ดีเอชแอล เผยผู้โชคดี โครงการ "Match Ball Delivery" นำส่งลูกรักบี้ ในการแข่งขัน “รักบี้เวิลด์คัพ 2015”

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๖
ด.ช. ธีรภัทร พันธุสินธุ นักรักบี้ดาวรุ่งรุ่นเยาวชน ตัวแทนประเทศไทย นำส่งลูกรักบี้ ในสนามแข่งขันระหว่างคู่นิวซีแลนด์และตองก้า ณ สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมืองนิวคาสเซิล

ดีเอชแอลคัดเลือกผู้โชคดีทั้งหมด 48 คนจากทั่วโลก และเป็นผู้สนับสนุนด้านลอจิสติกส์สำหรับการแข่งขันครั้งนี้

ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส บริษัทผู้นำระดับโลกในธุรกิจขนส่งด่วนระหว่างประเทศ และพันธมิตรด้านลอจิสติกส์อย่างเป็นทางการให้กับการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2015 ล่าสุดประกาศรายชื่อเยาวชนไทยผู้โชคดี ด.ช. ธีรภัทร พันธุสินธุ จากโรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยนำส่งลูกรักบี้ในการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2015

ด.ช. ธีรภัทร พันธุสินธุ วัย 12 ปี กัปตันทีมรักบี้ รุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี ของโรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์และยังเป็นสมาชิกทีมรักบี้ที่ชนะการแข่งขันรักบี้แชมเปี้ยนชิพประเทศไทยปี 2013 และ 2014 ซึ่งได้รับเลือกจากคณะกรรมการพิจารณาการตัดสิน ให้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมนำส่งลูกรักบี้ในการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2015 ในสนามแข่งขันระหว่างคู่นิวซีแลนด์และตองก้า ณ สนามเซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมืองนิวคาสเซิล ในวันที่ 9 ตุลาคม 2558

คณะกรรมการพิจารณาการตัดสินประกอบด้วยตัวแทนจากดีเอชแอลและสมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยรอบแรกจะพิจารณาในส่วนของใบสมัคร เรียงความที่แสดงออกถึงความชื่นชอบในกีฬารักบี้ จดหมายแนะนำตัวจากโค้ชหรือคุณครูผู้ฝึกสอน เพื่อค้นหาผู้เข้ารอบ 25 คนสุดท้ายเพื่อเข้าสู่การพิจารณารอบสอง ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ตัวต่อตัว

ยาสมิน อลาดาด คาน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเอเชียกลาง กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มอบประสบการณ์อันมีค่าให้กับตัวแทนเยาวชนไทยที่ได้ไปร่วมนำส่งลูกรักบี้ในการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2015 ด.ช. ธีรภัทรแสดงให้เห็นถึงคุณสมบัติยอดเยี่ยมหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา ความกระตือรือร้น ความมีระเบียบวินัย และความเป็นผู้นำ ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่พึงมีในกีฬารักบี้ และในดีเอชแอลที่ส่งเสริมการทำงานร่วมกัน"

นอกจากนี้ ด.ช. ธีรภัทร จะได้รับตั๋วเข้าชมการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2015 จำนวน 2 ใบสำหรับตนเองและคุณพ่อ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ พร้อมที่พัก 2 คืน ของที่ระลึกจากการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2015 ชุดยูนิฟอร์ม รวมถึงรูปถ่ายในช่วงที่นำส่งลูกรักบี้ในการแข่งขันไว้เป็นที่ระลึกด้วย

ด.ช. ธีรภัทร พันธุสินธุ ให้ความเห็นว่า "ผู้ปกครองของผมให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬา ท่านสอนให้ผมเห็นถึงประโยชน์ต่าง ๆ ที่เราจะได้จากกีฬาและการแข่งขันทั้งในและนอกสนาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องระเบียบวินัย ความมุ่งมั่น และความมุมานะ ซึ่งนอกจากจะต้องใช้ในการเล่นกีฬา ยังช่วยให้เราพัฒนาตนเองในส่วนอื่น ๆ ทั้งในการศึกษาไปจนถึงหน้าที่การงานในอนาคต ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสพิเศษนี้และได้ร่วมเดินทางกับคุณพ่อไปยังประเทศอังกฤษ ผมภูมิใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันรักบี้ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในสนามแข่งขันระหว่างคู่นิวซีแลนด์และตองก้า"

