รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งหามาตรการดูแลผู้สูงอายุในสถานสงเคราะห์ช่วงอากาศร้อนจัด

อังคาร ๒๑ เมษายน ๒๐๑๕ ๑๓:๐๕
วันนี้ (๒๐ เม.ย. ๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๔๑/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงเดือนเมษายน ทำให้บ้านพักคนชรา ธรรมปกรณ์ (วัดม่วง) เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งมีผู้สูงอายุระหว่าง ๗๐ – ๙๕ ปี อยู่กว่า ๘๐ คน ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จนต้องหาวิธีคลายร้อน นั้น ตนได้กำชับให้หน่วยงานโดยเฉพาะสถานสงเคราะห์ที่ดูแลผู้สูงอายุและเด็ก ในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เร่งหามาตรการการดูแลผู้สูงอายุและเด็กในช่วงอากาศที่ ร้อนจัด เพื่อไม่ให้เกิดอาการเจ็บป่วย

“ส่วนกรณีเด็กหญิง วัย ๑๒ ขวบ ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับปอดตั้งแต่กำเนิด พูดไม่ได้ มีเสมหะไหลออกทางจมูกตลอดเวลา ต้องรับประทานอาหารเหลวทางจมูก ปัจจุบัน ขาทั้งสองข้างเริ่มลีบ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย อาศัยอยู่กับยายอายุ ๗๑ ปี ซึ่งพ่อแม่ต้องไปทำงานนอกบ้านไม่มีเวลาดูแล ครอบครัวมีฐานะยากจน มีเพียงเงินช่วยเหลือจากเบี้ยความพิการของยายและหลาน ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและ ความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด (พมจ.ร้อยเอ็ด) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจของกระทรวงฯ พร้อมทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุและ คนพิการ รวมทั้งช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลอย่างต่อเนื่อง” พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้