตมงคล พระบรมสารีริกธาตุ ณ.คาบสมุทรสุวรรณภูมิ”ร่วมปฏิบัติบูชาสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ๙ ประเทศน้อมถวายสักการะบูชาเสริมพุทธบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและน้อมเกล้าเฉลิมพระเกียรติถวายพระพร ๘๗ พรรษามหาราชา

โครงการ “ มหาศุภนิมิตมงคล พระบรมสารีริกธาตุ” จัดขึ้นระหว่าง ๓ เมษายน – ๕ พฤษภาคม ๒๕๕๘ รวม ๓๒ วัน ณ. วัดไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นับเป็นกิจกรรมส่งเสริมพระพุทศาสนาที่เกิดขึ้นจากมหาศรัทธาของปวงชนชาวไทยที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด บรรยากาศภายในงานรายล้อมด้วยกิจกรรมปฏิบัติบูชาและกิจกรรมถวายสักการะบูชาพระบรมสารีริกธาตุ ประกอบด้วย

- จัดกิจกรรมสวดมนต์

- จัดกิจกรรมการแสดงเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ ๙

- จัดกิจกรรมการแสดงศิลปะวัฒนธรรม จากสถาบันการศึกษาในพื้นที่

- จัดกิจกรรมเวียนเทียนรอบพระบรมสารีริกธาตุ

พระวัสกดุเว มหินทวังสะ มหานายกเถระ ประมุขสงฆ์ของอมรปุรนิกาย แห่งวัดทีปทุตตมาราม นับเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดในนครโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา ได้ถวายพระบรมสารีริกธาตุส่วนหนึ่ง ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้อัญเชิญมาประดิษฐานยังบรมบรรพต ภูเขาทอง วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มาประดิษฐานยังวัดนายโรง เป็นการถาวร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสร่วมถวายสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ในการเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และประเทศชาติ โดยจะมีพิธีอัญเชิญมาพระบรมสารีริกธาตุจากศรีลังกามายังประเทศไทย และประดิษฐานเป็นการถาวร ณ.วัดไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ โดยการประสานงานผ่าน คุณอภินิตา ไชยชนะ ประธานดำเนินงาน โครงการ"มหาศุภนิมิตมงคล พระบรมสารีริกธาตุ ณ.คาบสมุทรสุวรรณภูมิ" คุณอภินิตา ไชยชนะ ประธานดำเนินงาน ยังกล่าวอีกว่า รู้สึกยินดี ที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯ และเป็นครั้งที่ 2 ที่ขออัญเชิญมาประดิษฐานถาวร ณ.ประเทศไทย ถึงสองครั้งแล้ว ครั้งแรก ณ.วัดนายโรง กรุงเทพฯ และครั้งที่สอง ณ.วัดไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ และมีความเชื่อ ว่า ถ้ามีพลังพุทธบารมีได้มาประดิษฐานเป็นการถาวรตามจุดสำคัญต่างๆ เพื่อปกปักษ์คุ้มครองภัยพิบัติธรรมชาติ และปัญหาทางภาคใต้นั้นรุนแรงมาก เธอยังมีความเชื่ออีกว่า สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาในเรื่องภัยพิบัติธรรมชาติ,ภัยพิบัติเรื่องโรคภัย และอื่นๆได้อีกด้วย ถือเป็นการส่งเสริมพลังพุทธบารมีเพื่อปกปักษ์คุ้มครองประเทศไทย และให้ชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ พบเจอแต่ความเป็นสิริมงคล ความร่มเย็น และความผาสุกของชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธุ์ และยังเชื่ออีกว่า พลังพุทธบารมีแห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น จะปกป้องคุ้มครองประเทศไทย ปกป้องพ่อหลวง และปกป้องพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ตลอดไป

พระบรมสารีริกธาตุ ที่ประมุขสงฆ์อมรปุรนิกาย จะถวายมาประดิษฐานยังประเทศไทยนั้น เป็นชุดเดียวที่นายวิลเลียม แคลกซ์ตัน เปปเป นักโบราณคดีชาวอังกฤษ ได้ขุดพบ เมื่อปี 2440 และได้มีจารึก การบรรจุไว้ว่า เป็นของตระกูลศากยราช อุทิศถวายไว้ ซึ่งพระบรมสารีริกธาตุนี้ ถือเป็น 1 ใน 8 ส่วน ที่เจ้าศากยะ ได้รับแบ่งไว้หลังถวายพระเพลิงพระบรมศพของพระพุทธเจ้า และรัฐบาลอินเดีย เห็นว่า ควรมอบพระบรมสารีริกธาตุนี้ คืนให้แก่ชาวพุทธ ในขณะนั้นมีเพียงพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงนับถือพระพุทธศาสนา และขอให้พระองค์แบ่งบางส่วนให้แก่ประเทศที่นับถือพระพุทธศาสนาด้วย โดยมี พระวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าปฤษฎางค์ อดีตราชทูตสยามประจำ 11 ประเทศในยุโรป เมื่อครั้งทรงผนวชเป็นสังฆนายกแห่งนครโคลัมโบของนิกายรามัญและอมรปุระ และเป็นเจ้าอาวาสวัดทีปทุตตมาราม ประเทศศรีลังกา ทำหน้าที่ประสานงานในการรับพระบรมสารีริกธาตุระหว่างรัฐบาลอินเดียและรัฐบาลสยาม เพื่ออัญเชิญมาประดิษฐานยังวัดสระเกศ ซึ่งส่วนหนึ่งพระองค์เจ้าปฤษฎางค์ ได้อัญเชิญไปประดิษฐานไว้ที่ วัดทีปทุตตมาราม เพื่อให้พุทธศาสนิกชนชาวศรีลังกาและทั่วโลกได้มาสักการะ ซึ่งปัจจุบันถือเป็นวัดสำคัญของศรีลังกา และพระบรมวงศานุวงศ์ และบุคคลสำคัญของไทยได้เสด็จพระราชดำเนินไปหลายครั้ง โดยเฉพาะพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปยังวัดนี้ถึง 2 ครั้งเมื่อปี 2482 และปี 2493

คุณอภินิตา ไชยชนะ ประธานดำเนินงาน โครงการ “ มหาศุภนิมิตมงคล พระบรมสารีริกธาตุ” ได้กล่าว ขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนและประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าเข้าร่วมโครงการ“ มหาศุภนิมิตมงคล พระบรมสารีริกธาตุ ณ.คาบสมุทรสุวรรณภูมิ” และเป็นการประดิษฐานเป็นการถาวร เพื่อปฏิบัติบูชากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ สร้างมหากุศลน้อมถวายสักการะบูชาส่งเสริมพุทธบารมีแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และน้อมเกล้าถวายพระพรแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ในปีมหามงคลนี้ เพื่อหลอมรวมพลังศรัทธาในการทำบุญมหามงคลครั้งยิ่งใหญ่นี้บังเกิดแก่ท่านและประเทศไทย ในการเข้าร่วมงานที่สุดในประวัติศาสตร์สุดยอดมหามงคลครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน ณ.วัดไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธุ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4