ด.ช. ธีรภัทร เริ่มจากการเป็นตัวสำรองในทีมรักบี้ของโรงเรียน และพลิกผันเป็นกัปตันทีมในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยการแสดงออกถึงความเป็นผู้นำอย่างชัดเจนขณะสัมภาษณ์ ว่ากีฬารักบี้ไม่ใช่กีฬาของผู้เล่นเพียงคนเดียว แต่คือการเล่นเป็นทีม ทุกตำแหน่งล้วนมีความสำคัญและมีโอกาสทำคะแนนได้เท่าเทียมกัน

คุณชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน กล่าวว่า "เรามีความภูมิใจในตัวของด.ช. ธีรภัทร และชื่นชมในความทุ่มเทของเขาที่มีต่อกีฬารักบี้ และเราหวังว่าการมอบประสบการณ์ที่มีค่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักรักบี้เยาวชนทั้งหลาย และส่งเสริมให้กีฬาประเภทนี้เป็นที่นิยมในหมู่เยาวชนมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในกีฬาที่เล่นเป็นทีม ซึ่งเป็นการแสดงถึงคุณสมบัติต่าง ๆ ที่สำคัญต่อการดำเนินธุรกิจของเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเป็นผู้นำ ความเที่ยงตรงแม่นยำ ความกระตือรือร้น และความยึดมั่นในความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา และความุมานะที่จะคว้าชัยชนะ ซึ่งล้วนเป็นคุณลักษณะที่เรามุ่งปลูกฝังให้กับพนักงานทั้งหลาย และลูกค้าทุกคนของเรามาโดยตลอด"

การที่ดีเอชแอลได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรรายการรักบี้เวิลด์คัพ 2015 เป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างดีเอชแอลและกีฬารักบี้ที่ผ่านมา ดีเอชแอลเป็นพันธมิตรด้านลอจิสติกส์อย่างเป็นทางการของรักบี้เวิลด์คัพ 2011 ในประเทศนิวซีแลนด์ ทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนที่ได้รับสิทธิ์แสดงชื่อในรายการ 2013 บริติช แอนด์ ไอริช ไลอ้อนส์ ทัวร์ ออฟ ออสเตรเลีย (2013 British & Irish Lions Tour of Australia) นอกจากนี้ ดีเอชแอลยังได้เป็นพันธมิตรกับองค์กรอื่น ๆ เช่น สหภาพรักบี้ฮาร์เลควินส์ในประเทศอังกฤษ ดีเอชแอล สตอร์มเมอร์ (DHL Stormers) ในแอฟริกาใต้ สหภาพรักบี้ฟุตบอลไอริช (The Irish Rugby Football Union) และการแข่งขันต่าง ๆ ภายใต้สังกัดของ IRB Sevens World Series สำหรับกิจกรรมอื่น ๆ ที่ดีเอชแอลจัดทำขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนากีฬารักบี้ทั่วโลก ได้แก่ การเป็นพันธมิตรกับสมาพันธ์รักบี้ (Rugby Federations) การสนับสนุนการแข่งขันรายการต่าง ๆ การเป็นพันธมิตรกับสโมสรรักบี้หลากหลายแห่ง และโครงการส่งเสริมกีฬารักบี้ในโรงเรียนต่าง ๆ ในฟิจิ ฮ่องกง คาซัคสถาน และโรมาเนีย

สำหรับการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพ 2015 จะเป็นการแข่งขันรักบี้เวิลด์คัพครั้งที่ 8 ที่เป็นการแข่งขันรักบี้ระดับสากลที่จัดขึ้นทุก ๆ4 ปี ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 18 กันยายน ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2558

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